Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

8 quy tắc cài nút đồ suit nam cần nắm vững - ELLE Man

Luôn có những nguyên tắc yên cầu tính chính xác trong việc ăn mặc với suit nam, ngoài màu sắc hay phom dáng thì những chiếc nút là một vấn đề quan trọng khác bạn yêu cầu xem xét.

Thoạt nghe, chắc hẳn phổ thông người sẽ hơi quá bất ngờ vì những chiếc nút thì cần gì đến những quy tắc! Nhưng như đã nói, suit nam là thứ y phục cổ xưa, có những nguyên tắc khắt khe mà dù mẫu mã sau này có được biến tấu sành điệu như thế nào đi chăng nữa thì buộc ta phải vâng lệnh ngặt nghèo.

Suit nam là sự tiêu biểu cho tính lịch thiệp và chỉn chu, thể hiện được kiến thức thời trang của chủ nhân nó. Vậy nên ELLE Man mong muốn người dùng nắm rõ và kĩ những cụ thể nhỏ tuổi nhưng cực kì quan trọng này. Khiến đúng và bài bản sẽ chứng tỏ được sự tao nhã của bản thân, nhưng chỉ một sơ suất nhỏ dại cũng sẽ khiến cho mất điểm hình tượng bạn đang xây dựng một phương pháp trầm trọng.

Hãy ghi nhớ cẩn thận những quy tắc cài nút của từng phong cách suit mà bài viết san sẻ sau đây, do vì “small details make big difference”.

6 lỗi thường gặp khi lần đầu tiên phái mạnh tậu đồ vest nam

Người ta thường nói, thứ đầu tiên người ta nhìn tham gia để đánh giá phong cách thời trang và một phần tính phương pháp là đôi giày, và chắc hẳn một bộ đô...

Suit nam một hàng nút (single-breasted jacket suit)

a) Loại một nút

Với kiểu áo này thì quá dễ chơi khi vốn dĩ chỉ có một chiếc nút. Nhưng trước hết bạn phải thuộc khẩu quyết “đứng cài, ngồi mở”: khi đứng thì cài nút và cởi nút trước khi ngồi để giữ áo không bị nhăn, nguyên tắc này vận dụng cho đông đảo mẫu mã suit.

quy tắc cài nút đồ suit nam: suit 1 hàng nút, loại 1 nút.Single-breasted one-button suit.

b) Loại hai nút

Đối với suit hai nút, cài nút trên và bỏ nút dưới. Cội nguồn tại sao không được cài chiếc nút thứ hai như sau: Vua Edward Đệ Thất là một người béo tròn, tới nỗi không bao giờ bộ suit của ông có thể gài được chiếc nút thứ nhì, vì vậy quần chúng trong triều đình lẫn mọi người cũng phải hùa theo theo nhà vua. Nhẩn nha nó trở thành một quy ước bất thành văn cho bất kỳ bạn nào, mặc suit nam mà cài nút sau cuối là vấn đề tối kỵ. Do vì là quy ước nên bạn phải tuân theo, và không thắc bận bịu.

Và ngoài ra, suit tân tiến được kiến tạo với chiếc nút thứ hai chỉ để trang hoàng và phần eo vát xẻ sang nhì bên, nếu bạn cố gài sẽ khiến cho hư phom dáng.

quy tắc cài nút đồ suit nam: suit 1 hàng nút, loại 2 nút.Single-breasted two-button suit.

c) Loại ba nút

Mọi việc có vẻ dần tinh vi lên nhưng đừng lo, bởi vì luôn có những nguyên tắc chuẩn để ghi nhớ. Nút giữa luôn gài (trừ khi ngồi), nút trên cùng có thể gài để trông luôn lịch thiệp hoặc không để tạo sự phóng khoáng hiện đại. Và dĩ nhiên chiếc nút sau cùng luôn không đóng.

quy tắc cài nút đồ suit nam: suit 1 hàng nút, loại 3 nút.Single-breasted three-button suit.

Áo ghi-lê (waistcoat)

Cài rất nhiều nút áo, trừ chiếc nút sau cùng.

Có khá rộng rãi giả thuyết lý giải cho chuyện này. Thứ nhất, cũng bắt nguồn trong khoảng vua Edward, người không cài được nút áo khoác ngoài thì tuy nhiên chiếc ghi-lê cũng vậy. Thứ hai, đây có thể là di sản của một câu lạc bộ sinh viên của trường tư thục Eton (Anh quốc), việc cởi bỏ chiếc nút cuối như là dấu hiệu nhận diện lẫn nhau. Cũng có lời lý giải rằng nó bắt nguồn trong khoảng những người họ săn, họ cởi chiếc nút cuối để dễ dãi vận động và dễ chịu khi cưỡi ngựa… Nhưng dù nguyên nhân có như thế nào đi chăng nữa, như đã nói ở trên, suit nam luôn có những quy ước mà ta đừng nên thân mật chúng tới từ đâu, chỉ cần tuân hành.

quy tắc cài nút đồ suit nam: áo khoác ghi-lê.Áo ghi-lê.
Những cách phối đồ cực chất cùng vest Tuxedo

Khi nhắc đến Tuxedo, đa dạng người sẽ nghĩ đây là kiểu Âu phục rất trọng thể và cầu kì, song song chỉ thích hợp với cung cách thức ăn mặc của giới quý...

Suit nam nhị hàng nút (double-breasted jacket suit)

a) Loại bốn nút

Trông có vẻ gian truân nhưng thật ra quy tắc cũng đơn giản như khi mặc suit nam đơn nhì nút và thêm thắt một tẹo biến tấu mà thôi. Nhì chiếc nút hàng trên luôn được cài, còn hàng dưới thì cài chiếc nút ẩn bên trong và bỏ chiếc nút bên ngoài. Chiếc nút bên trong có công dụng giữ cho nhì lớp áo nhất thiết vào nhau, hạn chế giễu tình trạng bị nhăn.

quy tắc cài nút đồ suit nam: suit 2 hàng nút, lọa 4 nút.Double-breasted four-button suit.

b) Loại sáu nút

Chúng ta tiếp tục chuyển tới kiểu suit cuối cùng trông có vẻ rườm rà hơn. Nhưng đừng để ý tới hàng nút trên cùng bởi chúng chỉ là cụ thể tô điểm cho phong cách mà thôi, tập trung vào hàng nút giữa và cài hết các nút, ở hàng dưới cùng bạn cũng làm cho y hệt như với kiểu áo loại bốn nút.

quy tắc cài nút đồ suit nam: suit 2 hàng nút, lọai 6 nút.Double-breasted six-button suit.

Hàng nút tay áo suit jacket (suit cuffs)

Những bộ suit bespoke (may đo) luôn có hàng khuy ngay cổ hủ tay áo khoác, nó là một di sản từ xa xưa khi đồ suit là thứ bộ cánh hàng ngày của nam giới. Bất kể là người công tích chân tay, nhân viên bàn giấy hay thậm chí là bác bỏ sĩ giải phẫu thì con trai luôn mặc suit. Hàng nút ở cổ hủ tay áo có tên là functioning cuff buttons, có thể tạo dựng ra để xắn ống tay áo lên để hạn dè bỉu việc vấy bẩn hay hư hỏng.

quy tắc cài nút đồ suit nam: suit cuffs.Hàng khuy tay áo may đo thường sẽ có thể “đóng-mở” được.

Nhưng ngày nay, nó biến thành chi tiết trang trí cho bộ suit chứ không còn mang ý nghĩa lúc đầu. Riêng đối với những bộ suit bespoke đắt tiền, cụ thể hàng nút được may đo tỉ mỉ và có thể “cài – đóng” được, đây cũng là tín hiệu nhận nhân thức trị giá của bộ cánh người ấy mặc trên người.

quy tắc cài nút đồ suit nam: suit cuffs.Hiện nay, phần nhiều suit vẫn mang hàng nút suit cuffs nhưng chỉ mang ý nghĩa tượng trưng cho một giá trị xưa cũ.

Áo khoác ngoài (overcoat)

Đối với những chiếc áo khoác bên ngoài bộ suit thì chẳng có nguyên tắc nào cả. Nó vốn dĩ chỉ mang công năng chống lạnh, nên việc cài nút áo như thế nào tùy thuộc vào bạn (và dĩ nhiên, tùy thuộc cả vào thời tiết bên ngoài nữa).

quy tắc cài nút đồ suit nam: áo khoác ngoài.Đối với những chiếc overcoat, nguyên tắc tùy thuộc tham gia tính thẩm mỹ của bạn cũng như thời tiết bên ngoài.

Lời kết

Những san sớt trong bài viết có thể lâm thời gọi là những điều bạn cần phải học thuộc lòng trước khi mặc suit nam. Mọi thứ có thể dễ ợt trong phong cách, thậm chí hôm nay ta có thể mặc suit cùng sneakers, nhưng đối với những quy tắc về nút thì bạn phải tuân thủ chặt chẽ. Những cụ thể ốm, tác động lớn. Hãy ghi nhớ và giữ những tiểu tiết luôn trong khuôn khổ chuẩn mực nhất.

Đức Nguyễn (Nguồn: Báo chí Phái Đẹp ELLE)


Tham khảo thêm: Thời trang doanh nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét