Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

Thân phụ mẹ chết đứng vì vô ý để con ngã vào nồi canh, bỏng nặng toàn thân

Rủi ro để nồi canh hớ hênh khiến cho nhỏ tuổi My ngã vào, bị bỏng rộng 51%, sâu 40%, chị Ngọt cực kì xót xa, hối hận. Hoàn cảnh mái nhà khó khăn nên việc có thể tiếp diễn điều trị cho My hay không, hoàng hậu chồng chị trông mong rất lớn tham gia các nhà hảo tâm.

Tính mạng ngàn cân treo sợi tóc của cháu nhỏ ngã chìm vào nồi canh của mẹ

3h chiều ở khoa hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng Giang sơn, môi trường thật lặng tĩnh và mùi thuốc sát khuẩn, nhiều lần xộc thẳng tham gia mũi. Những bệnh nhân nằm ở đây đều trong trạng thái nguy ngập. Trong số đó có bé xíu Mai Thảo My (21 04 tuần tuổi, xóm 4, phường Giao Hương, huyện Giao Thủy, tỉnh giấc Nam Định) nằm viện đã hơn 1 bốn tuần nay nhưng sức khỏe hiện vẫn rất yếu.

Hồi đầu bốn tuần 10, khi đang chạy chơi trong nhà cùng chú mèo con, bé bỏng My rủi ro bị ngã chìm sâu vào nồi canh cua mà mẹ nhỏ dại vừa nấu kết thúc, toàn thân ngập trong nước sôi. Thấy con bị bỏng, khóc thét lên, mẹ gầy chỉ kịp xả qua nước lã và tức thời đưa đi cấp cứu.

mg-7949-1478945884279
Nhỏ bé My tại khoa hồi sức cấp cứu Viện Bỏng Quốc gia.

Việc cấp cứu diễn ra lao vào nhưng khi vừa rời nhà đi được khoảng 25km, em đã thở hấp ân hận. Dân chúng tức thì đưa em vào Bệnh viện Đa khoa Xuân Trường (Nam Định). Trong khoảng đây, em được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định rồi tới Viện Bỏng Đất nước (Thủ đô) chỉ trong cùng một ngày. Chưng sĩ ở Bệnh viện thức giấc Nam Định từng nói với mái nhà, trong thế cục làm nghề của họ, chưa khi nào họ chạm chán trường thích hợp bị bỏng nặng, nguy khốn như nhỏ nhắn My.

Trao đổi với chúng tôi, chưng sĩ thây mặt khoa hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng tổ quốc cho biết: "Nhỏ xíu My nhập viện trong hiện trạng bị bỏng nước sôi rộng 51%, sâu tới 40%. Đối với một cháu nhỏ xíu như vậy, đây là một thương tích rất nặng, tỷ lệ tử vong cao".

Clip: Nhỏ xíu My được mái nhà đưa về nhà chạy chữa theo cơ chế Đông y. Nguồn Facebook

Theo lời vị bác bỏ sĩ này, sức khỏe của My rất yếu, tiến triển phức hợp, tình trạng nhiễm trùng, nhiễm độc nặng. Đương nhiên, sau một thời gian yếu tố trị, sức khỏe của nhỏ xíu cũng dần có tiển triển tốt.

"Rất nhớ tiếc là tới ngày 5/11, mái ấm đưa nhỏ bé về quê để chữa bỏng bằng qui định Đông y, đắp thuốc lên vết thương. Clip này sau đó lan truyền trên mạng, các bác bỏ sĩ ở viện xem được nên đã tức thời gọi điện khuyên mái nhà nên đưa nhỏ bé quay lại yếu tố trị".

Dù đã trở lại khoa hồi sức cấp cứu được 5 ngày nhưng sức khỏe My hiện vẫn rất yếu, kiến thức tơ mơ. Các bác bỏ sĩ tại Viện Bỏng cho nhân thức, họ đang nỗ lực cực kỳ để cứu sống em nhưng tương lai vẫn là vấn đề không thể nói trước.

Nỗi day dứt của người mẹ bất cẩn để con ngã tham gia nồi canh

Nhắc đến gầy My, anh Mai Văn Ban (41 tuổi, phụ thân em My) chưa kịp nói gì đã đỏ hoe cả hai bên mắt. "Thương con lắm nhưng giờ tôi và mẹ cháu cũng không biết khiến thế nào. Cháu bị như thế, một phần lỗi lớn cũng là vì tại phụ thân mẹ nhưng nói gì thì cũng đã muộn".

Anh Ban tâm tình, mái nhà anh vốn kinh tế gian khổ lại đông tới 4 người con gái. Nhì phi tần chồng đều không có nghề nghiệp định hình. Chị Ngọt (34 tuổi, hoàng hậu anh) ở nhà khiến cho nông còn anh lặn lội kiếm sống bằng nghề chạy xe ôm trên Hà Nội.

mg-7967-1478945884318
Anh Ban - bố cháu My.

Thu nhập cả hai vợ chồng cộng lại chẳng đáng là bao, không đủ nuôi con ăn học. Để có thêm khoản chi phí, 3 tháng trước, chị Ngọt nghĩ ra phương pháp nấu canh cua rau đay bán cho cư dân trong xóm ăn phụ thêm vào bữa cơm trưa, chiều.

Việc kinh doanh đang diễn ra thuận lợi, đúng hôm đó chị Ngọt vừa nấu ngừng nồi canh lớn, bắc xuống nền nhà sẵn sàng đem đi bán thì ốm My (con gái út) trong khoảng xa chạy lại, rủi ro ngã trúng, bị bỏng nặng toàn thân.

"Vợ tôi nghe tiếng con khóc hối hả lao tới, sẵn có thau nước kế bên thả con vào đó xả nước lã rồi đưa đi viện. Từ hôm đó cô ấy ngất xỉu lên ngất xỉu xuống bao phen, luôn tự giày vò chính mình đã hại con".

mg-7953-1478945884291
Sau một thời gian hăng hái nhân tố trị, sức khỏe nhỏ bé My hiện vẫn rất yếu.

Có người mẹ nào lại không thương con bản thân. Xảy ra tình cảnh đáng tiếc như thế, hơn ai hết, chị Ngọt chính là người đứt từng khúc ruột. Với chị, hình ảnh nhỏ My bữa nay, những gì đã xảy ra hôm qua sẽ mãi mãi là ký ức kinh hoàng không bao giờ quên nổi.

Anh Ban tâm can, vợ chồng anh vô cùng ân hận vì thiếu kiến thức, không biết phương pháp sơ cứu lúc đầu cho con. "Các bác bỏ sĩ nói chí ít phải xả nước lã 30 phút mới đưa đi cấp cứu để tránh vết bỏng bị hot, sẽ làm hoại tử sâu nhưng vợ chồng tôi không nhân thức yếu tố đó, chỉ mong làm sao đưa con đi viện càng với tốc độ cao càng tốt".

mg-7950-1478945884282
Nhỏ tuổi My từng phải bắt đầu lọc máu liên tục. Chi tiêu điều trị của em rất cao do đã nằm ở khoa cấp cứu hơn 1 tháng nay.

Vấn đề ăn năn nhớ tiếc lớn hơn chính là vì gánh nặng kinh tế, họ đã xin cho con xuất viện làm bệnh tình của nhỏ bé My khi quay lại Viện Bỏng ngày càng trầm trọng hơn. "Hoàng hậu chồng tôi ân hận, hối hận tột độ nhưng những thứ đã qua không thể nào lấy lại được nữa", anh Ban nước mắt rưng rưng.

Vì cứu con, mái ấm anh phải vay nợ chồng chất. Số tiền hơn 200 triệu đối với hộ nghèo, kinh tế phụ thuộc vào nông nghiệp như mái ấm anh Ban thì đó là một khoản tài chính rất lớn. Ở nhà, còn thứ gì có thể đem bán, đem cầm cố, anh Ban đều đã khiến cho. Không chỉ kinh tế lâm tham gia cảnh khánh tận, đứa con gái cả của họ cũng đang phải nghỉ học, có khả năng bỏ lỡ mất một năm để ở nhà chú tâm các em.

Anh Ban nói dù việc cứu nhỏ dại My gian nan đến đâu, họ cũng sẽ cố gắng cực kỳ. Tuy nhiên, kinh tế gia đình hiện đã cùng kiệt nên họ rất kì vọng sẽ chiếm được sự hỗ trợ trong khoảng các nhà hảo tâm. Đối với họ, ưu tiên bậc nhất là cứu sống bé nhỏ My, dù sau này có ra sao, dù có phải cả đời còng lưng khiến cho việc trả nợ, họ cũng chấp nhận. Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, xin phấn kích gửi về địa chỉ
Bố cháu My : anh Mai Văn Ban
Xóm 4, phố Giao Hương, huyện Giao Thủy, thức giấc Nam Định
ĐT: 01676374421
Ngân hàng BIDV: 21310000488892, chi nhánh Nam Hà Nội.

Chữa vết sâu bọ cắn bằng thảo dược cực hiệu quả
Ước mơ bán vé số nuôi bố mẹ của 9X bị xe cán nát chân
Tủ lạnh chẳng phải cứ thành lập cửa, cho bánh kẹo vào là dứt, sử dụng sai có ngày rước bệnh

Xem thêm: xu hướng thời trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét