Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Nước hoa nam mùi gỗ: sự sâu lắng mùa Đông - ELLE Man

Kế thừa di sản cổ truyền nhưng vẫn hiểu được xu hướng kỷ nghuyên, hương nước hoa nam mùi gỗ trong những năm vừa mới đây đã vượt quá hình ảnh già cỗi để khoác lên sự tươi mới sành điệu.

Nước hoa nam là một thứ phụ kiện vô hình, mang lại sự đẳng cấp trong phong cách cũng như thể hiện một phần thời trang.

Khi thời tiết chuyển về cuối năm, những hương nước hoa nam mùi gỗ sẽ khõa lấp sự mát rượi với cảm giác khô ấm và khắc họa hình ảnh mạnh mẽ mạnh bạo của người nam nhi trưởng thành. So với sự tươi mát của hương hoa cỏ hay aquatic bỏ ra riêng cho mùa Hè, mùi gỗ mang lại sự sâu lắng và chông gai hơn.

Thừa hưởng di sản cổ điển nhưng vẫn hiểu được khuynh hướng thời đại, mùi hương trong những năm cách đây không lâu đã vượt quá hình ảnh già cỗi để khoác lên sự tươi mới thời thượng. Mùi hương đem lại ngẫu hứng nồng cháy, an toàn trong tình ái cũng như thể hiện được tuyên ngôn đàn ông. Hãy cùng ELLE Man mua tới 10 mùi hương dưới đây.

Trang sức vô hình: Nước hoa nam

Nói đến bắt mắt, gần như sẽ nghĩ đến những bộ quần áo đẹp mắt, dẫn đầu xu hướng, bên cạnh đó có người cho rằng chạy theo những phụ kiện rực rỡ...

1. Gucci Guilty

Gucci Guilty là một sự chọn lựa hay ho cho những chàng trẻ trai ước muốn kiếm tìm một mùi hương đầy ham mê. Là một mùi hương cởi mở, thích hợp cho cả khi trời sáng lẫn khi đêm về. Không quá lưu tâm vào sự nồng gắt của nhóm hương woody, mà hòa quyện nữ tính của hoa oải hương, chanh, tiêu hồng, bách hương, đồng minh hương và hổ phách nên sẽ đem lại một hình ảnh hiện đại. Chỉ tới tầng hương sau cuối chúng ta mới trông thấy vị gỗ phảng phất, không quá ấn tượng nhưng lại dễ sử dụng.

hương nước hoa nam mùi gỗ: Gucci Guilty.Gucci Guilty.

2. Dsquared2 He Wood Rocky Mountain

Mùi hương nước hoa nam có mặt trên thị trường năm 2009 này lấy ngẫu hứng từ ngọn núi Rocky của Canada, là sự lựa chọn bỏ ra cho những khách hàng nào ham mê mày mò những cảnh sắc thiên nhiên. Được chiết xuất và hòa trộn những tinh hoa tự nhiên như hổ phách, trầm hương, xạ hương, hoa diên vĩ, hoa lily Canada và gỗ bọn hương. Mang một xúc cảm mạnh bạo với mạch hương kéo dài khá lâu, phù hợp cho những aii mến mộ tinh thần vững chãi và nhất quán. Khắc họa hình ảnh gân guốc tiêu biểu của những mùi hương hàng ngũ woody nhưng không vì vậy mà kém phần tươi mới.

nước hoa nam mùi gỗ: Dsquared2 He Wood Rocky Mountain.Dsquared2 He Wood Rocky Mountain.

3. Yves Saint Laurent Splendid Wood

Dù là mùi hương nhóm gỗ nhưng YSL Splendid Wood lại mang trong bản thân một hình ảnh phi nam nữ, sâu sắc nhưng vẫn tươi trẻ và chứa chan nhựa mới. Lấy cảm hứng từ những loại gỗ quý từ phương Đông, chiết xuất từ tinh dầu cọ cypriol, trầm hương, bằng hữu hương và bạch đậu khấu; đây là sự đoàn kết sung sướng giữa mùi vị cổ đại tạo nên mùi hương woody đặc biệt. Hình như, lọ nước hoa cũng là một chi tiết giá trị cao, là sự phảng chiếu những yếu tố quà son cổ xưa, nhưng vẫn phảng phất sự tươi sáng vui tươi.

nước hoa nam mùi gỗ: Yves Saint Laurent Splendid Wood.Yves Saint Laurent Splendid Wood.

4. Tom Ford Oud Wood

Dưới bàn tay nhào nặn của Tom Ford kỳ tài, Oud Wood trở thành tao nhã và khó khăn hiểu hơn bất kỳ mùi hương woody nào khác. Vẫn mang phiên bản sắc cổ đại của đàn hương, cỏ hoắc hương, trầm hương nhưng pha trộn thêm tham gia đó là sự trẻ trung, lãng mạn của vanilla, đậu Tonka, cỏ hương bài và hổ phách để mang tới những cảm giác mới lạ bất thần. Trong khi đó, chính hình ảnh mạnh khỏe mang tính thẩm mỹ vượt thời gian của lọ nước hoa chính là thứ khiến cho cánh đàn ông thêm mến mộ.

nước hoa nam mùi gỗ: Tom Ford Oud Wood.Tom Ford Oud Wood.

5. Paco Rabanne 1 Million Intense

1 Million Intense của Pace Rabanne là mùi hương khá tầm thường bỏ ra cho những người nam nhi tân tiến. Là sự pha trộn hay ho giữa những hương vị tinh vi sành điệu nhưng vẫn lưu giữ lại được tính cổ đại. Với những nốt hương đầu được chiết xuất từ quýt đỏ, bạch đậu khấu, tiêu đen, nghệ tây nằm trên tầng hương giữa từ tinh chất hoả hồng, dầu hoa cam, quế. Trái tim của mùi hương, nốt hương cuối cay nồng mang hình ảnh phương Đông mạnh mẽ và kì bí, được chiết xuất trong khoảng rễ hoa diên vĩ, cỏ hoắc hương, anh em hương và xạ hương. Mùi hương hoàn hảo cho ban tối, thời gian thích hợp để biểu lộ sự cá biệt sâu lắng trong phong cách bản thân.

nước hoa nam mùi gỗ: Paco Rabanne 1 Million Intense.Paco Rabanne 1 Million Intense.

6. Armani Eau D’Aromes

Mùi hương của Giorgio Armani được xem xét bởi thời trang và tinh thần cổ điển nhất quán của nhãn hàng. Được ra mắt trong khoảng năm 2014, hương nước hoa nam này là sự hòa quyệt đặc biệt của những vị gỗ mà còn chứa đựng sự tươi mát của lực lượng citrus đặc thù (cam, quýt, chanh). Lớp hương đầu chính là hình ảnh thây mặt điển hình của sự tươi mát đó với mùi cam bergamot và quýt. Lớp hương giữa là sự pha trộn cay the nhưng vẫn giữ được sự mềm mại pha trộn từ gừng và cỏ hoắc hương. Bên cạnh tầng hương cuối tới trong khoảng bạch đậu khấu, ngải đắng, cỏ hương bài và hổ phách, bộc lộ được sự nồng gắt đặc thù của hình ảnh người nam nhi trải đời.

nước hoa nam mùi gỗ: Armani Eau D’Aromes.Armani Eau D’Aromes.
Thế giới nước hoa: Hoang dã, tỉ tê & nắng gió

Ba mùi hương của ba nhà nước hoa khác biệt, ba tăm tiếng đều thuộc dạng "nóng", giả dụ nói theo ngôn ngữ trên mạng đương thời. Sauvage của Dior, là mùi...

7. Balmain Carbone de Balmain

Hương nước hoa nam của Balmain mở bán vào năm 2010, phù hợp với những cảnh ngộ dùng tham gia ban tối. Hương thơm được biểu đạt là “hình ảnh tuyệt vời cho sự thưởng thức thanh nhã và tinh tế”, chứa đựng sự hòa trộn đến trong khoảng nhựa elemi, xạ hương, benzoin, hương rượu bourbon, hoa thường xuân, lá hoa violet, trầm hương và quả sung đen. Số đông đem đến sự thắm thiết và cay nồng tiêu biểu cho Carbone de Balmain.

nước hoa nam mùi gỗ: Balmain Carbone de Balmain.Balmain Carbone de Balmain.

8. Diesel Only The Brave

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, chúng ta có thể thấy được thông điệp muốn gừi gắm là hình ảnh của người đàn ông chốn thành thị văn minh và  đầy chất chơi. Only The Brave mang trong chính mình những tinh hoa của phương Đông, biểu thị qua sự giao hòa tinh vi của những mùi hương mang đầy sự bất ngờ. Hoa violet, chanh, quýt và rau mùi được pha trộn tạo nên sự tươi trẻ. Gỗ tập thể hương đem đến cho hương vị woody những màu sắc tươi vui. Ngoài ra đó, hương vị da phảng phất thể hiện sự quan trọng thêm cho hình ảnh Á Đông và khơi dậy cá tính đơn lẻ cho người nam nhi tân tiến.

nước hoa nam mùi gỗ: Diesel Only The Brave.Diesel Only The Brave

9. Fendi Fan Di Fendi Pour Homme Assoluto

Hương thơm không thật sự bỏ ra cho bất cứ ai thích sự nữ tính. Vốn dĩ nhóm hương woody đã mang một màu sắc nồng gắt đặc trưng, nhưng Fan Di Fendi Pour Homme Assoluto cho bạn thấy một hình ảnh mãnh liệt và đặc biệt hơn, được lấy cảm hứng trong khoảng đẳng cấp Ý. Lớp hương đầu khỏe mạnh tới khó chịu, tới từ cây bạch đậu khấu cùng tiêu hồng, thức trỗi sự khỏe khoắn của cánh mày râu. Đến tầng hương giữa sẽ được dung hòa nhẹ nhàng đi bởi tinh chất lá xô thơm hòa quyện cùng hoắc hương làm vị gỗ thêm nhiều chủng loại. Hình như, sự hòa trộn của mùi ngải đắng, gỗ lũa đồng hành cỏ hương bài đem đến sự sâu lắng tuyệt vời khi đêm xuống.

nước hoa nam mùi gỗ: Fendi Fan Di Fendi Pour Homme Assoluto.Fendi Fan Di Fendi Pour Homme Assoluto.

10. Givenchy Gentlemen Only Casual Chic

Ngay khi nhìn vào thứ màu sắc xanh nhạt, ta có thể phần nào đoán ra ý thức tươi mát của mùi hương. Được mở bán vào năm 2013, hương nước hoa nam này thể hiện đẳng cấp tinh khiết và cổ đại của nhãn hàng. Vẫn chứa đựng những yếu tố đặc biệt của dòng hương woody, nhưng chỉ nhập vai trò thứ yếu bởi sự tươi sáng mới là thông điệp chính. Mùi hương mang đến cảm giác nền nã, dịu dàng chứ không hề mãnh liệt hay hóc búa. Hương thơm đầu là sự hòa quyện của bạch đậu khấu, cây bách xù và gừng. Lớp hương giữa là sự câu kết giữa bạch hương và tuyết tùng. Lớp hương sau cùng là bạn dạng phối xinh đẹp giữa gỗ đàn hương và cỏ long diên hương.

nước hoa nam mùi gỗ: Givenchy Gentlemen Only Casual Chic.Givenchy Gentlemen Only Casual Chic.

Đức Nguyễn (Nguồn: Báo chí Phái Đẹp ELLE)


Tham khảo thêm: áo khoát nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét