Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Hàng tỷ thanh nữ vẫn xoa son mỗi ngày nhưng chẳng bạn nào biết đây chính là nhân tố gây dị ứng trong son môi

Toàn bộ khách hàng gái đều xoa son mỗi ngày để trở nên tươi tắn, đáng yêu hơn. Dĩ nhiên lại không niềm nở tới yếu tố mà chỉ phụ thuộc những lời quảng cáo lôi cuốn, kiểu dáng đẹp, giá cả rẻ để mua son. Nên có không ít trường hợp gặp mặt phải nguy hại, bị dị ứng khi tìm son giá rẻ mà không rõ xuất xứ khi sử dụng.

son moi-4-blogtamsuvn

Các nhân tố có trong thỏi son quyết định trực tiếp sự ảnh hưởng đối với sức khỏe người dùng. Vì độ ẩm của môi có thể làm cho tan các lớp son làm thành phần ngấm vào thân thể. Do vậy khi dùng son không rõ nguyên do với nhân tố được tổng hợp trong khoảng hóa học như các chất xúc tác, hương liệu, chất bảo quản sẽ làm cho môi bị dị ứng, sưng phồng, rộp.

Điểm danh 3 thành phần dễ gây dị ứng trong son môi mà khách hàng gái nhất định phải biết để hạn chế, khác biệt là nàng có làn môi mẫn cảm.

1. Chì

Không phải thỏi son nào cũng chứa chì, nhưng theo tìm hiểu gần đây cho thấy kim khí này ngày một sinh ra tầm thường trong mỗi thỏi son, nhất là son không rõ nguyên nhân thì hàm lượng chì lại càng rộng rãi. Lượng chì có trong mỗi thỏi son đóng vai trò giúp son dẻo và bám màu lâu hơn. Dù có chứa hàm lượng rất tí hon, nhưng sự hiện diện của chì trong son vẫn làm hàng tỷ phụ nữa nuốt vào và tiếp nhận qua bề mặt môi mỗi ngày. Việc này làm cho ngày càng tăng mối sốt ruột về sự bình an sức khỏe.

Giả dụ các chị em vẫn sử dụng các thỏi son chứa chì, lâu ngày tích tụ sẽ gây ngộ độc, dị ứng và có khả năng ung thư và bận bịu một vài bệnh về răng lợi. Ngoài ra, chất chì có trong son môi sẽ gây bức xúc với enzyme trong dạ dày, gây ra rối loạn và làm đổ vỡ hoạt động của hệ tiêu hóa.

son-8-blogtamsuvn

Xem thêm: Dầu dừa chẳng hề tốt như bạn nghĩ, đọc bài viết này để nhân thức sự thực kinh khủng đằng sau nó

2. Hương liệu

Toàn bộ các thỏi son có mùi thơm quà bánh, kẹo ngọt thu hút. Song thành phần này chính là nguồn cội khiến rộng rãi người yêu bị dị ứng. Yếu tố hương liệu được ghi trên nhãn mác dưới cái tên “fragrance”. Ví như xúc tiếp với chất này quá liều lượng sẽ ảnh hưởng xấu với sức khỏe sinh sản và sự tạo ra của thai nhi. Chẳng những vậy WHO cũng khuyến cáo chất này có thể gây ung thư vú.

son moi-1-blogtamsuvn

3. Phenol hoặc tinh dầu bạc hà

Chất này có tính năng làm mát ngay tức thời nhưng không có chức năng chữa trị cho môi. Ngược lại gây kích ứng và khiến môi ngày càng nhạy cảm. Ít người biết rằng phenol là chất tẩy da mạnh, khi xâm nhập tham gia sâu dưới da môi sẽ tạo vấn đề kiện dễ dàng để hình thành collagen giúp khiến cho đầy môi, căng da. Đương nhiên đây cũng là loại acid phá hoại da rất độc hại, giả dụ sử dụng phenol một thời gian sẽ làm da bị bào mòn, cháy da, lở loét, chảy máu và gây ung thư.

image2

Đọc thêm: Nếu lông nách mọc li ti ngứa ngáy khó nhổ, chỉ cần làm thế này sẽ tinh khiết bong mà không cần sử dụng nhíp

Theo Nguyễn Luyến / Một Thế Giới


Tham khảo thêm: xu hướng thời trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét