Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Bạn nào nói em ngu, em chảnh thì em chịu, chứ em không bao giờ đi xin sữa cho con!

Các mẹ đừng vội tham gia ném đá con em tội nghiệp Mà chắc bạn nào làm mẹ rồi sẽ hiểu tâm cảnh của em, em không thích con em bú sữa của người khác và trái lại em không thích một đứa bé khác chẳng hề con em mà ngậm ti em, mẹ nào nói em ích kỷ thì em chịu.

Em rất ủng hộ những mẹ có tấm lòng bao la, vẫn hằng ngày hút sữa mang đi tặng cho những đứa trẻ kém may mắn. Em có cô em họ, phấn đấu nuôi con bằng sữa mẹ và từ không có sữa, nhờ tình ái con và sự bền chí giờ tủ lạnh nhà cô ấy đấy ắp những túi sữa, và cô ấy luôn mong muốn mua cho những mẹ kém may mắn không có rộng rãi sữa cho con. Cô ấy làm vấn đề đó với cả trái tim bác ái và cùng với sự hạnh phúc của người khiến cho mẹ. Em rất khâm phục và mến cô ấy các mẹ ạ.

Em cũng thuộc tham gia những mẹ ít sữa, con em bú mẹ tới 2 tháng là em hết sữa, cũng xót xa lắm chứ, nhưng em không bao giờ đi xin sữa cho con em, em chẳng thể nào chịu được cảm giác con em uống sữa trong khoảng người khác, mà em không giữ vững được tình hình sức khỏe của người mẹ cho sữa, em nói thật, em sợ hãi cho sức khỏe của con em phổ biến hơn.

Rồi khi con em 1 tuổi cũng là lúc cô em chồng sinh con, cô em chồng có phổ thông sữa, cũng hút dư sữa đầy tủ lạnh, má chồng em thấy con em hồi mới sinh bú sữa mẹ ít nên lấy sữa của cô em cho con em uống. Khi em nhân thức thì em kịch liệt phản đối, vì lúc đó con em đã ăn dặm cũng đủ chất và cần thiết nhất là cô em chồng em bảo quản sữa không đúng phương pháp các mẹ ạ, rồi má chồng em lại dùng sữa mẹ trộn lẫn với sữa công thức cho con em uống, hỏi các mẹ uống như vậy còn hại hơn là lợi, và cô em chồng thì lại chả quan tâm chuyện thưởng thức sau sinh, ăn toàn những món không tốt cho bà đẻ, không có chất bồi dưỡng gì cả, nên em thấp thỏm nguồn sữa mẹ của cô ấy cũng không chất lượng.

Rồi hồi có tin một đứa nhỏ xíu 14 bốn tuần rồi mà có 3,5 kg bị suy dinh dưỡng nặng, dẫn đến bại não, phổ biến mẹ tốt bụng đã đến vạch vú cho em bú, nhìn thì rất nhân bản, rất tình người nhưng em cũng thấy sợ các mẹ ạ, huhu! Nếu là em thì em cũng không khiến cho được như vậy, có điều kiện thì em có thể mua vàng, gửi tiền chứ còn cho một đứa trẻ hoàn toàn xa lạ tương tự ngậm tham gia ti thì em xin chịu. Rồi có hàng ngàn mẹ, chỉ quen biết sơ sơ qua mạng, theo dõi một mẹ bỉm sữa nào đó qua mạng, hoàn thành vẫn vô tư xin sữa về cho con chính mình bú, em hỏi sao các mẹ có thể công bình với sức khỏe của con chính mình thế? Các mẹ không sợ con chính mình bị lây truyền các bệnh lây nhiễm duyệt nguồn sữa mẹ, mà người mẹ cho sữa nhân thức đâu đang bận bịu phải? Rồi các mẹ còn không nhân thức được là mẹ cho sữa có vâng lệnh trật tự bảo quản sữa đúng chuẩn không?

Thì bữa nay, em tậu đọc một bài viết của bác bỏ sĩ chuyên khoa trả lời đầy đủ những thắc mắc của em, và cho thấy phần nào quan niệm của em là đúng nha các mẹ.

Bác bỏ sĩ Nhi khoa È Thị Huyên Thảo, hiện đang công việc tại TP. Đại dương Chí Minh - người có gần như những san sớt thường chiếm được sự quan tâm lớn từ tập thể mạng, cho nhân thức, cho tặng sữa là việc khiến tốt nhưng việc xin và cho sữa mẹ tràn lan như hiện nay là vấn đề không nên, nhất là với người không quen biết. Bởi có thể nguồn sữa đó nhiễm các căn bệnh nguy hại như viêm gan, HIV, hay phổ quát căn bệnh lây truyền khác...

bac-si-nhi-khoa-1-165713467
Chia sê của chưng sĩ Nhi khoa Nai lưng Thị Huyên Thảo về việc xin sữa cho con.

Theo bác sĩ Thảo, có những em nhỏ tuổi sau khi sử dụng nguồn sữa mẹ được cho không đảm bảo, hàng chục năm sau mầm bệnh đó mới được nhận thấy thì khi đó cũng không nhân thức do lây nhiễm từ đâu.

Chính vì vậy, bác bỏ sĩ Nhi khoa Huyên Thảo khuyến cáo các bà mẹ muốn xin sữa người khác cho con mình nên nhân thức được sức khỏe của người cho sữa qua giấy xét nghiệm viêm gan B, viêm gan C, HIV, tim la... "Mấy xét nghiệm này phần lớn các sản phụ đều được kiểm tra khi mà mang bầu! Mấy xét nghiệm này mà thông thường hết thì hãy nghĩ đến chuyện cho con uống sữa người mẹ khác nha!", bác sĩ Thảo khuyến cáo.

ngừng thi côngĐây các mẹ thấy không, ngay cả chưng sĩ chuyên khoa nhi còn khuyến cáo như thế mà, giả dụ muốn xin sữa cho con thì mẹ nên quen nhân thức thân mật với người cho sữa, biết tình hình sức khỏe của người cho sữa, cũng như nhân thức quy trình bảo quản sữa nữa, như thế mới yên tâm cho con bản thân mình uống, chứ không em nói thật còn tiềm ẩn phổ biến nguy cơ hơn uống sữa công thức. Các mẹ nên để ý hơn nhé!

Sinh con ra mắt nhắm nghiền, tưởng con chưa mở mắt nhưng sự thực làm cho bà mẹ trẻ sốc nặng…
Em mà cứ chảnh với anh đi, có ngày anh đi “ăn” bên ngoài thì đừng có trách
Bé dại trai 6 04 tuần tuổi bị xuất huyết não, nhiễm trùng máu do thói quen sai lạc của người lớn


Tham khảo thêm: áo khoát nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét