Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Chán đăng ảnh chụp ảnh, giờ công chúng thích khoe cửa nhà

“Doortraits”, chế độ tự sướng những cánh cửa lôi cuốn trên khắp thế giới đã trở nên chung trên Internet, theo thông báo của New York Times. Thực tại, gần như người đã chia sẻ sự yêu mến những cánh cửa được trang hoàng đẹp trên mạng phường hội với hashtag #doortrait. nha dep Khuynh hướng trên Instagram có thể mới nhưng lịch sử xuất hiện phong cách chụp ảnh những cánh cửa đã có từ rất lâu rồi. Những nghệ sĩ Hà Lan thế kỷ thứ mười bảy có ham mê sơn cửa chính và cửa sổ - họ muốn bộc lộ cả cuộc sống mái nhà và cuộc sống ngoài con đường thị trấn. Thợ chụp ảnh Roy Colmer của những năm 1970 đã chụp hơn 3000 cánh cửa ở Manhattan và được lưu lại thành bộ sưu tập tại Thư viện New York. Trong số những thứ chúng ta có thể biểu thị qua nghệ thuật, vì sao không sử dụng cửa? Niềm đam mê khá đơn giản: Cửa ra tham gia vừa đẹp lại kích động sự tò mò. "Nó gợi lên sự khám phá, liệu có gì đằng sau cánh cửa kia" Erin Barnett, giám đốc triển lãm và sưu tập của Trọng tâm Nhiếp ảnh Toàn cầu ở New York, trả lời phỏng vấn của Times.
nha dep 2 Thợ chụp ảnh Abdullah Alriyami cắt nghĩa thêm rằng "cửa ra vào và cửa sổ trong kiến trúc cũng giống như mắt của con người. Duyệt đôi mắt của bạn mà tôi hiểu bạn và chúng ta giao tiếp tốt hơn. Cánh cửa không chỉ là một dụng cụ kiểm soát an ninh mà nó còn là một biểu tượng văn hóa của trái đất."
nha dep 3 Cánh cửa sử dụng màu pastel cùng dàn cây thân leo để trang trí
nha dep 4 Gam màu đỏ khiến cho nổi bật cánh cửa trên bức tường màu cam hồng
nha dep 5 Cửa màu vàng nổi trội trên màu tường xám và đẳng cấp kiến tạo sang trọng
nha dep 6 Cánh cửa màu hồng nhẹ nhàng giữa các chậu cây hoa cùng màu
nha dep 7

Cánh cửa xanh mang màu nước đại dương tạo nên điểm đặc sắc trên nền tường đá Kể cả khi cánh cửa không khiến bạn cảm thấy tìm hiểu về chủ nhân của nó thì chúng cũng mang đến cho bạn phần đông cảm hứng.

Ngọc Anh / Theo Khám Phá


Đọc thêm: Play Boys

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét