Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Cơ trưởng Sully - một ứng cử viên sáng giá 2017 - ELLE Man

Mùa thu này, nam diễn viên gạo cội của làng điện ảnh Hollywood, Tom Hanks sẽ chính thức quay quay về màn ảnh rộng với vai chính Sully trong tác phẩm cùng tên Sully (tựa tiếng Việt là Cơ Trưởng Sully), dựa trên một sự kiện có thật từng gây chấn động lịch sử hàng không Hoa Kì và trái đất năm 2009.

Cơ trưởng Sully

Dưới bàn tay đạo diễn của Clint Eastwood, lần đầu tiên phi vụ giải cứu 155 hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không U.S. Airways đáp xuống dòng sông Hudson dưới sự nhân tố khiển của cơ trưởng Chesley “Sully” Sullenberger được trần thuật một bí quyết cụ thể, chân thực cùng với những câu chuyện chưa bao giờ kể.

Với sự chỉ đạo của đạo diễn gạo cội Hollywood Clint Eastwood, Cơ trưởng Sully hứa hứa hẹn sẽ là một ứng cử viên sáng giá trong cuộc đua giành tượng vàng Oscars năm sau.

Vào ngày 15/01/2009, chỉ sau 100 giây sau khi cất cánh, chiếc phi cơ mã hiệu 1549 của hãng US Airways đã va chạm với một bạn bè ngỗng trời và bị phá hỏng hoàn toàn nhì động cơ chính. Và rồi 208 giây sau đó, cả trái đất đã chứng kiến “phép màu trên dòng sông Hudson” khi Cơ trưởng “Sully” Sullenberger (Tom Hanks thủ vai) hạ cánh chiếc Airbus A320 chiến thắng giữa lòng New York và cứu lấy toàn cục 155 sinh mạng hành khách lẫn phi hành đoàn.

Dĩ nhiên, ngay sau khi Sully được cả nước Mỹ hoan hô là một anh hùng non sông, ít bạn nào biết rằng thế cuộc và sự nghiệp của ông đã đổi mới hoàn toàn khi phải hứng chịu những sức ép và gièm pha pha trong khoảng cuộc khảo sát sau “phép màu” ấy.

Cơ trưởng Sully 3

Trong trailer mới nhất của bộ phim, đạo diễn 4 lần đoạt giải Oscars Clint Eastwood chia sẻ “Trước khi đọc kịch phiên bản, tôi không hề nhân thức về việc hội đồng thăm dò đã nỗ lực kết luận rằng Sully đã sai”. Đoạn clip còn có sự hình thành của Cơ trưởng Chesley Sullenberger ngoài đời – người biểu đạt vụ hạ cánh phi cơ khẩn cấp năm nào là một “sự kiện thay đổi cuộc thế của gần như những người trên chiếc máy bay ấy”.

Điểm khác biệt đáng kể ở Sully chính là bộ phim đầu tiên được quay hoàn toàn sử dụng máy quay IMAX, bảo đảm chất lượng hình ảnh sẽ cực kì hoàn mỹ. Kịch bạn dạng phim được dựa trên tự truyện Highest Duty do chính Cơ trưởng Sully viết với sự tham gia của Tom Hanks (Forest Gump, Bridge of Spies) và nữ diễn viên từng được đề cử Oscars Laura Linney (The Savages, Kinsey) trong vai người bà xã của Sully.

Đoạn clip mở đầu với đoạn Sully hồi ức về những hình ảnh & âm thanh đầy sợ hãi trong tai nạn – sự kiện mang tính lịch sử. Chuyến bay mang mã hiệu 1549 chạm mặt trục trệu ở cả 2 động cơ ngay sau khi cất cánh ở độ cao 850m; để cứu sống sinh mạng của 155 hành khách, cơ trưởng Sully phải đưa ra quyết định giả mạo hiểm trong tình huống mà “không khách hàng nào được đào tạo cho một sự cố như thế” bằng bí quyết đáp xuống con sông Hudson ở gần đó. Cú hạ cánh bình an suy tôn Sully như một anh hùng của nước Mỹ và được báo giới nhắc đến với tên gọi “phép màu trên sông Hudson”. Đương nhiên, ít ngờ đâu được, trong cuộc dò xét về xuất xứ tai nạn và cú đáp ngoạn mục của Sully, không ít rối rắm đã xảy đến với vị cơ trưởng với những bằng cớ nhường nhịn như đặt ra nghi vấn và chống cự quyết định táo bạo của ông, như chính Sully đành phải công nhận “Hơn 40 năm trên không, mà cuối cùng tôi lại bị phán xử bởi 208 giây.”

Cơ Trưởng Sully với sự tham gia của a ma tơ Tom Hanks, là công trình tiểu truyện thứ tư của Clint Eastwood sau chiến thắng của J.Edgar (2011), Jersey Boys (2014) và American Sniper (2014). Dựa trên cuốn hồi kí “Highest Duty” của Chesley Sullenberger với kịch bạn dạng được chắp bút bởi Todd Komarnicki. Phim hứa hẹn sẽ là một trong những con “át chủ bài” của hãng Warner Bros trong mùa giải thưởng điện ảnh 2015-2016.

Handmaiden - Nhục cảm quyến rũ hay bước ngoặc bản sắc nữ?

Luôn gây mày mò về phong cách khiến phim táo bạo, bí quyết kể chuyện rất dị, đạo diễn Hàn Quốc Park Chan-wook và công trình Handmaiden (Nàng hầu gái) khi...


Tham khảo thêm: Thời trang giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét