Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Ăn uống đúng phương pháp cho đàn bà trong ngày kinh nguyệt

Khi hành kinh, thanh nữ sẽ dễ nổi xung, ủ rũ, cảm thấy cơ thể bừa bãi, âu sầu… Theo bản năng tự nhiên, họ sắm tới các loại thức ăn nhanh phổ thông dầu mỡ, khiến cho vòng nhị ngày một “phì nhiêu”, mặt nổi mụn phổ biến hơn sau giai đoạn “đèn đỏ”. Thực tiễn, việc ăn vài thực phẩm cố định trong cả bốn tuần sẽ giảm các triệu chứng nêu trên.

Trong khoảng ngày 1 tới ngày 5 của chu kỳ kinh nguyệt

Nên ăn các thực phẩm giàu magiê như cải chân vịt, ngũ cốc nguyên hạt, các thực phẩm giàu axít béo omega-3 như cá hồi, cá mòi, quả óc chó.

Trong khoảng ngày 6 đến ngày 13 chu kỳ kinh nguyệt

Việc liên kết phổ thông loại trái cây, rau quả vào cách thức ăn uống sẽ giúp bạn giảm bao tay, tạo lối sống lành mạnh.

Từ ngày 14 tới ngày 17 của chu kỳ kinh nguyệt

Trong thời kỳ này, các cảm quan hoạt động mạnh mẽ, khác lạ vị giác. Các chuyên gia động viên thiếu phụ nên ăn phổ biến thực phẩm ngon, đa dạng mùi vị như phô mai, tôm rồng, thịt bò, uống rượu vang.

Trong khoảng ngày 18 tới ngày 23 chu kỳ kinh nguyệt

Mức progesterone của bạn tăng lên trong quá trình này, gây đảo lộn trong việc tiêu hóa. Hình thức ăn giàu chất xơ giúp bạn ngăn dự phòng táo bón, giữ năng lượng. Các loại thực phẩm lúa mạch, gạo nâu và các loại trái cây, rau quả… có thể có lợi cho cơ thể phái đẹp trong thời điểm này.

Trong khoảng ngày 24 tới ngày 28 của chu kỳ kinh nguyệt

Đây là thời kỳ hành kinh, bạn nên thưởng thức thoải mái theo yêu cầu tự nhiên của cơ thể, với yếu tố kiện trọn vẹn cả tinh bột và protein.

Dưới đây là một số phương pháp thưởng thức lành mạnh giúp bạn vượt lên những bộc lộ khó tính trong suốt thời kỳ này:

– Giảm cơn thèm ăn: Trong ngày, khi cơn thèm dâng cao, bạn nên ăn phổ quát protein nạc, chất xơ để bất biến cơn thèm tuyến đường. Có thể ăn được hồ hết các loại quà bánh vì các con phố thiên nhiên luôn tốt hơn trục đường nhân tạo. Sô-cô-la đen chứa chất chống ôxy hóa mạnh khỏe, làm dịu cơ thèm ăn, song song chứa nhiều chất serotonin giúp cải thiện tâm trạng.

– Ngăn phòng ngừa đầy hơi: Trong thời kỳ này, phụ nữ nên ăn đa dạng các loại hạt, thức ăn, ngũ cốc nguyên hạt, tránh thực phẩm có lượng natri cao. Thân thể bạn cũng có thiên hướng giữ nước trong thời gian hành kinh, vì vậy thiếu phụ cần uống phổ quát nước để giảm thiểu đầy hơi; tránh chất lỏng có ga và các con phố.

– Ngừa chuột rút: Để hạn dè bỉu trình trạng chuột rút, âu sầu trong quá trình hành kinh, chị em nên ăn đa dạng bánh kẹo thiên nhiên, ít các con phố như bông cải xanh, cải chân vịt, cà rốt, bột yến mạch, các loại đậu như đậu lăng, đậu Hà Lan, đậu đen, đậu đỏ, các loại hạt, rau mầm…

– Bổ sung chất cho cơ thể: Trong công đoạn này, nồng độ sắt trong cơ thể thiếu nữ có thể giảm do mất máu phổ quát, do đó chị em nên bổ sung đa dạng sắt phê chuẩn chế độ ăn uống. Đồng thời, nên ăn phổ thông thực phẩm giàu magiê, bổ sung vitamin E (có nhiều trong quả bơ, lòng đỏ trứng…), vitamin B6 (khoai tây, chuối, bột yến mạch), vitamin C (bưởi, chanh) hoặc các thực phẩm giàu kẽm như bí đỏ, các loại hạt…

Theo Người Lao Động 


Xem tại: áo khoát nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét