Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Nghe những lời hiền thê nói với bố, tôi chỉ muốn chui đầu xuống đất cho đỡ nhục

Trong số 3 anh em ruột, tôi thuộc dạng có kinh tế vững vàng nhất. Mái ấm tôi chưa bao giờ phải lăn phăn chuyện tiền nong bởi mỗi bốn tuần, tổng thu nhập của hai hoàng hậu chồng cũng hơn 50 triệu đồng.

Tuy có vấn đề kiện nhưng chưa bao giờ tôi các con phố hoàng có thể giúp sức các em chính mình. Phần đông cũng bởi vợ tôi quá keo kiết. Chính vợ tôi đã khiến cho tình cảm bạn bè, cha mẹ chồng trở nên sứt mẻ trong khoảng khi nào không biết.

Dạo trước, bố tôi từ dưới quê lặn lội lên chơi. Vừa thấy ông bước vào cổng, tay không mang gì ngoài chục trứng gà, bà xã đã tỏ thái độ này nọ không hài lòng. Cô ấy bảo: “Con thấy nhà người ta, người nào dưới quê lên cũng tay xách nách mang cả đống đồ chứ chẳng người nào tay không như bố đâu”.

Thấy bố ái ngại, tôi phải phân trần rằng bản thân bảo bố khiến cho tương tự. Với lại trên đô thị ti tỉ mà bắt cụ xách lên cho mệt.

Bố tôi mới ở lại chơi được nhị ngày, vợ tôi đã sốt ruột vờ hỏi: “Bố định ở chơi bao lâu ạ? Cung phi chồng con bận tối mắt sợ không có thời gian tiếp chăm nom bố đâu”.

keo-kiet Chính bà xã đã khiến cho tình cảm anh em, ba má chồng trở nên rạn vỡ từ khi nào không biết. (Ảnh minh họa)

Ban đầu, bố tôi tính chơi lâu nhưng nghe con dâu nói thế nên ông cũng lấy cớ để về quê sớm kẻo không người nào chăm vườn tược.

Bố tôi lâu ngày mới lên chơi mà mâm cơm của bà xã khiến tôi đến là mắc cỡ vì toàn rau. Nhân thức phi tần tính toán nên tôi liền nhăn nhó bảo cô ấy nên cải thiện bữa ăn. Ngờ đâu vợ tôi vừa chỉ tay dí mạnh tham gia cái bụng phệ của tôi vừa ngoa ngoắt đáp lớn: “Cái bụng mỡ thế kia mà còn đòi ăn sướng. Bố ở quê, gà lợn nuôi cả vườn, thấy đã ngán chứ nói gì chuyện ăn giết nữa”.

 Tham khảo: Bố và con gái 11 tuổi tử trận sau một vài phút nhảy xuống hồ tập bơi

Cái cách thức để biện minh cho sự keo kiệt của vợ làm cho tôi ngượng mặt với bố đẻ cực kì!

Đến hôm bố tôi về quê, ông cụ có nhắc rằng cuối năm nay, họ hàng sẽ công ty lễ tảo chiêu mộ lớn. Ông yêu cầu hậu phi chồng tôi phải về và đóng góp 5 triệu tiền việt để sang sửa lại chiêu tập tổ.

Tôi thì gật đầu đồng ý ngay còn cung phi thì kêu oai oái, cô ấy không nhân thức vô liêm sỹ liền hét toáng lên: “Ối giời! Ở quê cứ nhàn nhã quá nên bày vẽ phổ biến lễ lộc khiến cho gì cho rách việc. Các cụ cứ tưởng trên này phổ thông tiền lắm ấy nên muốn phán bao nhiêu thì phán”.

Dứt câu nói của con dâu, bố tôi bi thương lòng rồi đùng đùng bắt tôi chở ra nhà thờ. Tôi thì giận dữ liền tát vào mặt bà xã một cái để cảnh cáo thái độ hỗn xược của cô ấy.

keo-kiet (1) Chính lối sống bần tiện của phi tần mà tới bằng hữu và người thân của tôi cũng bị cô ấy khiến cho sượng mặt và dần quay lưng. (Ảnh minh họa)

Người thân thiện mà cô ấy đối xử không ra gì huống biển là người ngoài. Vợ tôi keo kiệt đến nỗi còn trả giá cả tiền rác đóng mỗi bốn tuần cho nhân viên môi trường và đủ các việc khác.

Có lần đưa con đi chơi những nơi công cộng, thấy có đứa bé nhỏ bán vé số mặc quần áo rách xác xơ nên tôi kêu lại sắm dùm nó một tờ. Giá vé là 10 nghìn đồng nhưng tôi đã đưa 20 nghìn và bảo cháu nhỏ dại đừng đưa lại tiền thừa. Vậy mà vợ tôi lại chạy đùng đùng đến lấy lại cho được tiền thừa. Đã vậy vợ tôi còn cao giọng đanh đá: “Anh bị mù à! Đồng đội nó ăn mặc thế để người khác thương hại chứ toàn là đóng giả đi lừa thiên hạ thôi”.

Đồng bạc nhì hậu phi chồng nhận ko phải hạn hẹp gì, có cho người ta một tẹo thì có làm cho sao. Thế mà vợ tôi lại hành xử một phương pháp gớm ghê như vậy thì thật quá hổ hang.

Phổ thông lần tôi khuyên lơn thậm chí to tiếng về chuyện chi phí tiền bạc dè dặt của hậu phi, cô ấy đều bốp chát đưa ra đủ lý do để không chịu tiếp thu.

Chính lối sống bủn xỉn của thê thiếp mà đến bằng hữu và người thân của tôi cũng bị cô ấy khiến cho ngượng mặt và dần quay lưng.

Bình thường sống với nhau tới 7 năm trời, có một đứa con kháu khỉnh và kinh tế cũng thuộc hàng khá giả. Thế mà bà xã suốt ngày than thở như mình khốn cùng lắm! Tôi cũng không phải thuộc dạng đại trượng phu thích tiêu xài tiêu phí nhưng nhìn cảnh vợ chính mình quá bủn xỉn và keo kiết, tôi cũng mỏi mệt.

Tôi phải khiến cho gì để hậu phi nắm bắt ra và bớt cái thói ki bo đây công chúng?

T.B.N - / Theo Trí Thức Trẻ


Xem nhiều hơn: Play Boys

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét