Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Góc tạ thế VFF sau thất bại khổ sở của U16 vn - Bóng đá vietnam

Góc khuất VFF1

Hiệp 2 chỉ còn đi bộ

Thực tế trên sân đã cho thấy U16 vn chạm chán đông đảo yếu tố về thể lực. Ở 30 phút đầu tiên của hiệp 1, các cầu thủ Việt Nam đã thi hành rất khả quan đấu pháp đề ra. Nhưng sau bàn thua, ngoài sự ngả nghiêng về tinh thần, các học sinh của HLV Đinh Thế Nam còn có biểu thị thể lực giảm sút.

Tham gia hiệp 2, như ông Nam phát biểu, cũng giống như trận đấu với Australia và Kyrgyzstan, U16 vietnam quyết định thay đổi nhân lực để chơi tấn công và chờ đợi lật ngược thế cờ.

Nhưng nhường nhịn như 45 phút còn lại, người ta thấy các cầu tiên chỉ đi bộ trên sân và U16 vn đã phải nhận thêm 4 bàn nữa, đành chấp thuận một trận thua đầy đủ.

Có thể lý giải, cục bộ các cầu thủ ý thức đã xuống sau khi phải nhận thêm quá rộng rãi bàn thua đầu hiệp 2. Tất nhiên, đấy chỉ là một phần, bởi các học trò của ông Đinh Thế Nam rất muốn tìm một bàn thắng danh dự song lực bất tòng tâm. Và họ đã phải rời sân nội địa mắt.

Góc khuất VFF2 U16 vietnam thảm bại 0-5 trước U16 Iran.

Chuyện gì đã xảy ra?

Một tin tức được một thành viên của Ban đào tạo xác nhận, trước trận tứ kết với 16 Iran, có tới cả chục cầu thủ của U16 Việt Nam dính các bệnh can dự tới rối loạn tiêu hóa.

Trong số ấy, có những cầu thủ rất cần thiết như Khắc Khiêm, Quang đãng Độ, Xuân Kiên, Thanh Bình… những người khỏe nhất đội cũng phải kiệt quệ vì… mất nước. Duy Khiêm, người ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 trong màn lội dòng nước ngược trước U16 Australia đã phải ngồi ngoài vì… tiêu chảy.

Đây rõ ràng là một câu chuyện hết sức đáng bàn và cả đáng trách. Vì sao? Vì rõ ràng chúng ta đã đoán trước được chuyện ăn rất "khó nuốt" tại Ấn Độ, một nền văn hóa có ẩm thực hoàn toàn khác lạ so với Việt Nam.

Ấy vậy mà, các tổ chức hữu quan, mà chi tiết ở đây là LĐBĐ Việt Nam (VFF) lại không có sẵn sàng cho cuộc hành trình của U16 Việt Nam.

Góc khuất VFF3 U16 vietnam bị "bỏ rơi" tại Ấn Độ?

Theo nguyên lý, trước mỗi giải đấu, VFF sẽ (phải) cắt cử người đi tiền trạm để xem xét chỗ ở, chuyện thưởng thức, chuyển di, hay hồ sơ, giấy tờ… cho đội tuyển.

Thế nhưng, không nhân thức VFF có chấp hành đúng thứ tự này không? Nếu như không thì chẳng còn gì để bàn. Còn giả dụ có, lại phải đặt ra thắc mắc: Họ chỉ đến Ấn Độ "cưỡi ngựa xem hoa", chứ không phải là một chuyến đi tiền trạm, điều tra đúng nghĩa.

Một giả thiết khác được đặt ra, có vẻ như VFF không tin U16 Việt Nam sẽ làm nên chuyện. Bởi vậy, họ đã không có sẵn sàng cho cái ngày HLV Đinh Thế Nam và các học sinh giật vé tham gia tứ kết giải châu Á và bí quyết VCK World Cup chỉ đúng 1 trận đấu.

Góc khuất VFF4 Nếu như được sẵn sàng tốt hơn, U16 vietnam đã ko phải ấm ức rời U16 châu Á.

Tuy nhiên, ví như có được sự hỗ trợ đắc lực của VFF, chưa chắc U16 Việt Nam đã giành được chiếc vé tới VCK U17 World Cup 2017.

Đương nhiên, qua việc này để thấy rằng, nếu như có được sự chuẩn bị một cách chú ý thì ít ra U16 vietnam ko phải chia tay trong sự nhớ tiếc và cả nỗi bi tráng không tên như tối qua.

Cần phải nói và nhắc lại cho rõ, trong bóng đá, nếu thắng thì được hoan hô và thua rồi đổ tội cho cảnh ngộ là điều phổ biến. Nhưng như đã đề cập, câu chuyện U16 vietnam tan vỡ mộng World Cup cần phải đưa ra để mổ xẻ một cách thức rẽ ròi.

Chúng cần phải lưu ý về những nhân tố đang thiếu, yếu, lẫn trách nhiệm của các đối tác can hệ, thay vì "thi kết thúc gần như lại về" vốn như đã có tiền lệ trước đây.

Hoa thơm bướm đậu

Tại VCK U16 châu Á 2016, trưởng đoàn của U16 vietnam là ông Nguyễn Lân Trung (Nguyên Phó Chủ tịch VFF đảm đang truyền thông) nay là Phó trưởng Ban bóng đá phong trào đảm nhiệm.

Ở một giải đấu lớn như VCK U16 châu Á, thật lạ lại không một quan chức có "tiếng nói" nào sát cánh cùng U16 vn.

Thực tại, ông Trung là người rất chuyên nghiệp ngoại ngữ, gần gũi đại chúng… nhưng để tranh đấu, đòi hỏi chuyện thưởng thức, đi lại và tạo chỗ dựa ý thức cho một đội bóng thì đấy không hề là yếu tố có thể kì vọng.

Chính vì thế, người ta mới đặt ra một nghi vấn, phải chăng khi thấy được "tuyến đường binh", hay nói nôm na là hoa thơm thì bướm mới đậu?

Chờ đọc: U16 vietnam đổ vỡ mộng World Cup – kỳ 2: Bầu Đức, ông ở đâu?

Nhật Bản đến Ấn Độ trước 3 04 tuần để sẵn sàng và họ đã có vé dự World Cup 2017 khi tấn công bại UAE 1-0. Tại VCK U16 châu Á, các nước đạo hồi thắng thế nhờ quen khí hậu, bánh kẹo. Ngoài Iran , thì Iraq, Oman cũng chứa chan cơ hội.

Đến đây hẳn U16 vietnam ước được một người như bầu Đức, người từng đầu tư cả triệu đô cho U19 vietnam, mang người nấu ăn sang tận các giải đấu và phục vụ tận răng.

Khánh Sơn / theo Trí Thức Trẻ


Đọc thêm: Tạp Chí Đàn Ông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét