Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

10 bom tấn tốn chi phí cao nhất ngoài hành tinh siêu hero

Số vốn đầu tư khiến cho phim cao không đồng nghĩa với việc phim chiến thắng khi công chiếu. Nhưng đây cũng là cơ sở vật chất để người theo dõi đo lường chừng lôi cuốn của phim và bỏ tiền đến rạp. Đứng đầu Top các phim đắt đỏ phải kể đến Superman Returns (2006). Không bất thần khi người anh hùng quen thuộc nhất – Siêu nhân – luôn được các nhà khiến cho phim ưu ái. Phần phim năm 2006 có kinh phí 270 triệu, nếu như nhân tố chỉnh theo tỷ trọng lạm phát ở thời gian hiện tại, con số này tương đương 322 triệu đô la Mỹ. Superman Returns được đánh giá có kinh phí cao kỷ lục trong những thập kỷ qua.

Đáng tiếc, Siêu Nhân lại không được yêu mến như Batman Begins. Warner Bros. đặt hy vọng cán mốc 500 triệu đô la Mỹ thu nhập và sau đó phải cảm ơn Chúa vì đã không lỗ. Từng có kế hoạch thi hành phần tiếp theo về Siêu Nhân nhưng với số tiền thu về từ việc bán sản phẩm không khả quan, đạo diễn Bryan Singer thiếu mặn.

Spider-Man 3 (2007): Xếp thứ nhì trong danh sách là siêu phẩm về Người Nhện với tổng vốn đầu tư 258 triệu USD (quy đổi thời điểm hiện tại tương ứng 300 triệu đô la). Thời gian phương pháp đây gần 10 năm, đế nhạo báng siêu anh hùng trên màn ảnh không khỏe mạnh và rất nhiều như hiện thời. Cho nên không bất ngờ khi hãng Sony bằng lòng đầu cơ lớn với kỳ vọng doanh thu cao. Họ chiến thắng về mặt thương mại khi cán mốc 890 triệu đô la. Đáng nhớ tiếc, ví như như nhì phần trước được ca ngợi về nội dung thì phần 3 lại bị chê dở. Kinh phí dồn vào một chỗ tham gia kỹ xảo, các cảnh trên không, cháy nổ nhưng nội dung rời rạc.

The Dark Knight Rises (2012), giữ địa điểm thứ 3 với kinh phí 250 triệu USD. Sau hai phần phim ăn khách về Batman, đạo diễn Christopher Nolan tiếp tục được ưu ái. Ông có trong tay 250 triệu USD để chấp hành phần sau cùng về Người Dơi. Đa dạng cảnh quay tuyệt vời, kỹ xảo đạt chuẩn, dàn diễn viên hạng A và kịch phiên bản kịch tính, The Dark Knight Rises dù bị chê màu sắc tối dễ dãi bỏ túi 1 tỷ đô la thu nhập.

Địa điểm thứ 4 thuộc về Spider-Man 2 (2004) với số vốn đầu cơ 200 triệu đô la (tương đương 255 triệu đô la nếu như tính thêm tỷ trọng lạm phát). Có tới hai bộ phim về Người Nhện trong Top đầu bom tấn đắt đỏ của thế giới siêu nhân vật. Điều đó cho thấy Peter Parker nhường như “có giá” hơn tỷ phú “Iron Man” Tony Stark hay “Batman” Bruce Wayne. Công chiếu tham gia năm 2004, tác phẩm của đạo diễn Sam Raimi viết tiếp câu chuyện Người nhện với bộ ba diễn viên Tobey Maguire, Kirsten Dunst và James Franco. Phim thu về gần 800 triệu đô la Mỹ doanh thu thế giới và đoạt giải Oscar Hiệu ứng hình ảnh hoàn hảo. New York Times từng bình luận đây là “phim siêu nhân vật rất chiến thắng, sát nguyên tác và rất tuyệt hảo”.

Avengers: Age of Ultron giữ địa điểm thứ 5. Phim được đầu tư 250 triệu đô la khi sản xuât tham gia năm 2015 và mang về 1,4 tỷ USD thu nhập. Variety cho hay riêng việc mời Robert Downey Jr. cũng đã ngốn 40 triệu đô la Mỹ. Avengers chấp thuận đa số kinh phí được dùng để báo thù lao cho các sao hạng A như Scarlett Johansson, Chris Evans hay Mark Ruffalo. Nhờ thế, phim gia nhập lực lượng những phim đắt giá nhất lịch sử điện ảnh.

Xếp vị trí thứ 6 là Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) với 250 triệu đô la. DC đặt chỉ tiêu câu chuyện giữa hai anh hùng nổi tiếng sẽ giúp hãng này tấn công bật Marvel trong trận chiến điện ảnh. Không tiếc tiền đầu cơ nhưng phim lại thuộc Top những bộ phim siêu anh hùng tệ hại nhất lịch sử. Batman v Superman khiến cho phần lớn khán giả và nhà phê bình bế tắc. Màu sắc ảm đạm, tình tiết không dễ dàng hiểu, thiếu logic là những lời chỉ trích hướng về ê-kíp.

Captain America: Civil War (2016) đứng thứ 7 về kinh phí với số vốn đầu cơ gần 250 triệu đô la. Đây là phần tiếp theo của Captain America 1 và 2. Marvel nở mũi khi phim mang về con số hơn 1,1 tỷ đô la cùng với đó là ti tỉ lời đánh giá tốt ngợi trong khoảng các nhà phê bình. Variety đánh giá đây là “phim tuyệt hảo nhất của dải ngân hà điện ảnh Marvel”. Rotten Tomatoes có thời kỳ còn chấm phim ở mức độ tuyệt đối 100%.

X-Men: The Last Stand (2006): Giữ địa điểm thứ 8 trong Top 10. Fox dành ngân sách 210 triệu đô la tham gia năm 2005 (tương đương 250 triệu đô la ở thời điểm hiện tại). Phim trình chiếu trong năm và mang về 460 triệu USD toàn cầu. Tất nhiên, phim vấp phổ biến ý kiến phê bình thiếu logic. Ví dụ như cảnh Giáo sư Xavier qua đời và được hồi sinh ngay trong phân đoạn sau, Magneto bất ngờ có lại siêu năng lực không rõ nguyên nhân.

The Amazing Spider-Man (2012) đứng ở vị trí thứ 9 khi chế biến vào năm 2012 với ngân sách 230 triệu đô la Mỹ. Phim bị cho vô nghĩa khi kể lại lê thê về công đoạn đầu hero Peter Parker. Người theo dõi thở than nhà đóng gói mê mải kiếm tìm doanh thu, quên nhiệm vụ xây đắp nhân vật.

Địa điểm thứ 10 thuộc về Man of Steel cùng ngân sách 225 triệu đô la Mỹ trong năm 2013. Câu chuyện thời điểm tuổi trẻ của hero Superman đem về 650 triệu USD toàn cầu. Đương nhiên, phim vướng phổ biến bình luận trái chiều.

Theo Zing


Xem thêm: áo khoát nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét