Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Hoàng tử William chống buôn bán động vật hoang dã tại vietnam - ELLE

Hoàng tử William của nước Anh đã đặt chân đến vn lần trước tiên trong khuôn khổ Hội nghị Toàn cầu về nạn mua sắm động vật hoang dã trái phép với nội dung chính là bảo kê loài voi, tê giác và những loại động vật khác đang trong nguy cơ tuyệt diệt vừa đủ.

Thông báo của Twitter điện Kenshington rằng Hoàng tử sẽ đến Việt Nam trong khuôn khổ Hội nghị vấn đề buôn bán động vật hoang dã được đăng vào ngày thứ Ba 15/11/2016.Công bố của Twitter điện Kenshington rằng Hoàng tử sẽ đến vn trong khuôn khổ Hội nghị nhân tố bán buôn động vật hoang dã được đăng vào ngày thứ Ba 15/11/2016.

Công tước xứ Cambridge, hoàng tử William, cũng là chủ tịch của Hiệp hội United for Wildlife, đã gặp và mua bán với Thủ tướng vietnam Nguyễn Xuân Phúc cùng Phó Thủ tướng Đặng Thị Ngọc Thịnh tham gia ngày thứ Tư (16/11/2016) trước khi tham dự Hội nghị trong 2 ngày bắt đầu từ Thứ Năm (17/11/2016) tại Thủ đô.

Trong cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Hoàng tử thể hiện sự quan trọng “Hy vọng các chỉ đạo tại đây cùng thông thường tay kháng cự nạn mua sắm động vật hoang dã bất hợp pháp” và đây cũng là nội dung chính cho lần thăm viếng tại vn. Hoàng tử William cũng nói về sức mạnh trong mối quan hệ giữa Liên minh Vương quốc Anh và vn, chờ đợi Việt Nam sẽ thật sự giải quyết thách thức này một cách thức khỏe mạnh.

Hoàng tử William và Phó thủ tướng Đặng Thị Ngọc Thịnh.Hoàng tử William và Phó thủ tướng Đặng Thị Ngọc Thịnh. Hoàng tử William và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.Hoàng tử William và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Hoàng tử cũng đã tới những hiệu thuốc truyền thống trên thị trấn Lãn Ông tại Hà Nội với một thông điệp hy vọng đổi mới nghĩ suy và nâng cao nhận thức của cư dân, bỏ đi thói quen dùng thuốc bổ khiến cho trong khoảng động vật như sừng tê giác. Dù rằng trong những năm qua số lượng có giảm nhưng việc tiệu thụ những bộ phận động vật như thuốc bổ hay chữa bệnh trong tập thể người Việt vẫn còn rất mạnh.

vn là một trong những điểm hot trên nhân loại về tình trạng giao dịch và tiêu thụ sừng tê giác và ngà voi, mà phổ thông người cứ ý kiến lệch lạc rằng những thứ này được sử dụng để chữa ung thư hay các bệnh khác. Hoàng tử nói rằng đây là hiện trạng khẩn cấp đa quốc gia và mỗi chính Phủ sẽ nhập vai trò then chốt trong việc thắng lợi dập tắt vấn nạn đau đầu này.

Hoàng tử William trong tiệm thuốc cổ truyển.Hoàng tử William trong một tiệm thuốc cổ truyển trên thị trấn Lãn Ông, Hà Nội.

Đoạn clip ngắn của Hoàng tử tại phố Lãn Ông trên Twitter của Điện Kensington.

Dường như, một trong những hoạt động nổi trội của chuyến viếng thăm này là tham gia giao lưu với các em học sinh tiểu học Hồng Hà để giúp nhận thức về mối doạ dọa sắp bị tuyệt chủng của loài tê giác. Tại đây Hoàng tử và học sinh có buổi đọc truyện I’m A Little Rhino, một trong những hợp tuyển sách giáo dục về những động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt diệt và tuyên truyền bảo vệ chúng. Trước khi chấm dứt chuyến giao lưu, Hoàng tử William còn tham giao đá bóng cùng các em học sinh.

Hoàng tử William giao lưu với các em học sinh tiểu học.Hoàng tử William giao lưu với các em học sinh tiểu học. Đọc truyện Im A Little Rhino và trao đổi bài học với các em sau câu truyện.Đọc truyện I am A Little Rhino và trao đổi bài học với các em sau câu truyện.

Đoạn clip ngắn của Hoàng tử trò chuyện cùng các em sinh viên trên Twitter.

Hoàng tử William giao lưu đá bóng.Đá bóng với các em trước khi xong xuôi buổi giao lưu. Hoàng từ giao lưu với người dân Hà Nội tại một quán cà phê.Hoàng từ giao lưu với người địa phương Hà Nội tại một quán cà phê.

Sau tất cả, phát ngôn viên của Hoàng tử William dẫn lời rằng “Hoàng tử nhân thức rằng người địa phương vn sẽ cùng chia sớt mối niềm nở như bản thân mình, vì hành tinh chúng ta chỉ còn không đến 25 năm nữa để cứu lấy những chủng loài thú quý hiểm và mang tính tượng trưng này khỏi họa bại vong. Hoàng tử tin rằng vietnam có một cơ hội thật sự để biến thành một trong những chỉ huy trong những cuộc tọa đàm và cách thức giải quyết về nhân tố động vật hoang dã”.

hoàng tử William cho voi bú sữa.Đối với Hoàng tử, nhân loại còn rất ít thời điểm để bảo vệ những loài động vật tuyệt vời này nếu trạng thái săn bắn và tiêu thụ vô tội vạ cứ tiếp tục như bây chừ.

Đức Nguyễn (Tạp chí Phái Đẹp ELLE, Nguồn: Telegraph.co.uk, Standard.co.uk, Hình ảnh: Chris Jackson)


Xem tại: áo khoát nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét