Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Núi lửa phun trào, Indonesia tản cư gần 400 du khách - Nhân loại 24h

nui-lua Khói bụi bốc lên từ miệng núi lửa Rinjani, Indonesia. Ảnh: Reuters.

Núi lửa Barujani khởi đầu phun trào trong khoảng chiều qua, phát triển cột khói bụi cao 2 km tại đảo Lombok, phía đầy đủ du lịch nhiều người biết đến Bali, AFP đưa tin. Khi núi lửa phun trào, có gần 400 khách tham quan đang đi bộ đường dài ở ngọn Rinjani gần đó.

Sutopo Purwo Nugroho, người phát ngôn tập đoàn đối phó thảm họa đất nước Indonesia cho nhân thức kế hoạch di tản đã được tức thời triển khai đối với 389 khách vãn lai, nhiều phần là người nước ngoài, đã tới khu vực gần núi lửa trong khoảng hôm 25/9. "Một đội cứu hộ đã được cử đến núi Rinjani. Họ mở đầu phát xuất sáng nay", Nugroho nói.

Khách tham quan đã được cảnh báo giữ khoảng cách 3 km với núi lửa Barujani trong tour leo đỉnh núi Rinjani thu hút hàng nghìn người mỗi năm. Indonesia đã nâng mức cảnh báo nguy hiểm lên cấp 3 trong 5 cấp cảnh báo.

Bộ Liên lạc Indonesia cho nhân thức các chuyến bay không bị tác động vì tro bụi núi lửa. Một số chuyến bay tới và đi ở đảo Bali đã bị hủy, song phi trường quốc tế Lombok vẫn hoạt động chung.

Bốn tuần trước, Indonesia phải đóng cửa phi trường quốc tế Lombok và sân bay ở Bali do núi lửa Rinjani phun trào.

Văn Việt / VNE


Có thể bạn quan tâm: Tạp Chí Đàn Ông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét