Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Võ Cảnh: “Không nhọc lòng quá khứ yêu đại gia của Phương Trinh”

Người mẫu, diễn viên Võ Cảnh.

Võ Cảnh sinh năm 1990, anh từng ra trường trường Cao đẳng Công nghiệp thông tin TP Đại dương Chí Minh nhưng sau đó lại quyết định rẽ hướng sang nghệ thuật.

Chỉ mới chạm ngõ showbiz chưa đầy 3 năm nhưng chàng trai gốc Bình Định đã trở thành gương mặt triển vọng của làng thời trang và điện ảnh Việt.

Khuôn mặt ưa nhìn cùng với lợi thế ngoài mặt đã giúp Võ Cảnh chiếm được phổ thông cơ hội nghề nghiệp. Đương nhiên, kế bên những lời mời hấp dẫn, người mẫu 9X cũng vấp phải không ít thị phi. Đối diện với tin đồn về nam nữ, dùng chuyện “phim giả chân thành” với Angela Phương Trinh để quảng bá tăm tiếng… Võ Cảnh đã cương trực có những chia sẻ.

Sống ngay thẳng nên tới nay vẫn có điều kiện kinh tế eo hẹp

- Nguyên do gì khiến anh trong khoảng bỏ lĩnh vực công nghiệp tin tức để tới thế giới showbiz hào nhoáng này?

Sau khi ra trường, tôi tự hỏi liệu tốt nghiệp với mức lương một vài triệu tiền việt, tôi làm cho thế nào để thanh toán cho cuộc sống, săn sóc cho các em và gia đình. Khác lạ thời điểm ấy công việc làm cho ăn của mẹ tôi cũng gặp gỡ chút gian truân. Với hy vọng kiếm phổ thông tiền, nên tôi đã quyết định bước chân vào showbiz làm người mẫu ảnh, rồi trình diễn cá tính và đăng kí nhập cuộc các cuộc thi kiếm tìm người mẫu trẻ.

Nói thẳng thắn tôi cũng giống như phổ thông bạn trẻ khác chọn showbiz với mong muốn kiếm tiền. Tất nhiên, tôi luôn tâm niệm làm gì cũng phải có “duyên”, khiến với mê say và sự yêu mến.

Với thời gian 3 năm cách đây không lâu, chưa dài nhưng cũng không phải là ngắn, thì chính tình yêu với nghề, cảm xúc thăng hoa khi được đi trên sàn diễn và được làm cho việc mê mải ở phim trường đã tiếp thêm cho tôi sức mạnh. Tôi mong có phổ biến duyên nợ để gắn bó, tồn tại lâu dài với công tác người mẫu, diễn viên mà tôi đang theo đuổi

Giả dụ người theo dõi còn thương, đạo diễn còn mới đóng phim thì tôi sẽ khiến cho, khiến cho tới hết sức thì thôi (cười).

- Thế giới showbiz hào nhoáng nhưng cũng đầy cám dỗ. Một chàng thanh niên đẹp như anh đã khiến cho thế nào để thoát khỏi những cạm bẫy của tiền tình và danh vọng?

Mỗi ngày tôi đều tự nhắc nhở bản thân mình phải nhớ quy luật “nhân quả” của cuộc thế. Có vay thì sẽ có trả, trồng cây nào sẽ hái quả cây đó, làm cho việc tốt sẽ chiếm được phổ thông nhân tố tốt đẹp. Nhân tố này giúp tôi nhân thức sống “giữ bản thân” và dùng những đồng tiền do chính sức công lao làm cho ra.

Khiến người mẫu, diễn viên ngày nào cũng đối mặt với những cạm bẫy, tin nhắn hứa hẹn hò, đổi chác nhưng tôi đã tập cho mình tính bí quyết ngó lơ và tránh xa những thứ cho không, biếu không và tự đến một bí quyết dễ dãi.

Tôi có thể tự tín chắc chắn, tôi công tích nghệ thuật chân chính và sống bằng đồng bạc do mình khiến ra. Có nhẽ vì tính bí quyết quá thật thà này mà đến nay tôi vẫn là một nghệ sĩ có điều kiện kinh tế eo hẹp chăng? (cười)

Nam người mẫu 9X muốn sống bằng tiền do mình làm cho ra

- Cơ duyên nào đã đưa anh đến với vai Bách trong phim Sứ mệnh trái tim, đóng cùng Phương Trinh?

Tôi được đoàn phim mời tới casting cho vai Bách. Sau đó, đạo diễn Đức Thịnh bảo tôi về làm clip trình bày phiên bản thân gửi anh. Đương nhiên, sau đó một thời điểm dài tôi không thấy anh hồi đáp, tôi nghĩ chắc tôi không phù hợp vai rồi.

Một thời điểm sau, khi đang làm cho công trình khác thì anh Phồn thịnh lại bất thần gọi laptop và chọn lựa tôi vào vai Bách. Anh Hưng thịnh cũng san sớt sự thấp thỏm vì tôi chưa có đa dạng trải nghiệm diễn xuất. Nhưng lúc đó, anh Hưng vượng không sắm được gương mặt nào phù hợp vai nên quyết định lựa chọn tôi. Có thể nói, tôi và Bách cũng như ê kíp đoàn phim rất có duyên nợ với nhau.

- Có nguồn tin anh hùng Bách lúc đầu được giao cho È Bảo Sơn, anh đã gặp sức ép thế nào khi gánh vác vai diễn “nặng ký” này?

Tôi không bị sức ép gì cả. Khi được giao vai, tôi đã rất vui và êm ấm vì có thời cơ nhập vai chính ở phim điện ảnh, được khiến cho việc với một ê kíp khiến phim nhiều năm kinh nghiệm.

Trên trường quay, đạo diễn Đức Cường thịnh đã chỉ dẫn tôi hết lòng và truyền đạt phổ thông kinh nghiệm quý. Cách thức làm việc của anh Hưng thịnh rất nữ tính, chẳng phải tạo áp lực cho diễn viên. Yếu tố này khiến tôi có tâm lý thoải mái để hoàn thành vai diễn của mình.

Vai Bách trong “Sứ mệnh trái tim” vừa là cơ hội, vừa là thử thách với Võ Cảnh

Đức Phồn thịnh hướng dẫn diễn xuất cho Võ Cảnh và Phương Trinh

- Người mẫu khi đóng phim thường bị gắn mác “bình hoa dị động”, anh có sợ phản hồi này của khán giả khi xem anh diễn xuất?

Tôi không sợ mà rất sợ là đằng khác. Bởi vậy, ngoài việc mỗi ngày tập dượt để giữ hình thể đẹp, tôi còn tự học kỹ năng diễn xuất chuẩn y việc quan sát và học từ các anh chị, bạn đồng nghiệp. Tôi còn học dancing, luyện “đài từ” để bổ trợ cho việc đóng phim.

Không sử dụng chuyện tình cảm để truyền bá tiếng tăm

- Từng dính tham gia nghi hoặc giới tính, ngoài anh thì phần lớn các người mẫu nam đều dính phải nghi vấn này, anh nói gì về điều này?

Không hiểu sao tôi rất lôi cuốn dính phải thị phi, dù tôi thấy chính mình nhút nhát và sống khép độc đáo. Có lẽ do tôi có chút may mắn, được tổ nghiệp đãi, đồng đội, đồng đội hỗ trợ nên việc dính phải những lời đồn là vấn đề khó khăn tránh khỏi.

Tôi còn từng có tin đồn quen nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, nên mới được anh ưu ái và hiện ra trong rộng rãi show diễn lớn. Nhưng sự thật chúng tôi là anh em tốt của nhau. Tôi được chọn tham gia show vì tôi có kĩ năng và mẫu mã thích hợp với các chương trình phong cách do anh Cường công ty.

Người mẫu nam thường xuyên phải chải chuốt, ăn mặc đẹp, nên việc dính phải nghi ngờ nam nữ là điều thông thường. Tôi chắc chắn, giới tính tôi hoàn toàn thông thường. Tôi yêu phụ nữ.

- Vậy còn chuyện tình cảm của anh thế nào, vì một người điển trai như anh cam đoan sẽ có rộng rãi cô gái vây vòng vo?

Tôi từng có mối tình kéo dài 2 năm với một cô gái Thủ đô, cũng là người mẫu. Cả nhì đã có rộng rãi kỷ niệm  thanh xuân tươi đẹp với nhau. Chỉ nuối tiếc do khoảng bí quyết “yêu xa”nên đành dừng lại và biến thành bằng hữu tốt của nhau.

Võ Cảnh từng có mối tình kéo dài 2 năm với một nữ người mẫu

- Anh có thể tiết lộ mẫu nửa kia lý tưởng của anh sẽ như thế nào?

Tôi thích một cô gái biết nghĩ suy và biết chăm nom cho cuộc sống. Tôi không đặt ra quá nhiều tiêu chuẩn. Tôi thích phụ thuộc cảm xúc và tin vào chữ duyên, duyên tới thì kiếm được, vì hợp sẽ đi với nhau lâu dài, còn miễn cưỡng, ép buộc hay tới vì mục đích khác, sớm muộn gì cũng tan rã.

- Trong phim Sứ mệnh trái tim, anh đóng cặp cùng Angela Phương Trinh, một nữ diễn có phổ quát trải nghiệm diễn xuất. Vậy anh đã gặp mặt phải những gian nan gì?

Những ngày đầu tôi hơi e ngại vì Trinh là một cô gái nhiều người biết đến lại xinh tươi. Tôi đã hình dong Trinh sẽ không chịu phù hợp tác làm việc với “lính mới” như tôi.

Không ngờ, cô ấy lại khôn cùng thân cận, thân thiện. Các cảnh quay, đặc biệt là cảnh tình cảm, hai đứa bàn thảo trước để dễ tung hứng với nhau. Trinh còn góp ý cho tôi về cách diễn sao cho thiên nhiên khi đứng trước ống kính.

Trong công việc, Phương Trinh luôn bỏ ra nhiều tâm sức, cô ấy chịu cực rất khả quan, không than thở. Khiến cho việc với Trinh, tôi dễ chịu và có hầu hết thú vui.

Sau khi đóng chung phim “Sứ mạng trái tim”, Angela Phương Trinh và Võ Cảnh vướng tin đồn phim giả tình thực. 

- Vừa qua, ê kíp đoàn phim tiết lộ chuyện “phim giả tình thật” giữa anh và Angela Phương Trinh, sự thực việc này như thế nào?

Tôi chỉ có thể nói rằng chúng tôi bỏ ra cho nhau những tình cảm tốt đẹp. Cả nhì đều muốn mọi chuyện diễn ra tự nhiên, tương lai thế nào không khách hàng nào nói trước được.

- Phương Trinh từng vướng vào đa dạng scandal với đại gia lắm tiền. Phải chăng đây là khởi thủy làm cho anh chưa chịu công khai tình cảm?

Tôi không muốn nói rộng rãi về chuyện tình cảm. Chỉ biết với tôi, Phương Trinh là một cô gái tốt, hiền lành, sống mến yêu và nhiệt tình đến quần chúng.

Ai cũng có đời tư, quá khứ riêng. Nếu như yêu khách hàng nào đó, tôi chỉ nhân thức loài người của cô ấy ở hiện nay còn những điều khác tôi không quan tâm.

Thoải mái diễn cảnh tình cảm trong phim

Cặp đôi thân mật ngoài đời

- Cũng có quan điểm cho rằng ồn ào tình cảm với Phương Trinh đã giúp anh được để ý phổ thông hơn và là phương pháp truyền bá danh tiếng hiệu quả. Anh nói thế nào về vấn đề này?

Trong khoảng đầu tôi đã tâm niệm không cần khiến mọi bí quyết để nổi tiếng nên không cần phải “dựa” vào bạn nào.

Ví như muốn dùng tình cảm để đánh bóng tiếng tăm tôi đã khiến trong khoảng lâu, không cần phải đợi tới hôm nay.

- Cám ơn anh về những chia sẻ!

Theo Dân Việt


Xem thêm: áo khoát nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét