Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Donald Trump, cú ngược dòng cho ngôi vị tân Tổng thống Mỹ - ELLE Man

Trận chiến dành chiếc ghế Tổng thống Mỹ đã chấm dứt và người vinh quang thắng cử chức phận Tổng thống thứ 45 chính là đế chế giễu Donald Trump với 288 lá phiếu Đại Cử Tri.

tong-thong-my-donald-trump-elle-man-1

Sau thời gian dài chạy đua trên mặt trận chính trị với phổ quát cuộc đi lại, các chiến dịch truyền thông và cả chế độ vốn đầu tư rót vào cuộc tranh cử.

Giây khắc “không thở được” store triệu người khi chứng kiến biểu đồ thể hiện kĩ năng thành công của nhì ứng viên Hillary và Trump “di dịch” liên tục. Phổ biến khoảnh khắc, tỷ số “rượt đuổi” giữa hai ứng viên chỉ hơn kém nhau 4-5 lá phiếu. Càng về thời điểm “hạ màn”, cán cân càng nghiêng về Donald Trump. Ông đã oanh liệt đánh bại từng kẻ thù và đáng cừ hơn là vượt lên đối thủ nặng ký là Hillary Clinton.

tổng thống Mỹ Donald Trump và Hillary Clinton.

Donald Trump liên tiếp giành thắng lợi bất thần ở một loạt các bang quang quẻ trọng như: Pennsylvania, Michigan, Florida, Texas, North Carolina, Wisconsin, Georgia… cùng lúc bỏ xa bà Hillary với số phiếu Đại Cử Tri áp đảo: 288 phiếu. Tỷ phú bất động sản Donald Trump đã chính thức biến thành tân Tổng thống Mỹ già nhất trong lịch sử (cựu Tổng thống Ronald Reagan nhậm chức khi 69 tuổi).

Phút chốc báo cáo kết quả ông Donald Trump là tân Tổng thống Mỹ lần thứ 45, cả khán phòng ở khách sạn Hilton, New York đã vỡ lẽ òa trong thú vui sướng sau chiến thắng bất ngờ của ứng viên đảng Cộng Hòa. Khác lạ phe Cộng Hòa, trong màu đỏ đặc trưng, đã không kìm được nỗi xúc động và hô to khẩu hiệu: “Làm cho nước Mỹ lớn lao hơn” (Nguyên văn: Make America great again).

tổng thống Mỹ: Người Cộng Hòa vỡ òa trong chiến thắng.Người Cộng Hòa vỡ lẽ òa trong chiến thắng.

Trước thắng lợi vang lừng của Donald Trump, Kirill Dmitrev, giám đốc Quỹ thịnh vượng Nga, một quỹ đầu tư trực tiếp của Nga nhận định thị trường vốn đầu tư sẽ vực dậy rất nhanh: “Chúng tôi tin rằng ông Trump khiến cho Tổng thống Mỹ sẽ tạo phổ biến thời cơ hơn cho phát triển toàn cầu và làm giảm các cuộc xung bỗng chính trị”. Ông còn nói: “Chế độ đối ngoại ít đầu tư của Mỹ sẽ tạo dựng ra cơ hội lớn cho thương nghiệp và đầu tư tầm thường, đưa thế giới định hình và bình an hơn, tập trung vào sự tạo ra và thịnh vượng của người địa phương”.

Trong lễ bài diễn từ ngay khi kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ được xác định, Donald Trump đã phát biểu: “Tôi sẽ nỗ lực hết chính mình và sẽ không để người dùng phải bế tắc. Nước Mỹ là trên hết”. Hãy cùng xem “tương lai” của nước Mỹ sẽ tươi sáng thế nào khi Donald Trump biến thành Tổng thống đương nhiệm.

18 điều có thể bạn chưa biết về tỉ phú Donald Trump

Donald Trump đang là trọng tâm để ý của giới truyền thông bởi ông đang tích cực chạy đua trên con đường ứng cử chức vụ Tổng thống nhiệm kỳ lần thứ...

Phan Tịnh Tâm (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

                                                      


Có thể bạn quan tâm: Thời trang doanh nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét