Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Công an tin tức về vụ rơi thang máy tử trận tại Kumho

Ngày 26-9, can dự tới vụ việc ông Nguyễn Lương Tr. (63 tuổi, ngụ huyện Gò Vấp, hành nghề xe ủ ấp) tử trận tại tầng hầm tòa nhà Kumho, các con phố Lê Duẩn, xã Bến Nghé, thị xã 1 vào ngày 23-9, Công an huyện 1 đã thông tin thuở đầu về vụ việc.

cu-ong-co-gang-nay-cua-thang-may-roi-xuong-ham-tu-vong-2_dlvp
Hình ảnh từ camera bình an cho thấy ông Tr. đã nỗ lực cạy cửa cầu thang máy. Ảnh cắt trong khoảng clip.
Theo đó, duyên cớ tử trận thuở đầu được xác định là do ông Tr. không nhân thức cách dùng cầu thang máy hai cửa; cầu thang máy dù đóng lại nhưng nạn nhân vẫn cố gắng cạy ra rồi lọt xuống hố có độ sâu khoảng 15 mét, rơi xuống tầng hầm.
toa-nha-kumho-noi-xay-ra-vu-viec_psgc
Tòa nhà Kumho ở trọng điểm huyện 1, TP.HCM nơi xảy ra vụ việc.
Trước đó, tham gia khoảng 15 giờ ngày 23-9, ông Tr. được thuê chở hàng đến tòa nhà Kumho để giao cho khách. Trước khi lên cầu thang máy, ông đã trình giấy CMND cho kiểm soát an ninh và được cấp thẻ để vào cầu thang máy trong khoảng tầng hầm B1 lên tầng G tới tầng 1.

Khi cầu thang máy tới tầng 1 thì dừng lại; vì đây là cầu thang máy nhị cửa, mặc dầu cửa sau mở một lúc nhưng ông Tr chỉ dồn vào một chỗ tham gia cửa mình bước tham gia nên không hay biết. Cửa sau mở ra và đóng lại ngay sau đó.

Hình ảnh trong khoảng camera an toàn cho thấy ông Tr tưởng bản thân mình bị kẹt nên cố gắng sử dụng tay cạy cửa rồi chèn cỗ ván hàng vào. Sau đó cố gắng chui qua khe cửa giữa tường và thang máy mà không quan sát kỹ nên rơi xuống tầng hầm tử chiến.

Sau khoảng 30 phút người của tòa nhà Kumho mới nhân thức; đến gần 2 giờ đồng biển sau, qua hình ảnh trong khoảng camera bình an, quản lý tòa nhà phát hiện ông Tr. và bắt đầu sắm tới hố thang thì nạn nhân đã tử trận.

thang-may-2-cua-tai-toa-nha_unau
Thang máy được kiến tạo cho tầng hầm đi tới tầng 1 có hai cửa ở trong tòa nhà.
Ngay sau khi nhận được tin tức, Công an quận 1 cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan đã có mặt, tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập bằng chứng; lập biên bạn dạng và công bố cho gia đình nạn nhân.

Gia đình ông Tr. nghĩ rằng vụ việc còn phổ quát nghi ngờ nên tố giác đề nghị khiến cho rõ, hình ảnh trong khoảng camera bình an cũng được tổ chức công an cho gia đình nạn nhân xem để mái nhà an tâm. “Hiện chúng tôi vẫn đang làm việc với các đối tác can dự, củng cố chứng cứ để có kết luận sau cùng” – một cán bộ điều tra nói.

Thây mặt tòa nhà chắc chắn cầu thang máy hai cửa - căn bản vận tải hàng hóa này đang dùng đã được bảo trì đúng thời hạn và hoạt động thông thường. Với trường hợp chạm chán sự cố chỉ cần bấm chuông thì sẽ có nhân viên bảo vệ xử lý. “Chúng tôi sẽ gắn cảnh báo để mọi người cảnh giác, đồng thời yếu tố chỉnh kẽ hở giữa cầu thang máy và tòa nhà giảm xuống để không xảy ra những chuyện đau lòng”- người này cho nhân thức.

NGUYỄN TÂN
http://plo.Việt Nam/an-ninh-trat-tu/cong-an-thong-tin-ve-vu-roi-thang-may-tu-vong-tai-kumho-654909.html


Đọc thêm: Thời trang doanh nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét