Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Thành Long sau cùng cũng chiếm được giải Oscar - ELLE Man

Viên Hàn lâm Công nghệ và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đã chính thức lên tiếng diễn viên nổi tiếng Thành Long sẽ được xướng tên cho giải Oscar Danh dự sau những gì ông đã đóng góp cho nền điện ảnh China nói riêng và nền điện ảnh thế giới nói bình thường.

Đây sẽ là giải Oscar trước tiên trong tương lai điện ảnh của Thành Long. Siêu sao lồng tiếng cho phim “Kungfu Panda” này được trao tặng một tượng Oscar tại gala vào bốn tuần 11 ở Los Angeles.

jackie-chan-oscar-1

Ở tuổi 62, diễn viên người Hồng Kông này đã kinh qua hơn 100 bộ phim lớn nhỏ xíu trong đó phải kể tới các bộ phim như “The Karate Kid”, “Rush Hour” phần 1 và phần 2, “12 con giáp”,… Để có được thành tích như ngày này, Thành Long đã phải nỗ lực phần nhiều và hy  sinh không ít mồ hôi, xương máu.

Không chỉ là một diễn viên võ thuật khả năng, Thành Long từng đảm phổ biến địa điểm cần thiết khác trong đoàn làm cho phim như đạo diễn, biên kịch, chỉ đạo võ thuật,… Ít người nào nhân thức rằng từ những năm tiểu học, ông đã bị ở lại lớp. Lên 8 tuổi, ông khởi đầu có những vai diễn nhỏ bé và đó cũng chính là những năm đầu tiên Thành Long lẫm chẫm bước tham gia nghề.

Qua rộng rãi gian nan và té ngã đầu đời, đã có lúc Thành Long trong khoảng bỏ nghiệp diễn để khiến cho một anh người lao động xây dựng nhưng rồi “nghề chọn người”, tới năm 24 tuổi ông quay về với quả đât điện ảnh và đánh dấu tên tuổi chính thức với bộ phim “Xà hình điêu thủ”.

Chiến thắng của vị diễn viên gạo cội này ở đất Hollywood được chắc chắn bằng bộ phim “Rush Hour”. Ròng rã 16 năm, mơ ước đoạt được Hollywood của ông mới được thừa nhận. Bộ phim thành công ngoài mong chờ nhưng lạ là, Thành Long thú kiếm được ông không bình chọn cao những cảnh hành động trong phim và ông không hiểu được lối hài hước của người Mỹ.

“Diễn viên còn sống đóng phổ thông cảnh mạo hiểm nhất” là một trong nhì kỷ lục Guinness Thành Long nắm trong tay. Cái tên của kỷ lục này làm cho người ta phải nổi da gà thấp thỏm với những gì một người nghệ sĩ đã phải dành, hi sinh, bất chấp tính mệnh để có được những pha võ thuật thích mắt cho khán giả.

Thành Long bị chấn thương phổ biến lần khi mà thực hiện những cảnh nguy khốn. Có lần, ông đã ngã từ trên cây xuống khi quay phim “Long huynh môn đồ” khiến cho  ông rạn xương sọ và dài lâu để lại một lỗ trong đầu ông. Qua nhiều năm, Thành Long đã bị trật khuông chậu và gãy ngón tay, ngón chân, mũi, cả hai bên xương gò má, hông, xương ức, cũ rích, đổ vỡ mắt cá và xương sườn do các bộ phim của anh. Để có được ngày bữa nay, Thành Long đã phải đánh đổi không ít.

Vấn đề đặc biệt nhất ở Thành Long chính là việc ông không đi theo lối mòn của những diễn viên biểu hiện lại hình ảnh gạo cội Lý Tiểu Long. Lý Tiểu Long nhường như biến thành một hình tượng quá chừng choáng ngợp cho bất cứ diễn viên võ thuật nào nhưng Thành Long đã tự tạo nên tiếng tăm và phong cách của riêng bản thân. Giờ đây, bên cạnh những cái tên đình đám đất Mỹ, Thành Long nghiễm nhiên kiếm được tượng vàng Oscar sau bao năm tháng nỗ lực.

Thành Long vừa xác nhận sẽ tái ngộ khán giả qua phim điện ảnh ăn khách Rush Hours 4. Nam diễn viên cũng sẽ với tốc độ cao chóng trở lại màn ảnh năm 2017 với tác phẩm điện ảnh hứa hẹn nhiều thú vị Kung Fu – Yoga. 


Xem nhiều hơn: áo khoát nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét