Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

6 sai lạc thường mắc phải khi tắm gây hại cho sức khỏe

Creative-ideas-shower-area

Tắm giúp bạn giữ gìn vệ sinh cơ thể, đương nhiên, việc tắm gội cũng nên thích hợp với từng thời gian để không tác động xấu tới sức khỏe của phiên bản thân. Khi thời tiết chuyển mùa, nhiệt độ có sự đổi mới nhiều giữa các ngày và thậm chí giữa các buổi trong một ngày, khiến cho sức đề kháng của thân thể bị ảnh hưởng, thân thể dễ bị ảnh hưởng bởi các nhân tố bên ngoài và mắc bệnh.

Bởi vậy để không gây hại cho sức khỏe bạn hãy tránh tắm rửa trong những trường hợp sau!

1. Tắm sau 23h
pic-for-could-you-go-23-hours

Khi tắm muộn, nhất là khi trời lạnh, lúc này nhiệt độ đang là thấp nhất trong ngày sẽ làm các mạch máu trong cơ thể co lại dẫn đến ảnh hưởng tới giai đoạn lưu thông máu trạng thái thân thể suy yếu sẽ nhanh dẫn đến hiện trạng bỗng quỵ, tai biến

Khác lạ với những người đang mệt mỏi hoặc có bệnh trong người, áp huyết thấp, huyết áp không bình ổn còn có thể xuất hiện hiện tượng thiếu máu não hiểm nguy dẫn đến ngất, hôn mê, kĩ năng tử chiến là rất cao.


2. Xối nước trong khoảng trên xuống khi tắm
o-HOT-SHOWER-facebook

Khi tắm, bạn không nên dội nước thẳng trong khoảng đầu xuống chân để hạn chế bị bỗng quỵ. Bạn nên xối nước tham gia nhị chân, nhì tay để khiến cho quen dần với nhiệt độ rồi mới tới toàn cục thân thể. Nhớ là sau khi tắm xong, cần lau khô người và sấy tóc ngay để hạn chế thân thể bị nhiễm lạnh.

Lưu ý: Không nên gội đầu hoàn thành mới tắm vì khi đó làm các huyết quản trên đầu khó khăn lưu thông vì sự chênh lệnh nhiệt độ đột ngột, có thể gây mê man.

3. Tắm ngay khi vừa chuyển động phổ biến
01-avoid-while-tired-gym1

Khi đi nắng về hay khi vừa chơi thể thao, nhiệt độ cơ thể của chúng ta đang rất cao, nếu như tắm ngay ngay tức thì sẽ gây ra những biến chứng khôn lường tới sức khỏe.

Lúc này, thân thể chưa ráo mồ hôi, lỗ chân lông đang mở rộng, hơi nước sẽ ngấm qua những lỗ chân lông này tham gia cơ thể. Hệ quả là chúng ta sẽ rất dễ bị ho, sốt, viêm phổi,… những trường hợp nặng có thể gây đột nhiên quỵ ngay ngay lập tức.

4. Khi bị sốt
fever

Khi nhiệt độ cơ thể cao hơn 38 độ, tuyệt đối tránh xa nguồn nước tắm, dù là nước lạnh hay nước hot. Lúc này nhiệt lượng trong người có thể tăng lên đến 20%, thể trạng kém hơn so với phổ biến, giả dụ tắm dễ làm xấu thêm trạng thái bệnh, thậm chí để lại tác hại về sau.

5. Khi vừa ngủ dậy
morning

Việc tắm gội sau khi ngủ dậy làm cho não bộ hưng phấn để mở màn một ngày mới thức giấc táo và chan chứa năng lượng. Tất nhiên, đi tắm ngay khi vừa ngủ dậy với cái bụng đói rỗng có thể khiến bạn cảm thấy chóng mặt, thậm chí gây hiện tượng tụt áp huyết, bỗng quỵ. Giả dụ bạn tắm với nước quá hot sẽ làm giãn huyết mạch sẽ khiến cho máu không lưu thông lên não kịp thời, đau đầu, chóng mặt là chuyện khó khăn hạn chế khỏi. Bởi vậy, thời điểm thích hợp nhất để bạn tắm gội lúc ngủ dậy là sau khi ăn một bữa sáng nhẹ.

6. Tắm sau khi uống rượu, bia
large_IKEA-Shower-Nob-1-1

Trong bia, rượu có chứa phổ biến chất kích thích, vì vậy dễ làm cho ức chế nhạo hoạt động của gan, vung phí một lượng lớn chất glucose trong cơ thể. Tắm ngay sau khi uống rượu, bia sẽ khiến tuyến phố huyết không được bổ sung kịp thời, làm cho huyết quản bị co tham gia dẫn đến cảm lạnh. Nguy hiểm hơn, còn có thể gây vỡ huyết mạch.

Lưu ý: Ngoài những sai lầm cần giảm thiểu trên bạn cần xem xét thê những điều sau:

Không tắm quá lâu ( 15-20 phút là thời gian quá đủ để làm cho tinh khiết thân thể tầm thường).

Không nằm yếu tố hòa sau khi tắm.

Không tắm khi quá no, quá đói.

Không tắm khi nước quá hot hoặc quá lạnh.

Không nên để đầu ướt khi đi ngủ.

Anh chị nên lưu ý những trường phù hợp trên để hạn chế mắc phải những sai lạc khi tắm dẫn đến tác động sức khỏe và thậm chí gây đột nhiên quỵ cho mình nhé!


Xem thêm: xu hướng thời trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét