Trong phân cấp item của Jaguar-Land Rover, SVAutobiography là version cao cấp nhất về độ thanh lịch, trong khi SVR thiên về tuyến phố đua. Để nhận ra một chiếc SVAutobiography, chỉ có cách đi tậu logo "SVAutobiography" viết dáng bộ ở đuôi xe và trên cột B. Lưới tản nhiệt SVAutobiography giống với Autobiography - bạn dạng thấp cấp hơn một tẹo.
Range Rover khai sinh là xe địa hình. Nhưng là địa hình cho quý tộc. Nhiều phần dân dã sẽ choáng ngợp dưới cái bóng bẩy của kim loại, của da thuộc thơm nức, của những vân gỗ trong vắt và của hàng dàn nút bấm. Mất cả tiếng đồng biển chỉ để trả lời câu "Nút này có nghĩa gì?".
Range Rover SVAutobiography có chiều dài gần 5,2 m. |
Không một chiếc offroad dân gian nào phát triển sự phức tạp kiểu đó. Riêng khái niệm "địa hình" đã được tạo thành nào là các con phố tuyết, tuyến phố bùn, suôn sẻ trượt tới nâng gầm, chỉnh phong cách lái sport hay êm ái. Trái với những icon dành cho núi rừng, màn hình công-tơ-mét lại rất sành điệu kiểu kỹ thuật số, giống như bảng đồng đại dương trên iPad.
Địa điểm lái thoáng rộng bao la và tư thế "bề trên". Thiết kế 4 chỗ trên môi trường một "Big SUV" khoáng đạt và riêng tây cho công việc hơn là mái ấm. Ông chủ ngồi sau có thể hưởng thụ chức năng massage, xem màn hình gối đầu cỡ lớn và dùng bàn gập ký giấy tờ. Gần như mọi thứ toát lên vẻ oai nghiêm của người chiếm hữu, thứ mà đông đảo đều say mê đeo đuổi.
Nhưng nếu chỉ có option, Range Rover SVAutobiography rất dễ mất hút trước Lexus LX570 hay Mercedes GLS. Trong lúc các kẻ địch chỉ tập trung cho hàng ghế sau thì ông chủ của SVAutobiography còn có niềm vui khác là cầm lái. Sẽ chẳng thể sắm được định nghĩa thể thao thực thụ trên LX570. Nhưng ở Range Rover lại là đặc sản.
Lần đầu cầm lái SVAutobiography, hơi có chút "ngộp" bởi tầm nhìn quá rộng, nhất là khi chuyển trong khoảng sedan. Chưa kể cái giá trên 10 tỷ đồng làm bất cứ sai sót bé dại nào cũng phải trả giá đắt.
Ghế lái với vô thiên lủng nút bao quanh. |
Nổ máy rồi mà ca-bin vẫn im thinh, nhạc êm ái, rõ nét trong khoảng chuỗi hệ thống 25 loa đếm vội. Kính lái trong veo và hơi ngả xanh, thứ rất dễ so sánh giữa xe sang và bình dân. Cần số dạng xoay giống với hầu hết các xe Land Rover và Jaguar một vài năm vừa qua, rất ăn nhập với kiến tạo cục bộ nhưng hơi thiếu chút ngầu cho một chiếc địa hình.
Khởi hành chậm trễ rãi. Mọi âm thanh bị chia bí quyết ngoài cửa kính và rất dễ tạo ảo giác với người chưa quen, do môi trường bị cách ly quá với tốc độ cao.
Nhưng rất nhanh sau đó, SVAutobiography trở thành thân thiện. Kĩ nghệ cao ở chuỗi hệ thống yếu tố khiển giúp bất cứ tài xế nào cũng thấy tự tín, miễn là vượt lên cú sốc về đẳng cấp. Vô-lăng đúng đắn đến từng ước lượng bé nhỏ. Muốn góc lái bao lăm xe sẽ khiến đúng như thế, không rơ không trễ. Lái cỗ máy lớn tưởng hóa ra lại dễ chơi hơn phổ quát hình dung.
Một trong những thứ dễ khiến điêu đứng lái xe nhất trên SVAutobiography là bộ ga-phanh, với bức xúc thật và mượt mà đến bủn nhủn bàn chân. Rất ít dòng SUV cỡ lớn khiến cho được nhân tố này, bởi họ không có những khách hàng khó tính như quý tộc Cựu đất liền.
Để làm một chiếc xe trên 2 tấn năng động đúng nghĩa, Land Rover đưa lên động cơ siêu nạp 5 lít V8, công suất 550 mã lực và mô-men xoắn 680 Nm, hộp số 8 cấp và dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Một chiếc xe rườm rũ tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 5,5 giây, không kém bất cứ chiếc sport nào.
Hàng ghế sau dạng lái buôn với chức năng massage. |
Chuyển núm xoay cần số sang S (Thể thao), gẩy thử về số 4 khi mà đi đang 80 km/h, toàn thân SVAutobiography chuyển sang chế độ sẵn sàng, gầm ghè, tràn trề năng lượng, tiếng pô vọng tham gia rõ mồn một còn vòng tua máy ngách lên mời mọc. Chạm chân ga, xe giật lên và vọt đi để lại lực quán tính đẩy ngược lưng ra sau. Gẩy lên số 4 rồi 5, đồng biển tốc độ khiêu vũ liên tiếp 100 rồi 120 và 180 km/h trong khu vực bí quyết ly chỉ khoảng một số nhịp thở.
Mặt tuyến đường không tốt lắm, nhưng lại là cách để cảm kiếm được thế nào là một chiếc xe tốt. Tiếng lốp cọ mặt các con phố "bụp bụp" rõ ràng nhưng ca-bin vẫn thẳng băng, không có tẹo dao dộng. Chuỗi hệ thống treo khí nén triệt tiêu gần hết những giận dữ mặt tuyến phố. Đưa ca-bin thành khu vực cân bằng hoàn hảo.
Những xúc cảm mà SVAutobiography để lại còn đa số, bởi một chiếc xe có giá bằng cả căn nhà hạng sang luôn thú vị. Khuyết điểm độc nhất có lẽ là quá sang cho đa phần người mua phổ quát và sự khác biệt về cách thức vận hành ở vùng nhiệt đới như vietnam. SVAutobiography cốt yếu nhập không chính hãng, vì thế sẽ không được lợi chế độ bảo hành, bảo dưỡng từ Land Rover.
Trọng Nghiệp
Xem thêm: Tin Tức Cập Nhật Nhanh Nhất
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét