Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Cơ trưởng Sully - một ứng viên sáng giá 2017 - ELLE Man

Mùa thu này, nam diễn viên gạo cội của làng điện ảnh Hollywood, Tom Hanks sẽ chính thức quay quay về màn ảnh rộng với vai chính Sully trong công trình cùng tên Sully (tựa tiếng Việt là Cơ Trưởng Sully), dựa trên một sự kiện có thật từng gây chấn động lịch sử hàng không Hoa Kì và trái đất năm 2009.

Cơ trưởng Sully

Dưới bàn tay đạo diễn của Clint Eastwood, lần đầu tiên phi vụ giải cứu 155 hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không U.S. Airways đáp xuống dòng sông Hudson dưới sự nhân tố khiển của cơ trưởng Chesley “Sully” Sullenberger được trần thuật một phương pháp cụ thể, sống động cùng với những câu chuyện chưa bao giờ kể.

Với sự lãnh đạo của đạo diễn gạo cội Hollywood Clint Eastwood, Cơ trưởng Sully hẹn hứa sẽ là một người tìm việc sáng giá trong cuộc đua giành tượng tiến thưởng Oscars năm sau.

Tham gia ngày 15/01/2009, chỉ sau 100 giây sau khi cất cánh, chiếc phi cơ mã hiệu 1549 của hãng US Airways đã va chạm với một bầy ngỗng trời và bị phá hỏng hoàn toàn hai động cơ chính. Và rồi 208 giây sau đó, cả thế giới đã chứng kiến “phép màu trên dòng sông Hudson” khi Cơ trưởng “Sully” Sullenberger (Tom Hanks thủ vai) hạ cánh chiếc Airbus A320 thành công giữa lòng New York và cứu lấy toàn thể 155 sinh mạng hành khách lẫn phi hành đoàn.

Dĩ nhiên, ngay sau khi Sully được cả nước Mỹ tung hô là một người hùng đất nước, ít khách hàng nào nhân thức rằng cuộc đời và sự nghiệp của ông đã đổi mới hoàn toàn khi phải hứng chịu những sức ép và sàm pha từ cuộc dò xét sau “phép màu” ấy.

Cơ trưởng Sully 3

Trong trailer mới nhất của bộ phim, đạo diễn 4 lần đoạt giải Oscars Clint Eastwood san sẻ “Trước khi đọc kịch bạn dạng, tôi chẳng hề biết về việc hội đồng thăm dò đã cố gắng kết luận rằng Sully đã sai”. Đoạn clip còn có sự hình thành của Cơ trưởng Chesley Sullenberger ngoài đời – người diễn đạt vụ hạ cánh tàu bay nguy cấp năm nào là một “sự kiện thay đổi cuộc đời của rất nhiều những người trên chiếc phi cơ ấy”.

Điểm khác lạ đáng kể ở Sully chính là bộ phim đầu tiên được quay hoàn toàn sử dụng máy quay IMAX, bảo đảm chất lượng hình ảnh sẽ vô cùng hoàn mỹ. Kịch bạn dạng phim được dựa trên tự truyện Highest Duty do chính Cơ trưởng Sully viết với sự tham gia của Tom Hanks (Forest Gump, Bridge of Spies) và nữ diễn viên từng được đề cử Oscars Laura Linney (The Savages, Kinsey) trong vai người thê thiếp của Sully.

Đoạn clip khởi đầu với đoạn Sully hồi tưởng về những hình ảnh & âm thanh đầy ám ảnh trong tai nạn – sự kiện mang tính lịch sử. Chuyến bay mang mã hiệu 1549 chạm mặt trục trặc ở cả 2 động cơ ngay sau khi cất cánh ở độ cao 850m; để cứu sống sinh mạng của 155 hành khách, cơ trưởng Sully phải đưa ra quyết định mạo hiểm trong tình huống mà “không ai được tập huấn cho một sự cố như thế” bằng cách thức đáp xuống con sông Hudson ở gần đó. Cú hạ cánh an toàn tôn vinh Sully như một người hùng của nước Mỹ và được báo giới nhắc đến với tên gọi “phép màu trên sông Hudson”. Tất nhiên, ít nào ngờ được, trong cuộc khảo sát về duyên cớ tai nạn và cú đáp ngoạn mục của Sully, không ít rối rắm đã xảy đến với vị cơ trưởng với những bằng chứng nhịn nhường như đặt ra nghi ngại và Đối Địch quyết định táo tợn của ông, như chính Sully đành phải thừa nhận “Hơn 40 năm trên không, mà sau cùng tôi lại bị phán xử bởi 208 giây.”

Cơ Trưởng Sully với sự tham gia của tài tử Tom Hanks, là công trình tiểu sử thứ tư của Clint Eastwood sau thắng lợi của J.Edgar (2011), Jersey Boys (2014) và American Sniper (2014). Dựa trên cuốn hồi kí “Highest Duty” của Chesley Sullenberger với kịch phiên bản được chắp bút bởi Todd Komarnicki. Phim hứa hẹn hứa sẽ là một trong những con “át chủ bài” của hãng Warner Bros trong mùa giải thưởng điện ảnh 2015-2016.

Handmaiden - Nhục cảm quyến rũ hay bước ngoặc bản sắc nữ?

Luôn gây tìm hiểu về phong cách khiến phim táo tợn, phương pháp kể chuyện độc đáo, đạo diễn Hàn Quốc Park Chan-wook và tác phẩm Handmaiden (Nàng hầu gái) khi...


Tham khảo thêm: áo khoát nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét