Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Ông Trịnh Xuân Thanh không ở Hậu Giang cả bốn tuần nay

Chiều 27-8, ông Đồng Văn Thanh, phó chủ tịch túc trực UBND tỉnh giấc Hậu Giang, cho nhân thức từ khoảng hơn một 04 tuần nay ông Trịnh Xuân Thanh không xuất hiện ở UBND tỉnh giấc.

thanh-1-1472303881
Phòng làm cho việc của ông Trịnh Xuân Thanh tại UBND tỉnh giấc Hậu Giang luôn đóng bí hiểm cửa - Ảnh: H.T.D.

Cho tới thời gian hiện tại, chỉ huy tỉnh chưa nghe bất kỳ thông tin gì can dự đến ông Thanh từ các cơ quan trung ương.

Không rõ ông Thanh ở đâu

“Ông Trịnh Xuân Thanh hiện vẫn còn là tỉnh giấc ủy viên, sinh hoạt Đảng tại chi bộ Văn phòng UBND thức giấc Hậu Giang, nhưng từ ngày đoàn công việc của Ủy ban Kiểm tra trung ương vào khiến việc, ông Trịnh Xuân Thanh ít xuất hiện tại Hậu Giang. Riêng hơn tháng nay chúng tôi không rõ ông Thanh ở đâu” - ông Thanh nói.

Giải đáp câu hỏi vì sao cán bộ của tỉnh mặc cả 04 tuần không xuất hiện làm cho việc, đang ở đâu mà UBND thức giấc không biết, ông Đồng Văn Thanh nói hiện ông Trịnh Xuân Thanh không còn là phó chủ tịch UBND tỉnh giấc, nên UBND tỉnh không điều hành cắt cử công việc nữa.

“Việc anh ấy (ông Trịnh Xuân Thanh - PV) có được Thức giấc ủy cho nghỉ phép hay không tôi không nắm được, việc này do Thường trực Tỉnh ủy quyết định vì anh ấy là cán bộ thuộc diện Tỉnh ủy điều hành” - ông Thanh cho biết.

Dường như đó, theo khám phá của Tuổi Trẻ, không chỉ vắng mặt trong thời gian hiện nay mà trước đây tại một số cuộc họp Ban thi hành Đảng bộ tỉnh giấc, ông Thanh cũng vắng mặt.

Lần độc nhất các cán bộ ở văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang thấy ông Trịnh Xuân Thanh sinh ra là chiều 13-7, khi đoàn công tác của Ủy ban Rà soát trung ương vào công bố kết luận sai phạm của ông Thanh.

Còn trong khoảng đó đến nay phòng làm cho việc của ông Thanh tại lầu 2 hội sở UBND tỉnh Hậu Giang luôn đóng bí ẩn cửa.

“Chỉ huy tỉnh Hậu Giang cũng chưa sắp xếp công tác sau khi ông Thanh không còn đảm nhiệm phó chủ toạ UBND thức giấc mà đang chờ kết luận và lãnh đạo tiếp theo của trung ương” - một nguồn tin cho hay.

Bộ Công an tham gia cuộc

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, thi hành chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ủy ban Rà soát trung ương đã kiểm tra tín hiệu vi phạm đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Theo đó, Ủy ban Rà soát trung ương kết luận trong thời gian từ năm 2007-2013, trên các vị trí là phó bí thư Đảng ủy, tổng giám đốc, bí thư Đảng ủy, chủ toạ hội đồng quản trị Tổng công ti cũ rích phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC), mặc dầu đã có kiến nghị, cảnh báo của các tập đoàn thanh tra, kiểm toán về tình hình thua lỗ và tiềm ẩn thua lỗ, nhưng ông Trịnh Xuân Thanh và Ban Thường vụ Đảng ủy, hội đồng quản trị, ban tổng giám đốc, ban giữ vững tổng công ti đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng chỉ huy, điều hành quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, khiến trái các qui định của luật pháp về điều hành kinh tế, để xảy ra phổ biến sai phép và thua lỗ 3.298,27 tỉ đồng (giai đoạn 2011-2013), phổ quát công ty, tư nhân trong tổng công ti bị kỷ luật và giải quyết hình sự.


trinh-xuan-thanh-1472306715
Ông Trịnh Xuân Thanh trong lần xuất hiện cá biệt tại trụ sở UBND tỉnh Hậu Giang (chụp ngày 13-7, sau khi đoàn công tác của Ủy ban Rà soát trung ương tham gia báo cáo kết luận ban đầu sai phép của ông Thanh - Ảnh: L.DÂN

Với vị trí là người đứng đầu, ông Trịnh Xuân Thanh phải chịu bổn phận chính về những khuyết điểm, vi phạm nêu trên.

Tuy nhiên, ông Thanh chưa trang nghiêm, thành khẩn tự giác nhận nghĩa vụ, khuyết điểm, vi phạm của phiên bản thân.

Khi thuyên chuyển vào Hậu Giang công việc, với cương vị là tỉnh ủy viên, phó chủ tịch UBND tỉnh giấc, ông Trịnh Xuân Thanh đã dùng hồ số xe công gắn tham gia siêu xe cá nhân để dùng là trái quy định, gây phản cảm, bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Ủy ban Rà soát trung ương bình chọn việc làm cho của ông Thanh là thiếu gương mẫu, vi phạm pháp luật số 101-QĐ/TW ngày 7-6-2012 của Ban Bí thơ Trung ương về “nghĩa vụ nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chỉ huy các ngành”.

Ủy ban Rà soát trung ương cũng bình chọn qua rà soát kiếm được thấy trong việc thu nhận, yếu tố động, bổ nhiệm, quy hoạch, giới thiệu bầu cử ở Bộ Công thương nghiệp và thức giấc Hậu Giang đối với ông Trịnh Xuân Thanh, các đơn vị Đảng, công ty, công ty và cá nhân can dự có khuyết điểm, đã vi phạm nguyên lý, trật tự, giấy tờ và tiêu chuẩn cán bộ...

Ủy ban Kiểm tra trung ương cũng kiến nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư lãnh đạo Ban Doanh nghiệp trung ương, Ban thường vụ Thức giấc ủy Hậu Giang, Ban thường vụ Đảng ủy và chỉ huy Cơ quan Dầu khí nước nhà Việt Nam doanh nghiệp kiểm điểm, khiến rõ bổn phận và giải quyết các cộng đồng, cá nhân có can hệ về các thiếu sót, vi phạm.

Chỉ huy các cơ quan tính năng tiến hành tổng kết, rà soát, đánh giá để sửa đổi, bổ sung các quy định, thứ tự về công tác cán bộ; Hội đồng bầu cử Non sông để ý, không công nhận tư cách đại biểu Quốc hội khóa XIV đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Ủy ban Rà soát trung ương quyết định và đòi hỏi bắt đầu thứ tự chú ý, xử lý kỷ luật đối với ông Trịnh Xuân Thanh; tiếp diễn kiểm tra, làm rõ bổn phận và để ý việc kiểm điểm trách nhiệm của các đồng đội, cá nhân để xảy ra sai phép tại Tổng tổ chức kinh doanh PVC; rà soát khi có tín hiệu vi phạm đối với Ban cán sự Đảng Bộ Công thương nghiệp và bè bạn bí thơ Ban cán sự Đảng Bộ Công thương nhiệm kỳ 2010 - 2015; bắt buộc Đảng ủy Công an trung ương chỉ đạo các tập đoàn tác dụng của lĩnh vực công an kiểm tra, thu hồi đại dương số xe công (biển xanh) đã được cấp và dùng trái qui định.

Ngay sau khi Ủy ban Kiểm tra trung ương lên tiếng kết luận này Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đã chỉ huy Bộ Công an tham gia cuộc dò la khiến cho rõ các sai phép của ông Trịnh Xuân Thanh tại Tổng công ty PVC.

http://tuoitre.vietnam/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160827/ong-trinh-xuan-thanh-khong-o-hau-giang-ca-thang-nay/1161979.html


Tham khảo thêm: Thời trang người già

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét