Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Nước mắt cay đắng của người mẹ lên mạng rao bán nội tạng để cứu con mình - Mạng Thị trấn Hội

Người mẹ lên mạng rao bán nội tạng để cứu con

Vừa mới đây, câu chuyện của chị È Thị Hoa (27 tuổi, quê Bình Thuận) sẵn sàng vì cứu con mà bán bất kỳ công ty nội tạng nào đang chiếm được sự quan tâm của đầy đủ người. Những lời khẩn cầu của chị đang được lan truyền trên các trang mạng phường hội.

Chị Hoa cho nhân thức, con trai chị là Trương Hoàng Phúc (7 tuổi) bị mắc bệnh tan máu bẩm sinh. Từ khi chào đời, 7 năm qua em luôn phải gắn bó với giường bệnh, thường xuyên phải truyền máu. 3 tháng trước, chị Hoa quyết định chuyển con ra Bệnh viện Huyết học truyền máu Trung Ương (Thủ đô) để vấn đề trị.

Nghe các chưng sĩ nói, bệnh của em Phúc phải bắt đầu ghép tế bào gốc mới có thể trị khỏi hoàn toàn nên chị Hoa vô cùng khiếp sợ. Để có tiền cứu con, chị đã đăng tin tức lên mạng, rao bán cả nội tạng để mong kiếm được tiền.

rao bán nội tạng để cứu con1 Những dòng rao bán của chị Hoa trên MXH khiến cho bạn nào cũng xót xa.
rao bán nội tạng để cứu con2 Để chắc chắn những gì chính mình nói là thật, chị Hoa còn đăng kèm phổ quát ảnh về tiền viện phí và kết quả khám bệnh.
rao bán nội tạng để cứu con3 Quyết định xem xét việc ghép TBG của viện Huyết học & Truyền máu Trung ương.

"Tôi yêu và thương nam nhi của chính mình hơn phiên bản thân chính mình và có nhẽ sẽ không có vấn đề gì làm cho tôi có thể lấy con bản thân mình ra để đánh đổi hết cả. Bây chừ chỉ cần 600 triệu đồng là có thể cứu sống con của bản thân mình. Tôi đã hoàn toàn hết sạch và đã kêu gọi nhờ vả hỗ trợ từ cộng đồng nhưng cũng tuyệt vọng. Ví như thời cơ lần này qua đi, con tôi sau này dù có tiền cũng không thể nào chữa hết được căn bệnh này do vì ghép TBG (tế bào gốc) được xét trên cân nặng và độ tuổi thì khả năng thắng lợi sẽ cao hơn hồ hết", chị Hoa chia sớt trên trang tư nhân. "Bởi vậy, để chữa bệnh cho con, tôi xin bán bất kỳ cơ quan nội tạng nào trên cơ thể mình".

rao bán nội tạng để cứu con4 Chị Hoa và đàn ông ở bệnh viện. Người mẹ độc thân, yêu con nhiều hơn cả mạng sống


Tới thăm chị Hoa tại phòng bệnh 302, Trung tâm điều trị bệnh Thalassemia (tan máu bẩm sinh), chúng tôi chẳng thể cầm nổi nước mắt khi nghe chị kể về hoàn cảnh đáng thương của bản thân mình.

"Phổ thông người nói tôi nói xạo để kiếm tiền, có người còn gọi điện thẳng cho tôi mắng một trận té tát... nhưng có họ đâu có nắm bắt rằng, nếu như không vì tình cảnh khốn cùng, tôi đâu phải đăng tin như vậy", chị Hoa nói. 

rao bán nội tạng để cứu con5

Theo lời chị, sau khi làm vài xét nghiệm, các bác sĩ tại Bệnh viện Huyết học & Truyền máu Trung ương nói rất có thể em Phúc sẽ phải ghép tế bào gốc mới có thể trị xong bệnh. "Trong giấy khám bệnh, các bác bỏ sĩ cũng đã nêu rõ sẽ để ý việc ghép TBG. Khi trao đổi riêng, họ cũng nói chỉ cần vấn đề trị một thời điểm, khi nào tỉ lệ sắt trong thân thể con hạ xuống dưới 1.000, tim chung thì việc này có thể bắt đầu và hiện nay đang là thời cơ cuối cùng vì qua 7 tuổi, tỉ lệ chiến thắng sẽ thấp hơn", chị Hoa nói.

rao bán nội tạng để cứu con6 Chị Hoa không cầm nổi nước mắt khi kể về bệnh tình của đại trượng phu.

Trước đó, khi còn ở Bình Thuận, chị chuyên khiến nghề sắm sửa quần áo. Kinh tế không mấy dư dả nhưng cũng đủ để chữa chạy cho đàn ông và chưa phải kêu gọi ai giúp đỡ. "Nhưng 3 tháng nay ra Thủ đô, tôi đích thực đã khánh tận. Trên người có thứ gì bán được, tôi đã bán hết cả rồi. Tôi rất sợ hãi ví như tới lúc con được ghép TBG mà tôi lại không có tiền thì phải khiến cho sao?".

Chị Hoa cho nhân thức, nhỏ dại Phúc tuy có bảo hiểm đến 80% nhưng mỗi bốn tuần, tiền ăn uống của hai mẹ con cộng thêm chi tiêu yếu tố trị cho con cũng tiêu tốn tới gần 20 triệu tiền việt. "Tôi mới ra đây lại bận việc chăm con nên chỉ biết bán trà đá. Số tiền kiếm được quá ít, không nhân thức làm sao xoay xở cho con trong những bốn tuần tiếp theo".

rao bán nội tạng để cứu con7 Gầy Phúc nhìn ngoài khá mạnh bạo nhưng trong khoảng bé xíu lại luôn phải gắn với giường bệnh.


Mua bán với chúng tôi, viên chức thây mặt Phòng Công việc phường hội, Bệnh viện Huyết học & Truyền máu Trung ương (Thủ đô) cho nhân thức: "Trường phù hợp của em Phúc đúng là bị bận rộn bệnh tan máu bẩm sinh và phải nhân tố trị liên tục nhưng hiện tại về quyết định ghép TBG thì bệnh viện vẫn chưa có chỉ định chính thức".

Theo vị đại diện này, bây giờ viện Huyết học & Truyền máu Trung ương có 3 kỹ thuật ghép TBG là ghép tự thân, đồng loại và tế bào máu dây dốn. Tùy thuộc tham gia chế độ ghép TBG mà tầm giá đưa ra sẽ không giống nhau.

"Hiện nay các bác bỏ sĩ đang chăm nom rất tích cực cho em Phúc và em ấy cũng đang tăng cân hơn trước. Thời điểm đến, nếu như có chỉ định ghép TBG, bệnh viện sẽ có lên tiếng sau. Hiện nay chúng tôi cũng có nghe nói chị Hoa là một người mẹ đơn thân, hoàn cảnh rất khó khăn nhưng bệnh viện cũng đang tiến hành xác minh về nhân tố này. Nếu đúng, bệnh viện sẽ có phương pháp giúp sức thêm".

Chị Hoa có nhẽ đã rơi vào thế quẫn lắm, không còn cách nào khác ngoài việc rao bán nội tạng của chính mình để cứu con. Thế nhưng việc làm này chưa từng có tiền lệ và đa dạng người nghĩ là nội tạng người chẳng phải là thứ có thể đem ra trao đổi như chị nghĩ.

/ Theo Trí thức trẻ


Xem thêm: Tạp Chí Dành Cho Phái Mạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét