Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

10 tuổi nặng 192kg, cậu nhỏ xíu mập nhất trái đất làm cho đa dạng người sốc nặng

Cậu bé nhỏ 10 tuổi người Indonesia với trọng lượng cơ thể lên tới 192kg đã có thể quay về ở dọc đường sau khi đeo đuổi một hình thức ăn kiêng lành mạnh giúp giảm cân.

Arya Permana, 10 tuổi, sống tại thức giấc Tây Java (Indonesia) được xem là cậu bé nặng nhất nhân loại hiện tại, khi có khối lượng lên đến 192kg. Permana đã phải bỏ học vì không thể đi bộ và mẹ của Arya mô tả cậu nhỏ tuổi luôn đói.

Trọng lượng cơ thể quá lớn khiến phần lớn thời gian cậu nhỏ nhắn Arya chỉ có thể nằm và vận động rất gian truân. Cậu bé bỏng cũng chẳng thể ngồi lâu do cơ thể quá nặng.

Arya ăn 5 bữa mỗi ngày, với mỗi bữa bao gồm cơm, cá, làm thịt bò, canh rau và bánh Tempeh, một loại bánh truyền thống của Indonesia khiến trong khoảng đậu nành. Mỗi bữa ăn của Arya tương đương với bữa ăn dành cho 2 người trưởng thành.

map1 Cậu bé dại Arya đã có thể chuyển động và tới trường cùng bạn bè

Sau khi câu chuyện về cậu bé Arya được truyền thông đăng vận chuyển, các bác sĩ tại bệnh viện Hasan Sadikin ở tỉnh giấc Tây Java đã bắt buộc được giúp sức mái ấm cậu nhỏ tuổi. Các bác sĩ đã đánh mất một tuần để theo dõi và kiểm tra trạng thái của Arya. Sau trùng hợp phát hiện thấy tín hiệu bất thường nguy hiểm nào, các bác sĩ đã lên một cơ chế ăn kiêng và luyện tập vấn đề độ cho cậu bé nhỏ.

Chỉ sau vài tuần ứng dụng, trọng lượng thân thể của Arya đã giảm được 5kg.

Giờ đây, Arya không chỉ ngồi được mà còn có thể đi bộ tới trường và chơi với quý khách học cùng lớp.

“Cháu rất vui tươi và không thể mô tả niềm êm ấm bằng lời. Cháu cảm thấy rất hoàn hảo khi được trở lại bến xe. Mọi người đều thích cháu ở đây, giáo viên đối xử với cháu rất tốt. Cháu có hầu hết bằng hữu và dân chúng đều tốt với cháu”, Arya chia sẻ.

map2 Arya rất thích chơi cùng đồng đội tại lớp học của mình

Trước đó Arya đã tới trường và khi học đến lớp 3, thân thể quá nặng đã làm cậu bé nhỏ không thể tiếp tục đi học. Trong thời điểm ở nhà, ngoài thời điểm dành cho ăn và ngủ, Arya chỉ xem TV, chơi điện thoại thiết bị cầm tay hoặc nằm trong bồn tắm.

Arya và phụ vương mẹ của chính mình kì vọng rằng việc tiếp diễn học hành sẽ giúp cậu tí hon thi hành được giấc mơ trở thành một thợ máy.

“Arya đã có lại sự tự tin. Giờ đây nó là một cậu nhỏ bé êm ấm và vui với những gì đang có tại trường”, phụ vương của Arya, Somantri, cho biết. “Nó khá mến mộ các môn công nghệ tự nhiên và luôn ước mong trở thành một thợ máy. Tôi nhân thức rằng nó có thể chấp hành giấc mơ của chính mình”.

map3 Kích cỡ nổi trội khiến Arya nổi trội tại trường

Hiện nay cậu nhỏ nhắn vẫn chưa có đồng phục của trường do thân thể quá lớn. Nhà trường cũng phải sắp xếp một bàn và ghế khác biệt để Arya có thể cảm thấy dễ chịu khi ngồi học. Buổi trưa tại trường, cậu nhỏ Arya cũng chỉ ăn một ít hàng điểm tâm và uống đa dạng nước, thay vì bữa ăn “tha hồ” như trước đây.

“Cháu nhân thức bản thân mình chẳng thể ăn đa dạng như trước đó, nhưng cháu vẫn cảm thấy tốt. Cháu không còn cảm thấy đói như trước nữa. Cháu thích thực phẩm mạnh mẽ và cảm thấy giàu năng lượng”, Arya chia sẻ.

Arya là con của chị Rokayah, 35 tuổi và anh Ade Somantri, 45 tuổi, đều là dân cày. Cậu nhỏ được sinh thường tại gia và nặng 3,2kg khi chào đời, tương đương những đứa trẻ khác.

map4 Hiện tại cậu bé bỏng đang phải tuân theo một cơ chế ăn kiêng và tập dượt nghiêm ngặt

Nhưng khi cậu bé xíu lên 2 tuổi, Arya mở màn tăng cân một cách thức gấp rút và có cân nặng thất thường ở độ tuổi của chính mình. Dù vậy, ban đầu phụ vương mẹ của cậu bé dại cho nhân thức không cảm thấy lo ngại vì sự tăng cân của con bản thân, thậm chí họ còn thấy vui vì con bản thân “khỏe khoắn” và liên tục tăng cân.

Chỉ khi đến vài năm sau, khi cân nặng của Arya trở thành mất kiểm soát, thân phụ mẹ của cậu bé mới nhận ra có vấn đề với con bản thân mình và cậu bé cần sự tư vấn của bác bỏ sĩ. Phụ thân mẹ của Arya đã mang cậu ốm đến rộng rãi bác bỏ sĩ trong làng, nhưng vấn đề quá bất ngờ là các bác bỏ sĩ không phát hiện thấy dấu hiệu gì thất thường về cân nặng đáng báo động của Arya.

map5 Dù giảm cân nhưng Arya vẫn được xem là cậu bé nhỏ mập nhất trái đất hiện giờ

Tới năm 10 tuổi, trọng lượng thân thể của Arya đã lên đến 192kg và đây được xem là cậu nhỏ tuổi mập nhất quả đât, trước khi bắt đầu tham gia hình thức ăn kiêng và tập luyện ngặt nghèo như hiện giờ.

Theo Dân Trí


Có thể bạn quan tâm: Thời trang doanh nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét