Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

20 năm gà trống nuôi con ăn học nhờ cách nấu Bún Bò siêu ngon, chuẩn vị Huế

Tuy chẳng phải gốc Huế nhưng từng được tới Huế chơi 1 lần, ăn bát bún bò chính hiệu Huế rồi bạn sẽ không còn muốn ăn bất kỳ tô bún bò nào khác ở Sài Gòn cho dù có là nhà hàng nấu đi chăng nữa! chậm triển khai là cảm nhận của bản thân đó. Thế mà quán bún nhỏ dại của chú này lại làm chính mình mê say. Chú lớn tuổi rồi. Thê thiếp chú mất sớm, bản thân mình chú nuôi nhì con ăn học. Tất tất nguồn thu là từ quán bún bé nhỏ trong con đường bé bỏng nằm tít tận bên trong, chẳng hề đường lớn. Chú bảo ngày xưa nhị hoàng hậu chồng cùng bán, hiền thê chú vẫn thường nấu chính, chú phụ vặt vãnh thôi. Nhưng từ ngày bà xã chú bệnh rồi mất, một mình chú đứng bán cả. Hai con chú đi học cả, ung dung mới phụ được thôi.

Có những nghề ngỡ như chỉ bỏ ra cho đàn bà nhưng khi đại trượng phu làm lại nhiều năm kinh nghiệm hơn cả. Chú ấy nói rặc giọng Huế, bản thân mình người miền ngoài, chung khả năng nghe nói tiếng miền Trung công bình, nhưng nghe giọng chú nhiều lúc bản thân mình còn phải hỏi lại Chú ốm lắm, nhìn người như cây sào, da đen nhẻm nhưng rất vui tính. Lúc nào chú cũng cười. Chú bán cẩn thận sạch sẽ, cẩn thận chứ không như đa dạng quán khác đâu. Chú bán bún thì khỏi nói, quán chỉ có mỗi bún bò nhưng lúc nào cũng đông khách. Một tô giá 30k, đối với một số người thì giá đó khá chát, nhưng ăn rồi đảm bảo không bao giờ bạn tiếc nuối 30k đâu, 1 tô bò không 30k, bò giò chả cũng 30k đồng giá. Đến đó cứ gọi dễ chịu luôn.


Chú dễ thương lắm luôn, bản thân bảo chú cho cháu phương pháp nấu đi, cháu viết bài lên mạng chia sớt cho đại chúng tham khảo nhé, thế là chú ừ luôn, bảo viết đi. Bản thân mình bảo chú không sợ mất khách hả? Chú bảo sợ gì! Phổ quát người lười, không có thời điểm thì họ vẫn đi ăn thôi :3

Chất liệu nấu bún bò chuẩn Huế nè:

- 1kg xương bò
- 400gr nạm bò
- 1 chiếc móng giò chặt khoanh
- 1 thìa café hạt điều
- 6 cây sả tươi
- 1 củ gừng gầy
- 1 củ hành tây
- 100 gr tiết bò hoặc tiết heo
- Hành lá, mùi tàu, giá đỗ, húng quê, hoa chuối, chanh, ớt tươi
- 1 bát con mắm ruốc
- Trục đường, bột canh
- 1kg bún sợi to

Cách thức nấu:

Để có một món ăn ngon, lúc nào cũng cần sự đầu tư kỹ lưỡng, cái tâm và sự cần cù thì món ăn mới ngon. Vậy nên chính mình khuyên để có nồi bún bò ngon nhất, bạn nên dành ra 1 buổi thanh nhàn, đi chợ tậu những chất liệu tươi ngon nhất rồi về dành thời điểm để nấu nhé! Bún bò không vội được đâu :3

Đầu tiên, móng giò chặt khoanh tròn rồi cho vào nồi nước sôi luộc tới khi nước sôi trở lại thì tắt bếp. Sau đó, bạn lấy móng ra, rửa lại cho sạch bọt bẩn tiết ra do thời kỳ luộc. Thêm nước xăm xắp lần 2, ninh nhừ, thêm 1/5 thìa café bột canh cho đặm đà.

bun-chan-gio-nong-hoi-cho-bua-sang-du-chat-336

Sả cây rửa sạch đem 2 cây băm nhỏ dại, còn lại chẻ tư hoặc đập dập. Hành tây lột vỏ, ½ bổ múi cau, ½ thái mỏng manh. Xương bò bạn khiến cho tương tự như phần móng. Sau khi đun lại lần nhị thì chỉnh lửa nhỏ, hầm trong khoảng 2 tiếng.

Bunbo3

Bạn cho phần hành tây bổ múi cau vào ninh cùng và vài nhánh sả đập dập để nước dùng được ngọt.

Gừng cạo vỏ, rửa sạch sẽ, thái lát. Bạn cho nạm bò tham gia luộc thông thường với gừng cho thơm. Chú ý luộc chín vừa để không bị mất độ giòn của gân, cũng không nên luộc quá non kẻo bị dai.

Để kiểm tra độ mềm khi luộc gầu, bạn có thể dùng đũa xiên thử, giả dụ xiên được thì nghĩa là đã chính nhé. Lúc này bạn vớt ra, thái miếng mỏng mảnh.

cach-nau-pho-bo-mien-nam-2

Huyết bò (có thể thay bằng huyết heo) cho vào luộc chín, sau đó vớt ra để nguội, thái miếng vừa ăn.

Lấy một bát sạch, hòa mắm ruốc tham gia nước lã, sau đó để lắng, chắt lấy nước trong. Phi thơm phần sả băm còn lại với 2 thìa dầu ăn, thêm hạt điều để tạo màu.

dauieu

Chú ý: bạn không nên cho hạt điều vào khi dầu quá hot vì khiến vấn đề với tốc độ cao cháy và không ra màu. Sau đó, thêm nước mắm ruốc, nước yếu tố vào nồi nước dùng xương bò, thêm bột canh, con đường tùy khẩu vị.

Giờ thì bạn trụng bún qua nước sôi cho hot. Gắp bún tham gia tô, chan nước dùng, thêm chả, tiết bò, nạm bò, móng giò, hành tây thái mỏng, mùi tàu lên trên.

bun_bo_hue

Khi ăn, ăn kèm rau thơm, chút sa tế, một vài lát chanh, ớt và tỏi ngâm. Phải nói là cực ngon luôn đó nha!


Đọc thêm: Thời trang doanh nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét