Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Giày da nam: Tự tiến công ví như muốn bền đẹp - ELLE Man

Các bạn có nhân thức rằng những đôi giày da nam đắt tiền dù được đánh thường xuyên vẫn đang ngày ngày xuống cấp chính bởi việc tiến công chúng?

Đánh giày da namMột bàn chải cho ngàn đôi giày

Hàng chục đôi giày qua tay mỗi ngày, nhưng hộp đồ nghề đánh giày của các thợ tấn công giày đường phường nhường như chỉ sẵn có chiếc giẻ lau, chiếc chổi tiến công và một số loại xi. Giày da nam chất lượng cao đòi hỏi rộng rãi sự để mắt hơn thế. Da của giày da nam cần sự chú tâm từ những khí cụ và phù hợp chất được chọn lựa kỹ lưỡng để có thể đạt bề ngoài cũng như độ bền tối đa.

Giả dụ chỉ được tấn công trên phố, giày của bạn luôn có thể bị xước bởi những chiếc chổi lông cứng, hay da bị xuống cấp cả về màu lẫn chất lượng do được vệ sinh và sử dụng các hóa chất không đúng kỹ thuật, đúng màu. Thậm chí, thỉnh thoảng chỉ bằng việc dùng phổ biến giẻ và bàn chải, các đôi giày còn có thể bị mang lẫn màu sang nhau.

Ở phương Tây, đánh giày được coi như một nghề tay chân và cái giá để có được sự phục vụ của những người thợ chuyên nghiệp là chẳng phải rẻ; vài còn có cửa hiệu riêng và tên tuổi một mực tại những thành phố lớn. Thật không may, bây giờ số thợ đánh giày Việt Nam có đủ hiểu nhân thức kỹ thuật và đồ nghề về chăm nom giày da nam toàn bộ bằng không trong khi số lượng khách hàng sở hữu những đôi giày đắt tiền với giá trong khoảng 5 triệu tiền việt trở thành là quá lớn.

Tiệm đánh giày da namCơ sở tấn công giày nổi tiếng tại Washington

Để giảm trạng thái những đôi giày quý giá bị xuống cấp do chăm nom không đúng phương pháp, ELLE Man xin chia sẻ tới quý độc giả những kiến thức cơ bản trong việc tự tay tiến công giày tại nhà, một lề thói được gần như chuyên gia ăn mặc của phương Tây thực hiện.

Cách chọn màu giày phù hợp với suit nam

Đôi giày có màu sắc gắn kết với bộ suit nam bạn đang mặc chính là chìa khóa cho một set đồ tuyệt vời. ELLE MAN sẽ mang đến những mẹo ốm giúp bạn...

Quy trình chăm sóc giày da nam

1. Làm khô giày tự nhiên – sau mỗi lần sử dụng: Ngay sau khi sử dụng giày, hãy cho cốt giày tham gia để giúp giày loại trừ hơi ẩm một cách thức tự nhiên trong 24 giờ. Tuyệt đối không để giày tiếp xúc với nguồn nhiệt trực tiếp trong quá trình này.

Cốt giày da nam

2. Khiến sạch sẽ giày – Hàng tuần: Dùng bàn chải lông ngựa kết hợp với vải cotton để sa thải bụi bẩn và xi cũ cũng như các hóa chất của lần tấn công trước. Giả dụ bụi không được loại trừ hoàn toàn, da giày sẽ bị xước khi đánh xi hoặc dùng dưỡng.

Vệ sinh giày da nam

Cách mỗi tháng tham gia mùa khô hoặc 2-3 bốn tuần vào mùa mưa, dùng một tẹo kem làm sạch sẽ da chuyên dụng (Leather Cleaner) để tẩy hết lớp xi và dưỡng cũ bị đóng chặt kèm bụi bẩn đi. Da sẽ thoát mùi hôi tốt hơn và sẵn sàng cho lớp dưỡng mới sau bước này.

3. Dưỡng da – 1 tới 3 tháng/mỗi lần: Mặc dầu bạn nên khiến cho sạch giày mỗi tuần bằng bàn chải và vải, nhưng chỉ nên dưỡng da mỗi 1-3 04 tuần một lần đi kèm với việc sử dụng chất khiến sạch chuyên dụng như trên. Vài hãng có khiến cho sản phẩm đoàn kết cả chất làm cho tinh khiết và dưỡng da.

Dưỡng giày da namDưỡng chỉ nên sử dụng trọn vẹn

Chất dưỡng da khi thấm vào da sẽ tái tạo độ mềm mỏng phù hợp để da không nứt và song song cung ứng thêm một tẹo kỹ năng không thấm nước cho da.

Giày chưa được dưỡng và Đã dưỡngGiày chưa được dưỡng và đã dưỡng

4. Tấn công xi – sau bước 2 hoặc bước 3: Dùng xi kem hoặc xi sáp để tiến công bóng mặt giày. Xi kem sẽ cho ít độ bóng hơn xi sáp bởi chúng dồn vào một chỗ tham gia việc gìn giữ và tái hiện màu cho da giày. Có người thích sử dụng cả nhì loại xi, xi kem trước và xi sáp sau, cũng có người lại chỉ thích dùng một trong nhị. Đây hoàn toàn là vấn đề sở thích tư nhân và ELLE Man sẽ có bài giảng nghĩa cụ thể hơn về hai loại xi này.

Đánh xi giày da namĐánh xi lên bằng vải cotton

Đồ nghề chăm bẵm giày da nam

1. Cốt giày gỗ tuyết tùng hoặc gỗ bạch dương: Khiến khô và giữ dáng cho giày, ELLE đã có bài riêng về món đồ này.

Nhãn hiệu đọc thêm: Woodlore, One Cedar Lane và Dasco.

2. Bàn chải: Loại tốt nhất được làm từ lông bờm ngựa. Chúng không làm xước da và đổi mới màu da giày so với các loại khiến trong khoảng lông nhân tạo được nhuộm màu.

Thương hiệu đọc thêm: Kent Brushes, Frank Brushes.

3. Vải áo cotton cũ: Hòa hợp với bàn chải để khiến cho sạch giày, mỗi đôi giày nên có giẻ riêng. Hầu hết mọi cửa tiệm đánh giày giỏi trên nhân loại đều có món này.

4. Kem/dung dịch làm cho sạch da và dưỡng da: Dùng mỗi 1-3 tháng một lần.

Nhãn hiệu xem thêm: Allen Edmonds, Crema Apina, Avel, Saphir, Lexol, Venetian, Leather Honey và Fiebing’s Saddle Soap.

Dùng một cách thức rất hạn chế: Các loại xà phòng, dầu chồn, chất bảo quản da, các item của Sno-Seal và Obenauf’s – chúng thường quá mạnh đối với gia dày.

5. Xi:

Nhãn hiệu tham khảo: Kiwi, Meltonian, Kelly’s, Lincoln và Angelus.

Tổng thể những đồ nghề trên đều dễ tìm và có giá ko phải đắt so với giá trị chúng mang đến cho đôi giày của bạn. Chỉ cần nhớ rằng phải để mỗi lớp dung dịch vệ sinh, dưỡng hay xi khô trước khi tấn công thêm lớp khác, bạn đã sẵn sàng thực hành trên những đôi giày thân thương của mình.

Theo Huy Vũ / Tạp Chí Phái Đẹp ELLE


Xem nhiều hơn: Thời trang giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét