Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Phỏng vấn Tổng thống Donald Trump về 10 quan niệm lớn - ELLE Man

Vào ngày Chủ Nhật (13/11/2016), chương trình “60 phút” của đài truyền hình CBS đã phát sóng buổi phỏng vấn tỷ phú người Mỹ Donald Trump lần đầu tiên với vị trí Tổng thống của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ.

Buổi phỏng vấn được thi hành tham gia ngày thứ Sáu (11/11/2016) và kéo dài 60 phút với thông tín viên Lesley Stahl. Số đông tóm gọn trong 10 quan niệm trong vố số những chế độ khác mà ông san sẻ là sẽ thực hiện trong thời điểm tại vị. Có những chính sách ông sẽ cứng ngắc chấp hành, bên cạnh đó là những lời đính chính về những tin đồn về các chính sách bị bóp méo bởi truyền thông gây hoang mang cho người địa phương Mỹ.

10 chính sách cũng như quan điểm mà Tổng thống Donald Trump đã chia sẻ trong buổi phỏng vấn rằng sẽ bắt tay tham gia khiến ngay tức thời trong ngày 13/11 vừa qua như sau:

18 điều có thể bạn chưa biết về tỉ phú Donald Trump

Donald Trump đang là trọng tâm xem xét của giới truyền thông bởi ông đang tích cực chạy đua trên đoạn đường ứng cử chức phận Tổng thống nhiệm kỳ lần thứ...

1/ Bức tường Mexico

Donald Trump vẫn tiếp diễn kế hoạch xây lên bức tường dọc theo biên cương Mexico, nhưng theo ông sẽ có một vài nơi sẽ được để ý thay thế bằng hàng rào thép thay vì bức tường bê-tông.

Đây chính là chính sách trước tiên khi ông nắm quyền, Trump san sẻ rằng ông cảm thấy rất tuyệt vời về vấn đề đó, nó là một công trình cần thiết và Mexico phải góp tiền để xây tường.

Nói thêm một tí ở đây: Biên thuỳ giữa nhị giang sơn này dài khoảng 1.900 dặm (khoảng 3.100 km) với phổ thông địa hình phức tạp. Là một trong những biên giới hoạt động nhiều lần nhất thế giới với mỗi ngày hơn 1 triệu người hỗ tương, với hàng trăm ngàn xe theo thống kê của El Universal của Mexico.

Khoảng 650 dặm biên cương đã được bao quanh bằng các hàng rào bê tông và thép gai. Ông Trump trước đó từng cho biết, giả dụ thắng cử, bức tường vững chắc của ông sẽ bao gồm hơn 1.000 dặm còn lại.

Donald Trump: bức tường Mexico.

2/ Trục xuất người nhập cư bất hợp lí

“Những gì chúng tôi sẽ khiến là truy nã quét những người tội ác và có tiền án tội ác, thành viên các băng đảng, sắm sửa ma túy và chất cấm với số lượng khá lớn, khoảng hơn 2 triệu người mà có thể là 3 triệu, chúng tôi sẽ tống khứ những người này khỏi đất nước hoặc chúng tôi sẽ tống vào nhà tù”, Donald Trump tái lập những lời tại buổi phỏng vấn như trước khi trở thành tổng thống.

Ước lượng hơn 11 triệu dân người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà phi pháp ở Mỹ, phần đông là người Mexico. Nhưng ban sơ Trump sẽ nhắm vào những người có tiền án hoặc nguy cơ với xã hội. Trump còn nói thêm sẽ thực thi quá trình rà soát để cho phép tái nhập cảnh. Việc này tạo và tăng thời cơ làm việc cho công dân và tăng thêm an ninh cho nước Mỹ.

3/ Thuế

“Chúng tôi sẽ dễ chơi hóa và giảm thuế một bí quyết đáng kể”. Ngoài ra tranh cử, Trump chủ trương cắt giảm thuế cho số đông công chúng và giảm hàng ngũ người đóng thuế trong khoảng 7 xuống còn 3. Giảm thuế suất cao nhất từ 39,6% xuống còn 33%, tuy nhiên còn muốn giảm thuế tiến công vào những công ty Mỹ xuống còn 15% trong khoảng mức 35% hiện thời, một trong những thuế suất cao nhất quả đât, và đào thải thuế của cải. Chủ trương thuế của cải chỉ ứng dụng khi người quá cố chuyển nhượng của cải giá trị trên $5,45 triệu cho một cá nhân người thừa kế hay $10,9 triệu cho một cặp cung phi chồng.

Donald Trump: interview.

4/ Hillary Clinton

Dù rằng trước đây Donald Trump gọi địch thủ của mình là “con mụ hư hỏng” (nasty woman) và là “con rối” trong suốt cuộc tranh cãi sau cuối cho chức vị Tổng thống thì ngay khi vừa nhậm chức ông đã kiếm được cuộc điện thoại chúc mừng trong khoảng Hillary và ông gọi điều đó “rất cute”. Trong buổi phỏng vấn ông còn nói thêm rằng “bà ấy rất mạnh khỏe và rất thông minh”.

Nhưng điều đó không có nghĩa ông sẽ bỏ dở vụ Hillary Clinton dùng phục vụ email cá nhân mua bán phổ biến tin tức quan trọng và mật của chính phủ trong suốt quãng thời điểm khiến Ngoại trưởng Hoa Kỳ từ 2009 tới 2013. Trump sẽ bổ dụng một đặc vụ công tố viên để lo chuyện này.

Donald Trump: Hillary Clinton.

5/ Chạm mặt với Tổng thống Obama và tình trạng ISIS

Tham gia hôm thứ Năm (10/11/2016), Trump đã gặp mặt với người tiền nhiệm Obama trong 90 phút để “bàn giao và trao đổi” công việc. Họ nói về vấn đề Trung Đông, một điểm hot muôn đời trong ngoại giao của Hoa Kỳ.

“Đây đích thực là một tình huống khó khăn. Tôi muốn thấy toàn bộ quan điểm của ông ấy và tôi giờ đã nắm bắt, tôi đã nhìn nhận ra được cái hay trong quan niệm của ông ấy”, Trump san sẻ cảm nghĩ về cuộc đàm luận với Obama, người trước đó chính Donald đã gọi là “tên sáng lập ra ISIS bây chừ” trong một bài diễn từ chuyển di tranh cử.

Trump từ chối tư vấn về ý tưởnrg cụ thể nào trong nhân tố đang làm cho không chỉ Mỹ mặc cả quả đât đau đầu, ISIS. Donald nói rằng ông muốn giữ nhân tố bất thần, và thật sự đang sở hữu “vài tướng lĩnh đại tài” để tiếp tục tiến hành trận chiến phía trước.

Donald Trump: Obama.

7/ Obamacare

Theo Trump, Tổng thống Obama không đề cập đến việc xin đừng bãi bỏ Obamacare, mà thay vào đó là giảng nghĩa ưu thế và nhược điểm của Đạo luật Affordable Care. Trump cũng nói rằng đang cân nhắc giữ lại vài phần chủ công của Đạo luật cải tổ y tế Obamaracare. Sự thay thế đạo luật phải hiệu quả hơn, bao gồm luật pháp ràng buộc các tổ chức kinh doanh bảo hiểm phải cung cấp bảo hiểm cho người mang bệnh từ trước, và ba mẹ sẽ vẫn được sống cùng con cái để chăm bẵm trong lao lý của bảo hiểm.

8/ Luật nạo phá thai

Vị Tổng thống mới có ý tưởnrg bổ dụng một vị thẩm phán, người cũng có lối suy nghĩ chống nạo phá thai như ông, tham gia địa điểm của Tối Cao Pháp Viện (Supreme Court Justice) và để cho các Tiểu Bang ra luật cấm nạo phá thai. Và khi được đặt ra một vấn để rằng: “Có vài Tiểu Bang sẽ ban hành luật chống phá thai vừa đủ, yếu tố đó khiến cho những phụ nữ có nhu cầu phá thai không còn bí quyết giải quyết nào ngoài việc phải chuyển sang một Tiểu Bang khác thì sẽ như thế nào?”, Trump trả lời rằng “Vâng, có lẽ họ sẽ phải chuyển đi đến một Tiểu Bang khác”.

Donald Trump - Sự thật tạo nên khối tài sản hàng tỉ USD

Donald John Trump ( sinh ngày 14 04 tuần 6 năm 1946) là một thương gia và ngôi sao trong giới truyền thông người Mỹ.

9/ Hôn nhân đồng tính

Tân Tổng thống sẽ vẫn giữ nguyên luật bình đẳng hôn nhân (hôn nhân đồng tính) mà Tối Cao Pháp Viện đã phê duyệt. “Mọi trường hợp đều đã được duyệt bởi Tối Cao Pháp Viện, luật đã an bài. Và tôi nghĩ bản thân chẳng có điều gì với những vấn đề đó”, Trump nói trong buổi phỏng vấn.

Donald Trump: hôn nhân đồng tính.

10/ Cử Tri Đoàn (The Electoral College) và tình trạng biểu tình

Dù rộng rãi lần trong đợt tranh cử này, và cả đa dạng năm về trước, Donald Trump nói về chuỗi hệ thống Cử Tri Đoàn của nước Mỹ là “mục ruỗng và lỗi thời”, nhưng ngang trái thay chính chuỗi hệ thống này đã giúp ông tấn công bại địch thủ Hillary trong khoảng Đảng Dân Chủ, vì ví như tính theo lá phiếu nhiều vào lúc đó thì rõ ràng ông nắm chắc phần thua.

Nhưng có vẻ nhân tố này không khiến cho ông thay đổi nghĩ suy “Tôi sẽ không thay đổi quan điểm của bản thân mình chỉ vì chính mình đã thắng lợi. Tôi vẫn ước muốn một kiểu bầu cử đơn giản hơn, khi mà bạn có 100 triệu phiếu bầu sẽ chiến thắng trước người có 90 triệu phiếu”, ông chia sẻ.

Donald Trump: electoral vote.Tình hình số phiếu bầu cử phổ biến hiện tại thì Trump đã vượt xa Clinton.

Chính bởi vì Trump giành thắng lợi bởi chuỗi hệ thống bầu cử Cử Tri Đoàn mà chẳng phải bởi lá phiếu nhiều nên việc xảy ra biểu tình là chuyện hoàn toàn dễ nắm bắt và tuy nhiên ở một giang sơn Dân Chủ. Nhưng có một vài sự sốt ruột và thân mật bởi những công bố vừa mới đây can dự tới việc gia tăng hiện trạng phân biệt chủng tộc và quấy rối dục tình lên lực lượng người thiểu số hay xúc phạm niềm tin, và phổ biến thứ khác tệ hơn.

Donald Trump tư vấn rằng tôi khá kinh ngạc khi nghe được việc đó khi nghe các công bố trong buổi phỏng vấn. “Tôi cho rằng đó chỉ là những hàng ngũ bé xíu cực cam đoan!”, và ông sẽ có biện pháp trấn an cũng như xong xuôi điều đó.

Donald Trump:biểu tình.

Đức Nguyễn (Báo chí Phái Đẹp ELLE, xem thêm: variety, electoral-vote, CBS)


Xem tại: Thời trang giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét