Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

Kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quốc (phần 3)

Thưởng thức ở Phú Quốc?Du lịch Phú Quốc bạn nhất định phải ăn uống vừa đủ những tinh hoa ẩm thực xen chút thắm thiết biển cả của xứ đảo Ngọc.
Đầu tiên, đến với đảo ngọc Phú Quốc – đóa hoa muôn sắc giữa đại dương khơi, bạn phải thử qua các loại hải sản ở nơi này. Hải Sản Phú Quốc được xếp tham gia hàng tươi, sống, và khá giàu dinh dưỡng. Cùng với bí quyết sản xuất và ăn uống mang đậm chất riêng của người địa phương vùng này, những món như nhum biển nướng mỡ hành, gỏi cá trích thật sự sẽ khiến cho du khách khó khăn mà quên được hương vị của nó.
Đọc thêm: Kinh nghiệm Ngao du thị trấn cổ hủ Hội An một ngày
goicatrichphuquoc

Đi Phú Quốc, bạn cố định cũng phải thử qua những món ăn trứ danh, mang đậm chất riêng của nơi này như: còi biên mai, gỏi cá nhồng, gỏi ốc giác, gạnh Hàm Ninh, súp nấm tràm, rượu sim,…Mỗi một món ăn truyền thống nơi này đều mang một phong vị rất riêng không bao giờ có thể lẫn với nhau và từng hương vị quyện trong món ăn như thây mặt cho một mảng màu nào đó của Phú Quốc.
Đọc thêm: Trải nghiệm Ngao du Cù lao Chàm tự mãn

coi-bien-mai

Ngoài món biển thì Phú Quốc còn có món gà rẫy rất ngon. Gà được chế nhạo biển rộng rãi cách: hấp, luộc, rang muối, kho gừng, trộn gỏi, nấu cháo. Vào mùa mưa, Phú Quốc còn có thêm món nấm tràm, nấm sim, măng rừng. Nhị loại nấm mọc thiên nhiên trong rừng tràm được hái tham gia sáng sớm. Nấm tràm, nấm sim nấu canh hải sản, nấu cháo hải sản, cháo cá thu, cháo gà…ăn rất ngon miệng. Măng rừng tươi làm món xào, nấu chua với cá nhám ăn cũng rất ngon.
Tham khảo: Tour Cù lao Chàm 2 ngày 1 đêm giá rẻ
Trích blogdulich.vn


Xem nhiều hơn: xu hướng thời trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét