Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

Cộng đồng dục có giúp tăng chiều cao? - ELLE Man

“Tăng chiều cao” là một trong những ích lợi thiết thực mà thể dục đem lại cho quần chúng.

Chiều cao của bạn được quyết định bởi hai nhân tố: Dinh dưỡng & di truyền. Vậy còn sport, thể thao có thực sự giúp bạn tăng chiều cao không? Người ta đã thi hành một số phân tích với các vận cổ vũ nhằm tậu mối địa chỉ giữa sport với phát hành chiều cao. Tìm hiểu chỉ ra rằng: Những vận khích lệ bơi lội và bóng rổ thường cao hơn so với đô vật hay vận khích lệ điền kinh nhưng vì di truyền của họ đã quy định như thế (Vả lại, các môn đô vật hoặc nhân tố kinh đòi hỏi thân thể chịu áp lực rất lớn). Nói cách khác, ko phải chơi bóng rổ làm cho người ta cao mà vì người ta cao nên mới chơi bóng rổ. Chứng cớ là Muggsy Bogues, chơi bóng rổ mười lăm năm mà chiều cao của anh ta vẫn nhõn “một trăm sáu mươi” centimeter.

Tập thể dục có giúp tăng chiều cao: chơi bóng rổ.Chơi bóng rổ chưa chắc giúp bạn tăng chiều cao.

Tuy nhiên, bạn đừng vội bế tắc. Bạn có nhân thức, do vài đặc biệt trong cấu trúc thân thể người, bạn sẽ mất khoảng 1% chiều cao thực khi đứng thẳng? 1% chiều cao thực kia sẽ được hoàn trả cho khổ chủ trong lúc ngủ (khi đó cơ thể nằm ngang, trừ các trường phù hợp ngủ đứng ngủ ngồi). Vậy bằng bí quyết nào mà chúng ta lấy được 1% đã bị mất đi kia?

Tập thể dục, đừng quên kéo giãn cơ bắp

Đa phần chúng ta thường không nhận ra việc kéo dãn cơ bắp quan trọng tới nhường nhịn nào trong việc số đông dục, và đối với người tập lâu năm thì cũng...

Câu trả lời: Số đông dục. Người nào cũng biết, đồng đội dục đem đến những lợi ích to lớn về sức khỏe. Nhưng không những thế, cộng đồng dục giúp bạn kéo dãn cột sống và sửa lại dáng đi. Trên thực tế, dáng đi của chúng ta bị xấu đi toàn bộ do lề thói ngồi thường xuyên trong phòng khiến cho việc và việc mang vác sai quy chuẩn. Không chỉ làm cho bạn trông có vẻ lùn hơn, nó còn biến bạn thành một loài người thiếu nhựa sống. Sau đây là một số bài cộng đồng dục chuyên biệt tác động tới chiều cao thực.

1/ Treo xà

Tập thể dục có giúp tăng chiều cao: hít xàBài tập treo xà tăng chiều cao

Tên bài tập đã nói lên bí quyết tập, vô cùng đơn giản và dễ thi hành. Số đông bạn cần là một thanh xà ngang (ở trường học hay trong phòng gym). Khi bạn treo người trên xà, khoảng cách thức giữa các đốt sống sẽ mở mang. song song, tay, lưng và phần nào đó là chân cũng kéo dãn theo. Để ý lòng bàn tay ngược hướng với cơ thể và nhị tay đặt gần nhau. Nếu có nhân tố kiện, hãy sử dụng một thanh xà đủ cao để bạn chạng thẳng toàn thân (chân không chạm đất).

Còn ví như bạn quá cao so với xà, hãy theo hai bí quyết sau: 1) Khuỵu gối để bàn chân không chạm đất và 2) Bàn chân chạm đất nhưng bước lui về phía sau như một cách thức kéo dãn toàn thân. Thi hành bài treo xà trước và sau mỗi buổi tập chính. Trong công đoạn treo xà, xem xét bộ phận nào trên cơ thể không có kĩ năng kéo dãn hết mức và nhờ huấn luyện viên tư vấn nhằm khắc phục yếu điểm.

Một số bài tập thay thế

Trong trường hợp bạn không có xà, cũng đừng hoang mang. Những bài tập sau đây cũng giúp kéo dãn cơ thể khá hiệu quả.

Bạn đứng thẳng, 2 bàn tay đan vào nhau và hướng lên trời. Từ từ choãi 2 tay hết mức có thể. Khiến 3 hiệp, mỗi hiệp 15 giây. Nhằm tăng tính hiệu quả cho bài tập, bạn nên vạch ra điểm cao tối đa mà tay bạn đủ sức vươn đến.

Một bài tập khác cũng yêu cầu bạn đứng thẳng nhưng thay vì yêu cầu kéo nhị tay lên cao, bạn sẽ phải làm cho sao cho nhị tay chạm chán đất. Giả dụ bạn muốn tăng độ không dễ dàng cho bài tập, có thể đứng trên bục cao để tầm vươn của nhì tay vượt bàn chân.

2/ Các động tác Yoga

Bộ môn Yoga nổi tiếng vì những động tác kéo dãn cơ thể rất hiệu quả. Sau đây là nhì động tác Yoga dành cho bạn.

2.1. Bhujangasana

Tập thể dục có giúp tăng chiều cao: Bhujangasana.Động tác Yoga tăng chiều cao

Cơ thể bạn nằm sấp trên mặt đất và toàn thân trên nhấc lên sao cho cơ thể chia thành một góc hơn 900. Bhujangasana giúp tăng sức chịu đựng cho cột sống, kéo dãn các hàng ngũ cơ ngực, vai, bụng và làm săn chắc phần mông. Văn bản cổ nói rằng Bhujangasana tăng nhiệt độ cơ thể và diệt trừ bệnh dịch.

Lỗi phong thái thường chạm mặt khi thi hành Bhujangasana là cũ kĩ và lưng sau cuốn lại quá mức quan trọng. Bí quyết xử lý là để hướng nhìn của bạn dưới sàn nhà và chuyển lực chức năng sang vùng lưng giữa nhị xương vai.

2.2. Salabhasana

Tập thể dục có giúp tăng chiều cao: SalabhasanaĐộng tác Yoga tăng chiều cao

Thân thể bạn nằm sấp trên mặt đất, nhưng thay vì nhấc toàn bộ thân trên như Bhujangasana bạn chỉ nhấc hai tay và nhì chân mà thôi sao cho cơ thể phân thành một hình vầng trăng khuyết. Đây cũng là bài tập bổ trợ cột sống, tăng sức lưng dưới và lưng giữa. Có thể nó Salabhasana là một dạng khó hơn của Bhujangasana và bạn thi hành Salabhasana sau khi đã kết thúc Bhujangasana.

2.3. Sarvangasana

Tập thể dục có giúp tăng chiều cao: Sarvangasana.Động tác Yoga tăng chiều cao

Chúng ta đã tiếp cận nhị bài tập Yoga mà cơ thể nằm sấp và giờ là bài tập Yoga mà thân thể nằm ngửa. Sarvangasana được xem như “nữ vương” hay “mẫu thân” của những bài “asana”.

Phương pháp thi hành bài tập này như sau: Nằm ngửa trên mặt đất, tay đặt trên hông một tẹo. Thủng thẳng nhấc thân dưới lên sao cho vai, tay, đầu và cổ lỗ chia thành bệ đỡ, thích hợp với thân dưới thành một góc 900. Mắt hướng về phía đầu ngón chân.

Sarvangasana là bài tập tuyệt vời cho cột sống, giúp chữa các bệnh về khớp và bệnh xốp xương (làm bạn bước đi như một người gù lưng). Matsyasana là bài tập đầy đủ gần giống, nhưng thay vì nhấc cục bộ thân dưới thì bạn chỉ nhấc phần lưng mà thôi (bởi vậy dễ thực hiện hơn).

3/ Bơi & Nhảy đầm

Những lợi ích của bơi lội bạn nên biết

Ko phải đột nhiên mà ai cũng khuyên bạn nên đi bơi nhiều lần. Ích lợi của bơi lộ thì phổ thông nhưng bạn đã khám phá hết chưa?

Can hệ tới các bài tập nhảy, có nhị chả hạn tầm thường: dancing dây và chơi bóng rổ. Chúng giúp bạn vấn đề chỉnh cột sống và kéo dãn các khớp cơ ở mắt cá, đầu gối và hông. Việc nhảy cũng giúp lượng máu trong thân thể lưu thông tiện lợi hơn.

Tập thể dục có giúp tăng chiều cao: nhảy dây.Dancing dây là bài tập thông thường cho việc tăng chiều cao.

Về bơi lội, bơi lội là một môn giúp cải thiện chiều cao nhưng chẳng hề như chúng ta vẫn nghĩ. Thay vì khiến cơ thể bạn “dài” ra, bơi lội chỉ giúp cho thân thể bạn thực hiện được chiều cao thực. Một trong những lợi ích của bơi lội so với các môn thể thao khác là nó không yên cầu sức ép nhiều lần lên cơ thể. Tay và chân bạn nhiều lần hoạt động trong phong độ có lợi nhất cho chiều cao. Trong khi đó, bơi lội vẫn còn đa số lợi ích khác đáng để bạn bổ sung vào chương trình tập tành hằng ngày.

Tập thể dục có giúp tăng chiều cao: bơi lội.Bơi lội rất tốt cho xương khớp.

Lời kết

Như đã nói đầu bài viết, số đông dục chỉ giúp bạn làm được chiều cao thực. Còn có tăng chiều cao hay không thì phụ thuộc tham gia di truyền và dinh dưỡng. Nếu như bạn đang tuổi tạo ra và chiếm hữu lề thói ăn uống kém, hãy đổi mới ngay trong khoảng bây chừ để không bị chê là nấm lùn.

Tấn Phúc (Nguồn: Báo chí Phái Đẹp ELLE)


Xem tại: áo khoát nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét