Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

9 loại thực phẩm cần cho trẻ hạn chế xa nếu như không muốn con dậy thì sớm

Bây giờ, không thảng hoặc để bắt gặp những trường hợp con mới tham gia tiểu học đã thấy sản xuất ngực hay có kinh nguyệt. Toàn bộ nguyên cớ chính là do hình thức ăn uống.

Dậy thì chỉ nên là cột mốc cần thiết khi trẻ đã sản xuất toàn diện cả về thể chất và tinh thần. Các cậu bé bỏng trai thường dậy thì từ 12 tới 16 tuổi, trong khi đó ốm gái sớm hơn một chút là từ 10 tới 14 tuổi.

Thời điểm vừa mới đây, khuynh hướng dậy thì sớm càng ngày càng ngày càng tăng. Độ tuổi nhàng nhàng để sản xuất ngực là 9 tuổi. Đương nhiên, một số trường thích hợp lẻ tẻ trẻ mới 4 tuổi đã bước vào tuổi dậy thì. Dường như điều tâm sinh lý, các chuyên gia nói rằng mở đầu dậy thì sớm “là một nhân tố tăng thêm nguy cơ trầm cảm trong thời thiếu niên và ung thư vú ở tuổi trưởng thành.”

Không một phụ huynh nào muốn chứng kiến cảnh con gái chính mình phát triển ngực ở tuổi lên 6, hay hình thành kinh nguyệt khi mới vào lớp 4. Cội nguồn dẫn tới dậy thì sớm do hormone sản xuất sớm. Lí do dẫn tới thì có phổ biến – do môi trường, do cách thức tập tành, hình thức thưởng thức làm ảnh hưởng tới nội tiết.

Dưới đây là một vài loại thức ăn làm bé bỏng gái dậy thì sớm mà thân phụ mẹ nên tránh:

1. Thực phẩm chứa quá phổ thông dinh dưỡng

Phần nhiều các bà mẹ đều bị ám ảnh bởi cân nặng của con và bổ dưỡng cho bé những quà bánh bổ dưỡng nhất. Hiện giờ, đời sống sản xuất nên các mẹ càng có điều kiện sắm đủ các thực phẩm phổ quát chất như tổ yến, sữa ong chúa,…bổ dưỡng cho con. Thừa chất làm trẻ dễ thừa cân, mập ú – một trong những nguồn cội dẫn tới dậy thì sớm.

2. Thực phẩm trái mùa

Hiện tại, các loại rau mùa đông vẫn bán đầy tham gia hè. Công chúng không cần phải chờ để “mùa nào, thức nấy” như ngày xưa. Nhưng đây cũng là lí do làm cho con người nạp vào cơ thể đủ các loại chất kích thích, hóa chất ép chín, thuốc bảo kê thực vật, thuốc trừ sâu,…Gần như các loại hóa chất ảnh hưởng đến thân thể có thể khiến trẻ dậy thì sớm.

3. Thực phẩm kích thích phát triển

Các loại thực phẩm công dụng, sữa, thuốc bổ,….ngày nay thường giới thiệu rộng rải giúp bé dại phát triển chiều cao, khỏe manhjm mưu trí. Tuy nhiên, những loại thực phẩm đó thường chứa hooc-mon tăng tưởng mạnh, sẽ dẫn đến mất cân bằng nội tiết của trẻ.

4. Ăn uống với tốc độ cao, đồ rán rán

Các loại thực phẩm khi được rán chiên ở nhiệt độ cao dễ chuyển hóa thành chất béo không dễ dàng chuyển hóa. Những chất béo dôi thừa dự trữ trong cơ thể khiến cho trẻ thừa cân, rối loàn nội tiết, dễ dậy thì sớm.

5. Các loại thực phẩm có chứa chất tạo màu

Ở châu Âu, hiện chất tạo màu (phtalanats) đã bị cấm sử dụng, bởi giả dụ sử dụng hàm lượng cao, nó sẽ có những công dụng giống như hormon giới tính, gây ra các hiện tượng như dậy thì sớm. Chất tạo màu có phổ biến trong thực phẩm đóng gói, đồ ngọt, ăn uống,…

tre-phat-trien-som-blogtamsuvn

6. Đồ uống có ga

Nội địa ngọt có chứa đa dạng các con phố và hàm lượng chỉ số glycemic rất cao, khi trẻ uống phổ thông sẽ làm cho tăng nồng độ insulin và trong khoảng đó dẫn tới sự tăng trưởng nồng độ hormon tình dục. Đây là nguồn gốc gây ra hiện tượng dậy thì sớm ở con nít.

Một phân tích đã phân tích 5.583 cô gái từ độ tuổi từ 9 và 14 tại Hoa Kỳ giữa năm 1996 và năm 2001. Những tí hon gái sử dụng nhiều bánh kẹo có tuyến đường khởi đầu chu kì kinh sớm. Những nhỏ xíu uống một lon mỗi ngày có tài năng dậy thì sớm cao hơn 24% so với các bé xíu uống ít hơn 2 lon mỗi tuần.

7. Giết mổ đầu và cổ lỗ gia cầm

Các loại gia cầm hiện giờ được tiêm khá phổ thông thuốc kích thích phát triển. Những chất này sẽ dồn vào một chỗ rộng rãi nhất ở phần đầu và cũ rích. Khi trẻ ăn đa phần đầu gia cầm vô tình ăn luôn cả chất kích thích làm cho cơ thể trẻ cũng giống như được cho ăn thực phẩm “kích thích sản xuất”.

8. Các món nội tạng động vật

Nội tạng động vật cũng chứa phổ quát hooc-môn tuyến giáp, tuyến sinh dục,…của động vật. Một món ăn giả dụ nấu quá đa dạng thứ nội tạng với nhau với trọng lượng cao, quá đậm đặc sẽ trở thành một món ăn “kích thích” tạo ra ở chừng mực cao.

9. Đồ ăn nhiều muối

Vừa mới đây, phổ biến nghiên cứu đã được thông báo đưa ra mối liên quan giữa muối và thời điểm dậy thì. Các nhà công nghệ đưa ra giả thuyết rằng lượng muối ăn nhiều có thể dẫn đến dậy thì sớm vì lượng muối cao sẽ kích hoạt một hormone (neurokinin B) có can hệ đến sinh sản. Thêm vào đó, đa dạng muối tác động tới hormone kích hoạt sự rụng trứng và progesterone.

Theo Mày mò


Có thể bạn quan tâm: Tin Mới 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét