Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Bí quyết phối đồ nam: chọn lựa giày phù hợp cho các kiểu quần - ELLE Man

Trong nhân loại thời trang rộng lớn, có phần lớn quy tắc và bí quyết phối đồ được đặt ra để bảo đảm sự cân bằng và bảo vệ tính thẩm mỹ trong một hạn độ mực khăng khăng.

kien-thuc-thoi-trang-nam-phoi-quan-va-giay-featured-image-elle-man

Có những quy ước mang tính linh hoạt, thuận lợi được biến tấu qua thời gian. Và cũng có những quy tắc khó tính, buộc người mặc phải khiến cho đúng theo như thế.

Phong cách nam cũng là một phần của trái đất mênh mông ấy. Chúng ta đã từng khám phá qua bí quyết phối đồ nam với các màu sắc trên suit, quần âu đi kèm với giày tây và tất vớ, bí quyết phối với phong cách all-black

Và lần này sẽ nói về bí quyết phối giữa các kiểu quần và giày. Đa dạng người thường mix & match theo cảm hứng và thẩm mỹ của bạn dạng thân chứ vẫn chưa định hình được công thức nhất mực. Đương nhiên, gu thẩm mỹ cao thấp tùy thuộc tham gia mỗi người, nhiều khi bạn lại băn khoăn liệu kiểu giày này có thích hợp khi đi kèm với phong cách quần kia hay không. Và việc đó lấy không ít thời điểm của chúng ta…

Bởi thế, với mục đích giúp bạn nắm rõ phương pháp phối đồ nam cơ bản này, ELLE Man sẽ đưa ra danh sách lại một cách thức chi tiết các kiểu giày thích hợp cho từng loại quần nam.

7 quy tắc phối đồ nam có thể "được" phá vỡ

Có hồ hết quy tắc trong nhân loại phong cách cần phải học để ta ăn vận đẹp. Trong những bí quyết phối đồ nam giới, càng cầu kì thì lượng kiến thức...

Quần jeans

kien-thuc-thoi-trang-nam-phoi-quan-va-giay-jeans-elle-man

Jeans là thứ bộ cánh mang biểu trưng mọi thời đại của nam nhi. Và bởi tính đa năng tiện dụng, phù hợp cho phần lớn mọi sự kiện, quần jeans luôn đứng đầu danh sách. Hẳn bạn sẽ nghĩ rằng cho nên mà nó có thể phối ổn với tất cả các kiểu giày dép. Nhưng ko phải vậy!

Phom dáng quần jeans ngày một được kiến tạo thanh mảnh gọn, mang lại cái nhìn lịch duyệt cho mọi đổ tuổi, nhưng một vài giày lạc điệu làm cho mọi thứ đổ sông đổ đại dương.

– Kiểu quần dáng slim-fit và skinny hiện đại phù hợp với giày sneakers, slip-on hay những kiểu giày tây như Oxford và Derby.

kien-thuc-thoi-trang-nam-phoi-quan-va-giay-jeans-va-sneakers-elle-manSlim-fit jeans và sneakers.

– Quần tối màu, dáng slim-fit rất phù hợp với kiểu bốt Chelsea đen bởi sự suôn sẻ tru liền mạch và bóng bẩy cả 2 vật phẩm mang lại.

kien-thuc-thoi-trang-nam-phoi-quan-va-giay-jeans-va-chelsea-elle-manQuần tối màu và Chelsea boots.

– Những chiếc quần selvedge hay raw phom dày, ống đứng không nên đi kèm sneakers mà sẽ thích hợp với những kiểu giày đế to hay combat boots hầm hố hơn.

kien-thuc-thoi-trang-nam-phoi-quan-va-giay-jeans-va-boots-elle-manNguyên liệu jeans dày dặn đồng hành boots tạo nên một sự kết hơp tuyệt vời.
3 điều nên nhớ trong cách xắn quần jeans

Phổ thông người hẳn nghĩ rằng quần xắn gấu là phong cách dành cho những câu nhãi nhép choai choai với gu phong cách không sâu sắc hay típ người xuề xòa...

Quần tây và đồ suit

 kien-thuc-thoi-trang-nam-phoi-quan-va-giay-suit-elle-man

Cách thức đây một thập kỷ, chọn độc nhất cho phần dưới chân khi mặc với suit hoặc quần tây chỉ là những đôi giày tây như Oxford hoặc Derby. Nhưng ngày nay mọi thứ đã dễ thở hơn đông đảo, các nguyên tắc không còn quá chắc nịch. Phổ biến thứ đã thay đổi khi có thể bỏ dở cà vạt, mặc suit jacket không cần đóng nút, phối áo thun cùng suit, và dĩ nhiên những đôi giày cũng có sự chuyển đổi lớn.

kien-thuc-thoi-trang-nam-phoi-quan-va-giay-suit-1-elle-manTất tần tật kiểu giày phối được với suits.

Bạn có thể đi theo hướng smart casual cùng với những đôi sneakers tối giản màu trung tính, chúng là sản phẩm thường hình thành trong đẳng cấp của quý khách trẻ trong 5 năm quay về đây. Một sự giao trâm giữa cổ xưa và hiện đại giữa smart và casual.

kien-thuc-thoi-trang-nam-phoi-quan-va-giay-suit-va-sneakers-elle-manSuit và sneakers.

Trong vài trường phù hợp, lựa chọn nguyên liệu suit hay quần tây dày dặn như vải tweed, wool nặng… thì nên chọn lựa những đôi giày “chắc người” hơn một tẹo như brouge, monkstrap hay ankle boot (đừng bao giờ lựa chọn những kiểu bốt leo núi quá khổ). Vào những ngày Hè, những đôi penny cũng tạo được sự lịch duyệt đi kèm với sự dễ chịu cho phong cách quý ông.

kien-thuc-thoi-trang-nam-phoi-quan-va-giay-suit-va-monkstrapbrouges-elle-manNhững loại vải dày phù hợp với các kiểu boots và monkstraps.
Câu chuyện lịch sử của đôi giày tây

Bạn có nhân thức lịch sử đôi giày tây nam giới bắt nguồn trong khoảng nước Anh tham gia thế kỷ 19? Hãy tò mò thêm về câu chuyện và những biến tấu thu hút của đôi...

Quần chino

kien-thuc-thoi-trang-nam-phoi-quan-va-giay-chinos-elle-man

Một kiểu quần khác cũng được ưa chuộng và dường như chỉ đứng sau jeans về mức độ tầm thường, quần chinos.

Màu kaki, nâu, off-white, beige trên kaki là sự thay thế phù hợp cho jeans vào những 04 tuần ngày Hè, mang đến sự thoáng mát cho đôi chân và song song giữ được nét sang trọng cùng với giày tây, loafer hoặc boat shoes. Mang cùng tất tàng hình để giữ đôi bàn chân luôn tinh khiết và thoáng mát.

kien-thuc-thoi-trang-nam-phoi-quan-va-giay-chinos-va-boat-shoes-elle-manVào những ngày Hè, boat shoes là sản phẩm phù hợp cùng chinos. kien-thuc-thoi-trang-nam-phoi-quan-va-giay-chinos-va-loafers-elle-manTrong khi đó, loafer là kiểu giày có thể mặc vào bất cứ thời gian nào của năm.

Những sắc màu tối dành cho khi tiết trời trở mát cuối năm, lúc này bạn hãy thay thế với Oxford, Derby, boots hay vẫn ổn cùng loafer. Xắn gấu quần một chút để khoe ra điểm nhấn với những đôi giày.

kien-thuc-thoi-trang-nam-phoi-quan-va-giay-chinos-va-boots-elle-manKhi tiết trời trở lạnh, hãy thay thế với boots.
Thế giới của quần chinos

[Tạp chí ELLE MAN - 7/2016] Là chiếc quần quen thuộc đại diện cho đẳng cấp smart-casual, nhưng ít ai biết ban sơ chúng được kiến tạo riêng để...

Quần jogger

kien-thuc-thoi-trang-nam-phoi-quan-va-giay-jogger-elle-man

Thoải mái, chi phí phải chăng, tiện dụng và hiện đại, Jogger pants và khuynh hướng athleisure trở thành item ưa chuộng của bạn trẻ trong những năm gần đây. Dĩ nhiên với phong cách thể thao các con phố thị trấn này thì những kiểu giày tây quý phái hay hầm hố như boots không phải thích hợp chút nào.

kien-thuc-thoi-trang-nam-phoi-quan-va-giay-jogger-va-sneakers-1-elle-manJogger và Converse. kien-thuc-thoi-trang-nam-phoi-quan-va-giay-jogger-va-sneakers-2-elle-manJogger và Nike. kien-thuc-thoi-trang-nam-phoi-quan-va-giay-jogger-va-sneakers-3-elle-manJogger và adidas.

Thứ thích hợp nhất phải là một cái gì đó can dự đến sport, tuy nhiên là sneakers. Bất kỳ kiểu sneakers, trong khoảng basketball, runner, slip-on đều phối đẹp với jogger. Trong khi đó, chúng ta có thể tăng cấp cho đẳng cấp này cùng một biến thể khác lạ của boot, Chukka da lộn. Tuy là boot, nhưng lại hiện đại và thường được sử dụng trong bộ môn polo, vậy nên chẳng có lý do gì để dành ngoài danh sách.

kien-thuc-thoi-trang-nam-phoi-quan-va-giay-jogger-va-chukka-elle-manJogger và Chukka.

Tuxedo

kien-thuc-thoi-trang-nam-phoi-quan-va-giay-tuxedo-elle-man

Khác với suit, tính lịch duyệt long trọng Tuxedo nhịn nhường như vẫn được lưu giữ vẹn nguyên như thuở thuở đầu. Tuxedo đỏi hỏi sự chỉn chu một bí quyết khó tính, không bao giờ được đi theo hướng casual. Thành ra, những phong cách trẻ trung như phối cùng áo thun, mang cùng sneakers hay boots đều bị thải trừ, thậm chí những đôi brogue cũng không được góp mặt trong danh sách.

Bạn chỉ có 2 chọn, đó là những kiểu giày tây hoặc slipper bóng bẩy và bọc nhung.

kien-thuc-thoi-trang-nam-phoi-quan-va-giay-tuxedo-1-elle-manHai chọn lựa bạn có thể chọn lựa đồng hành Tuxedo là những đôi giày bóng bẩy hoặc bọc nhung.
Những cách phối đồ cực chất cùng vest Tuxedo

Khi nhắc tới Tuxedo, phổ biến người sẽ nghĩ đây là kiểu Âu phục rất long trọng và cầu kì, cùng lúc chỉ thích hợp với cung cách ăn mặc của giới quý...

Quần shorts

kien-thuc-thoi-trang-nam-phoi-quan-va-giay-short-elle-man

Một item rặt casual dành cho mùa Hè, vậy nên giày dép đi cùng phải là những thứ nữ tính, thoải mái như vậy.

Bỏ qua giày tây lịch lãm, bỏ dở những đôi boot hầm hố nặng vật nài, những thứ biểu hiện được hình ảnh của mùa Hè phải là nữ tính trong màu sắc. Giày sneakers sắc màu trung tính, giày sandals, giày espadrilles, giày boat và cả những đôi loafers. Với danh sách này, bạn tha biển chọn để trông thật đẳng cấp và đem lại sự thoáng mát, thoải mái.

kien-thuc-thoi-trang-nam-phoi-quan-va-giay-short-va-boat-shoes-elle-manPhối cùng sneakers và boat shoes. kien-thuc-thoi-trang-nam-phoi-quan-va-giay-short-va-espadrilles-elle-manThoải mái với espadrilles. kien-thuc-thoi-trang-nam-phoi-quan-va-giay-short-va-sandals-elle-manThoáng mát cùng sandals. kien-thuc-thoi-trang-nam-phoi-quan-va-giay-short-va-sneakers-elle-manTrẻ trung với sneakers.

Lời kết

Kì vọng những san sẻ về cách phối đồ nam giữa các kiểu quần và giày dép trong bài viết trên đây có thể giúp người mua hiểu rõ sự chọn nào phù hợp với mỗi vật phẩm trong từng cảnh ngộ.

Tạp chí Phái Đẹp ELLE


Tham khảo thêm: xu hướng thời trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét