Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Bí ẩn đảo ma quay về sau 200 năm bặt tăm giữa lòng Đại Tây Dương

Hy-Brasil là cái tên làm phổ quát người không khỏi mày mò mỗi khi nhắc tới. Nơi đây sống sót những bí hiểm trải qua hàng trăm năm khiến cho các nhà khoa học đau đầu khi chưa tậu ra được câu trả lời thỏa đáng. Sau gần 200 năm biến mất, hòn đảo  lại hiện ra và làm các nhà kỹ thuật một lần nữa đặt ra nghi vấn xoay quanh những bí mật về "người dải ngân hà".

Những tài liệu biên chép lại cho nhân thức Hy-Brasil là một hòn đảo bé dại nằm ngoài khơi bờ đại dương Ireland và đã hình thành trên các phiên bản đồ trong thời đại của thăm dò.  

Hòn đảo này còn có rộng rãi tên gọi khác như Brasil, Hy-Breasal, Hy-Brazil, Hy-Breasil và Brazir. Tuy nhiên đông đảo những cái tên đều có căn nguyên bắt nguồn từ chữ Breasal mà theo ngôn ngữ và văn hóa của người Celt nghĩa là "lãnh chúa của trái đất".

Hình ảnh Bí ẩn đảo ma trở lại sau 200 năm biến mất giữa lòng Đại Tây Dương số 1
Bí mật của hòn đảo Hy-Brasil vẫn chưa một lần được tìm hiểu. Ảnh: Internet

Các nhà thám hiểm đại dương đã lên đường khám phá hòn đảo huyền thoại này. Nhưng hàng bốn tuần dài lênh đênh trên hồ, bí ẩn của hòn đảo vẫn chưa một lần được tò mò.  

Đến năm 1947, trong bức thư gửi đến vua Tây Ban Nha,  sứ thần Pedro de Ayala viết rằng: "Nhà thám hiểm John Cabot, người nhận lệnh mày mò hòn đảo thần bí Hy-Brasil của đức vua Henry VII của Anh, đã mua ra và đặt chân lên Hy-Brasil". 

Mặc dầu vậy, đến năm 1674, khi cuộc phát hiện của thuyền trưởng người Scotland báo cáo người ta mới nghe phổ quát về sự tồn tại của hòn đảo nằm bí quyết tây Ireland hơn 200km này.

Thuyền trưởng John Nisbet tuyên bố, ông đã tìm thấy Hy-Brasil trong chuyến hải trình trong khoảng Pháp đến Ireland.

Ông cho nhân thức, chủ nhân của hòn đảo vốn nhuốm rộng rãi màu bí mật này là loài thỏ đen to con cùng những tu sĩ nhân thức ảo thuật sống trong một lâu đài bằng đá giữa đảo.

Các nhà hàng hải đã chứng kiến đa dạng lần, sự bặt tăm bí hiểm của hòn đảo nằm giữa Đại Tây Dương. Tất nhiên, mọi cố gắng tìm kiếm hòn đảo đều thất bại. Năm 1800, hòn đảo Hy-Brasil không được vẽ trên phiên bản đồ hàng hải trái đất.  

Một trong những sự kiện khiến cho phổ biến người hoài nghi về "hòn đảo ma" bí hiểm có liên quan đến người vũ trụ chính là "Sự cố rừng Rendlesham". 

Theo đó, vào tháng 12/1980, phổ biến người địa phương đã phát hiện hàng loạt những ánh sáng kỳ lạ sinh ra tại khu rừng Rendlesham ở Suffolk, Anh.

Phổ quát người nghĩ rằng đây là UFO. Một trung sĩ người Mỹ đã khẳng định bản thân mình tận mắt thấy chiến thuyền to đùng và khi chạm tay vào thân của chiến thuyền, ông đã kết nạp tin tức liên lạc bằng việc cảm kiếm được 16 mã nhì phân. 

Hình ảnh Bí ẩn đảo ma trở lại sau 200 năm biến mất giữa lòng Đại Tây Dương số 2
Địa điểm hòn đảo hình thành và bặt tăm trên bạn dạng đồ nhân loại. Ảnh: Internet

Nội dung của những mã nhị phân này nhằm cung cấp những tọa độ của vị trí chưa từng được mày mò trên thế giới như đại kim tự tháp Giza và... "hòn đảo ma" Hy-Brasil... 

Ngoài ra, trong đa dạng thế kỷ, phổ thông thủy thủ đã đi về nhà với phổ quát câu chuyện về việc đến hòn đảo Hy-Brasil.  

Họ miêu tả đó là một hòn đảo bí hiểm hiện ra trong khoảng sương mù. Sau thế kỷ XIX, hòn đảo bất chợt bặt tăm hoàn toàn không một dấu tích.

Những nhà nhân chủng học ngờ vực rằng Hy-Brasil đến trong khoảng huyền thoại Ireland Bresal, một hòn đảo bí hiểm của nàng tiên và các vị vua mà xuất hiện một lần trong bảy năm.

Cho tới bây chừ, tên của hòn đảo này vẫn không sinh ra trên phiên bản đồ quả đât và vẫn là câu hỏi lớn khiến giới kỹ thuật đau đầu, chưa sắm ra lời giải thỏa đáng.

Minh Di (tổng hợp)

Nguồn : Người đưa tin
Xem thêm: Báo Mới Hằng Ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét