Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Suit nam màu xám và những cách thức phối

Những bí quyết phối cơ bản của trang phục suit nam là khuông nền tri thức vững bền để xây đắp nên những biến tấu hay tăng cấp sau này, và màu xám chắc chắn cũng nằm trong quy tắc đó.

suit nam xam - suit xam nhat casual 1.1 - elle man

Trong bài viết trước, chúng ta đã nói sơ qua về suit nam xám và 8 quy tắc phối căn bản. Những bước cơ bản được xem là bộ khung vững chắc cho những khách hàng nào lẫm chẫm khiến quen cũng như chuỗi hệ thống lại kiến thức về quy luật trong sân chơi bắt mắt sang trọng.

Suit nam màu xám và 8 quy tắc cơ bản

Khi nói về suit nam, hiển nhiên chúng ta sẽ nói về sự chỉnh chu. Và sự chỉnh chu đó rất nhiều đến từ 3 màu sắc cơ bản là đen, xanh navy và xám.

Tiếp theo ELLE Man sẽ đi sâu hơn và chi tiết hơn tham gia bí quyết phối suit nam xám theo 2 đẳng cấp cổ xưa và casual trên 2 nền màu xám nhạt và đậm.

I. Suit nam màu xám nhạt

Màu xám nhạt là chọn lựa tuyệt vời cho cả đẳng cấp casual lẫn formal. Sự tươi sáng của nó đem lại vẻ hiện đại, hiện đại và gọn gàng. Nhưng màu sắc chỉ là nền móng tốt, để tạo nên một bộ suit đẹp thì con đường may mũi chỉ chính là nhân tố cần thiết cần chú tâm tiếp theo. Những màu xám nhạt thích hợp cho tiết trời Xuân-Hè nóng nực và đầy nắng, là sự thay thế tuyệt vời cho màu đen hay xanh navy.

Đẳng cấp casual

suit nam xam - suit xam nhat casual 1 - elle man

Xám nhạt với đẳng cấp casual năng động cùng white sneakers.

Màu xám nhạt khiến cho bộ suit trở nên nữ tính và thuận tiện tiếp xúc tới sự năng động của phong cách casual. Chìa khóa làm cho nên sự chiến thắng là chất liệu thoáng nhẹ như cotton, tuyến phố may cắt gọn gàng với phom dáng slim-fit.

Sneakers trắng nhẩn nha biến thành người đồng hành cho cá tính street style, chính sự tiếp xúc của những giá trị năng động mang đến nét chấm phá nổi trội cho bộ suit. Ngoài sneakers trắng, bạn sẽ có những chọn lựa khác với những đôi giày tây màu sẫm như đen, đỏ burgundy hay nâu, xám.

Bạn có thể biến tấu y phục với việc bỏ lỡ cà vạt, thay thế áo sơ-mi bằng áo thun cũ rích tròn hay polo trắng, hồng pastel, đồng đại dương phối dây da lộn xám…

suit nam xam - suit xam nhat casual 2 - elle man

Phong cách smart casual với giày loafer da lộn và họa tiết ca rô trên suit jacket.

suit nam xam - suit xam nhat casual 3 - elle man

Trẻ trung với sắc hồng pastel của sơ-mi.

suit nam xam - suit xam nhat casual 4 - elle man

Hoặc với cà vạt hồng.

Đẳng cấp formal

suit nam xam - suit xam nhat formal - elle man

Phong cách formal.

Sơ mi trắng luôn an toàn với cà vạt đen, nhưng cũng đừng ngại ngùng khi thử với xanh navy hay những sắc màu pastel nữ tính, chúng sẽ điểm tô cho đẳng cấp hiện đại.

Cà vạt cỡ vừa đem lại vẻ sành điệu và vẫn giữ được tính formal. Đừng quên những phụ kiện khác: khăn túi họa tiết sang trọng trùng tông với cà vạt, đồng hồ kim khí màu bạc, kẹp cà vạt và măng-sét…, đó là những thứ quen thuộc nhưng luôn đem lại hiệu quả cao khi upgrade y phục.

suit nam xam - suit xam nhat formal 2 - elle man

Màu xám tươi.

suit nam xam - suit xam nhat formal 3 - elle man

Đẳng cấp formal tiêu biểu.

II. Suit nam màu xám đậm 

suit nam xam - suit xam dam - elle man

Suit xám sẫm.

Cũng như màu xám nhạt, tông đậm là một sự chuyển giao linh hoạt hoàn hảo cho trang phục suit, có thể phối theo phổ biến cách với phổ quát chất liệu khác nhau. Sắc màu trầm phù hợp với tiết trời lạnh từ cuối Thu nên chất liệu cần dày dặn, nhưng đừng quá nặng vật nài để vẫn lưu giữ được sự hiện đại và không bị lạc hậu.

Xám đậm là sự thay thế liền mạch cho màu đen và xanh navy, đem đến hiệ tượng nhiều năm kinh nghiệm không kém cho bộ suit nam trong môi trường công sở. Giày oxford màu đỏ burgundy hay đen là những lựa chọn thích hợp.

Đẳng cấp casual

suit nam xam - suit xam dam 2 - elle man

Phong cách casual với áo cũ kĩ lọ và chelsea boots.

Màu trầm có chút gì đó an ninh hơn tông sáng và thích hợp với khí hậu trở mát lạnh, vận một chiếc áo len mỏng manh màu xanh navy hay đỏ bordeaux dưới lớp áo khoác sẽ tô điểm thêm cho bộ trang phục. Nên chọn lựa dây nịt và giày tây (oxford, loafer) cùng màu nâu sẫm, 2 sắc màu cổ điển này chính là sự bổ trợ lẫn nhau để nâng tầm cho phong cách.

Ví như bạn là người yêu thích tính thẩm mỹ tân tiến, có thể phối với áo thun cổ hủ lọ, áo thun cổ lỗ tròn trơn tuột màu đen hoặc trắng. Tối giản là xu hướng, nó đem lại sự lôi cuốn cho thị giác.

suit nam xam - suit xam dam casual 2 - elle man

Bạn sẽ trở nên nổi bật khi tiết trời trở lạnh.

Phong cách formal

Ví như trục đường phố là sàn diễn phong cách cho suit xám không lâu thì màu sắc này là thứ quá thông thường và lâu đời nơi công sở cũng như các bữa tiệc cưới. Ngoài sắc trắng bình yên quá thân thuộc, xanh navy hay đen cũng đáng để bạn thí điểm trên sơ mi. Cà vạt với những sắc màu như đỏ oxblood, nâu hay xanh navy đem lại điểm nổi bật nhá cho nền suit xám đậm.

suit nam xam - suit xam dam formal 4 - elle man

Suit xám đậm.

suit nam xam - suit xam dam formal 1 - elle man

Một phong cách formal điển hình.

suit nam xam - suit xam dam formal 2 - elle man

Cà vạt đỏ mang đến điểm thu hút cho bộ cánh.

III. Sự phối ngẫu giữa suit nam xám với các màu áo sơ-mi

Vậy là chúng ta đã chấm dứt với việc tạo lập sự linh động cho suit nam màu xám ở cả 2 phong cách formal và casual. Và như đã nhân thức thì xám là một sắc màu trung tính và nhiều chủng loại, chúng có thể phối ổn với đầy đủ các màu sắc trên áo sơ-mi. Nhưng đâu mới là bản phối hoàn hảo nhất khi đi cùng? Hãy điểm qua 4 sắc màu sau nhé.

Sơ-mi trắng 

Là một lựa chọn thường thấy, rất an toàn và chỉn chu cho gần như những sự kiện. Với phong cách smart casual, phối cùng một đôi low-top sneakers sẽ mang lại sự năng động. Khi cần chỉn chu, đeo thêm cà vạt đen và mang giày tây cùng màu.

suit nam xam - suit xam & so mi trang casual - elle man

Phối cùng sơ-mi trắng cho phong cách casual.

suit nam xam - suit xam & so mi trang formal - elle man

Những kiểu giày và màu sắc phù hợp với màu xám tươi.

Sơ-mi xanh

Đòi hỏi bạn phải có một sự hiểu nhân thức nhất định khi mặc cùng sắc màu này, bởi ko phải sắc xanh nào cũng phù hợp. Luôn nhớ xanh nhạt thì đồng hành xám nhạt, xanh đậm thì đi cùng xám đậm.

Khi mặc suit xám nhạt, hãy chọn lựa những màu xanh pastel tươi sáng, nữ tính của sơ-mi. Ngược lại với xám sậm, hãy phối cùng những sắc màu tối khác như cà vạt và sơ mi xanh sẫm.

suit nam xam - ca vat xanh navy & suit xam nhat - elle man

Màu xanh pastel của sơ mi rất phù hợp rơ với suit.

suit nam xam - suit xam va ao somi xanh - elle man

Điệu đà một tí với mũ fedora.

Sơ-mi và áo cũ rích lọ đen

Màu đen của sơ-mi mang đến sự trót lọt tru đẳng cấp, và chẳng nhân thức tự bao giờ mà áo thun cũ kĩ lọ lại là một sự thay thế hoàn hảo cho sơ-mi tham gia những ngày trở lạnh. Nó là bạn dạng phối tuyệt vời trên cả suit đen và xám, và rất thích hợp cho những người có làn da ngâm.

Sự phối ngẫu giữa xám và đen đem bạn khác xa với những bộ suit bình thường, phù hợp với phần nhiều sự kiện và biến bạn trông như một tay văn phòng có gu thời trang tuyệt vời. Chọn lựa cà vạt màu đen nhạt hơn một tí so với sơ-mi, không những thế, cà-vạt xám cũng đáng để thử.

suit nam xam - suit xam va ao co lo den - elle man

Trở thành một urban chic với thun cổ lỗ lọ.

suit nam xam - suit xam va ao somi den - elle man

Sơ-mi đen mang đến sự trơn tuột tru và phong cách.

Sơ-mi đỏ

Sự tương phản giữa xám và đỏ có lẽ là một cuộc chơi đầy may xui xẻo, nhưng nếu làm cho đúng thì kết quả đem đến rất tuyệt vời. Hãy bỏ lỡ những màu sắc tươi sáng, đỏ đậm như Bordeuax hay Burgundy mới chính là phương hướng chính xác. Tông trầm của màu đỏ khiến nổi trội màu xám của bộ suit bên ngoài.

Giả dụ đã chán với sơ-mi, bạn có thể thay thế bằng áo thun polo, chúng thích hợp với nơi chốn kém trang trọng hơn, nhưng hiệu quả thẩm mỹ thì không phải giảm bớt.

suit nam xam - suit xam va ao somi do 1 - elle man

Màu đỏ trên suit là một cuộc dạo chơi đầy thu hút, nhưng hãy chỉ chọn màu đỏ sẫm.

suit nam xam - suit xam va ao somi do - elle man

Thay thế sơ-mi bởi thun polo để mang lại sự mạnh bạo và hiện đại.

Lời kết

Có vẻ chúng ta đã có đủ những tin tức quan trọng cho công cuộc chinh phục màu xám của suit rồi! Sau khi làm cho quen với những quy tắc cơ bản, bạn sẽ tự ngộ ra những bí quyết biến tấu khác để nâng cấp cho trang phục. Chúc các bạn mặc đẹp!

Tin báo Phái Đẹp – ELLE 


Xem thêm: Thời trang doanh nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét