Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Chỉ dẫn dần dần sản xuất ý tưởnrg digital marketing 2017

Chúng ta đã đi được người yêu quý 4 rồi, nếu là một marketer chắc bạn cũng nắm bắt đây là thời điểm để nghĩ về năm tiếp theo. Để khiến cho một ý tưởnrg cho năm sau, có gần như chi tiết bạn cần cân nhắc. Dưới đây là phác thảo một ý tưởnrg và những thứ nên có trong chiến lược năm sau của bạn.

Đối tượng mua hàng mục tiêu

Chắc bạn cũng nắm bắt được khách hàng của bản thân như lòng bàn tày vậy nhưng bạn cũng nên xem lại persona khi bắt đầu một ý tưởnrg marketing mới. Persona là những thứ liên quan tới nhân khẩu học được diễn đạt cụ thể và giúp bạn biết được nên tiếp cận khách hàng ở đâu.

Chẳng hạn, khách hàng của bạn là những người mẹ tuổi trung niên sẽ có hành vi rất khách với những người mẹ tự nuôi con chẳng hạn, do vì ưu tiên trong cuộc sống của họ khác nhau. Các hành vi duyệt web, dùng social media đều sẽ ảnh hưởng tới ads và target.

Vòng lặp mua sắm

Chắc bạn cũng hiểu được hành trình của khách hàng khi tìm item của mình. Khi lập kế hoạch, bạn phải biểu đạt cụ thể cách thức mua hành của đối tượng mua hàng và sẽ làm cho gì với mỗi bước đó. Đây là những thứ nên có:

  • Làm cho sao có thể lấy thêm traffic
  • Đối tượng mua hàng mất bao lâu để đi hết các bước và mua hàng
  • Khách hàng thì thoát khỏi trật tự mua hàng ở bước nào
  • Khiến cho sao bạn có thể dẫn dụ tỷ trọng khách hàng sắm hàng cao hơn ở những bước sau
Các số phân tích và số liệu cũ

Có toàn bộ bài học bạn có thể học được từ những số liệu cũ, hãy dùng nó để cải thiện ý tưởnrg của bản thân mình. Cái gì tốt, cái gì không? Hãy ghi chú lại những trắc trở mà bạn chạm mặt phải giả dụ muốn để cải thiện cho lần tới. Bạn cũng có thể đánh giá lại chính mình xem điểm nào tốt và chưa tốt, xác định đâu là ưu điểm và yếu để giúp bạn sử dụng triệt để tốt các thời cơ mà chính mình có.

Hãy nhớ bình chọn luôn các yếu tố ngoại lai khiến cho tác động tới những chiến dịch cũ của mình. Nhiều khi hiệu quả giảm đi là do những thứ nằm bên ngoài. Đánh giá lại nhân tố này có thể giúp bạn dự đoán và hạn chế được chúng.

Cạnh tranh

Phân tích lại không gian cạnh tranh là việc làm tốt để mua ra được thời cơ. Bên cạnh, phân tích này giúp bạn tránh được việc võ đoán sức mạnh và điểm yếu của bạn dạng thân. Hãy tự hỏi mình các câu sau:

  • Đối phương của bản thân có làm cho được gì mà mình không khiến
  • Họ có làm cho khác mình
  • Thực tiễn họ có làm cho tốt hơn mình
  • Họ khiến tốt hơn ở những điểm nào
  • Họ định vị họ như thế nào
  • Khiến cho sao bản thân có thể tạo sự khác biệt với họ
Đặt tiêu chí

Không có mục tiêu thì không gọi là một kế hoạch. Trước khi bạn đưa ra cho bản thân mục tiêu mới thì bạn phải xem xét lại tiêu chí buôn bán và vai trò của hoạt động digital marketing trong công ti. Từ đó, bạn có thể đặt ra mục tiêu cụ thể cần giải quyết được cho digital.

Để đo lường được chiến dịch có hiệu quả không, bạn phải đặt ra chỉ tiêu thật rõ ràng và dễ nắm bắt. Ví như bạn quản lý đa dạng vật phẩm không giống nhau thì hãy đặt tiêu chí riêng cho từ loại.

Đo lường

Đây là thứ mà mọi kế hoạch phải có bởi vì nếu như bạn không đáp ứng được nhân tố đo lường hiệu quả thì bạn sẽ không nhân thức mình đang làm cho tốt hay không. Bạn nên đánh giá các phê chuẩn phổ thông platform khác nhau như Bing hay Google Analytics để so sánh hạn độ hiệu quả giữa chúng. Và bởi vì mỗi platform media hay analytics sẽ cho ra kết quả khác biệt nên việc làm cho một lên tiếng tổng để bình chọn lại là quan trọng.

Tiết kiệm hóa landing page và conversion rate

Không cần nhân thức bạn khiến tốt như thế nào trong những năm trước, bạn sẽ có thể cải thiện hơn nữa ví như nhân thức phương pháp để gia tăng conversion rate phê duyệt việc tối ưu hóa landing page. Hãy nhớ theo dõi và cải thiện landing để luôn đạt kết quả tốt hơn.

Kênh và thủ thuật

Đây dĩ nhiên là phần quan trọng nhất của chiến lược. Bạn nên cân nhắc những kênh mà bản thân mình nên dùng để giải quyết được mục tiêu. Việc chọn lựa kênh nên được thực hiện một cách thức cẩn thận. Nhiều khi ở tầm nhìn của marketer chúng ta thường nghĩ là nếu như tăng số tiền đầu tư cho kênh lên thì hạn độ hiệu quả cũng sẽ tăng. Nhưng đây là một suy nghĩ khá nguy hiểm, bạn chỉ nên cân nhắc đầu tư giả dụ như nó thật sự mang đến kết quả tốt.

Khi đưa ra những kênh nên được đầu cơ, bạn phải cân nhắc thêm các yếu tố khác chả hạn như quy trình sắm hàng của khách hàng. Các kênh bạn có sẽ ảnh hưởng như thế nào tới đối tượng mua hàng. Kênh nào nên đảm đang nhiệm vụ tăng tỷ trọng tậu hàng, kênh nào nên để tiếp thị lại và đâu là thủ thuật mà bạn sẽ dùng.
Nguồn lực

Xác định nguồn lực để thi hành chiến lược đề ra cũng là một việc khiến cho quan trọng khác. Xác định rõ ràng trách nhiệm sẽ giúp cho các bộ phận hiểu rõ việc khiến cho của bản thân mình và thi hành tốt hơn theo thời điểm. Nhiều lúc do bận rộn, một số bộ phận sẽ có thể đi chệch khỏi ý tưởnrg ban sơ một chút, khi đó nếu được phân nhiệm vụ rõ ràng, mỗi cá nhân sẽ ít hoảng sợ và tập trung tham gia việc của chính mình hơn.

Xem lại và vấn đề chỉnh

Sẽ có những thứ không đi theo kế hoạch nhưng sẽ chẳng sao cả. Mục đích của chiến lược marketing chẳng hề để xây dựng sẵn tuyến phố đi mà nó đưa ra định hướng để học hỏi và thay đổi theo công đoạn nhưng vẫn giữ được chỉ tiêu thuở đầu. Thành ra, việc chú ý lại các kết quả giải quyết được, thực hiện những sự thay đổi và nhân tố chỉnh hợp lý là quan trọng trong công đoạn thi hành ý tưởnrg của bạn.

Bài viết được đăng chuyên chở duy nhất lên SEOMxh.com


Tham khảo thêm: áo khoát nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét