Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Những hiểm họa khôn lường bỏ ra cho những người thích ăn giết thịt

Những hiểm họa khôn lường dành cho những người thích ăn thịt - vô cùng gây hại nhưng ít khách hàng nào có thể ngờ!

Ăn phổ biến giết thịt đỏ có thể gây ung thư

Ăn phổ quát có thể gây ung thư

Một tìm hiểu vừa qua nghĩ là giết mổ đỏ là thực phẩm nguy hại bởi nó kích hoạt các tế bào ung thư trong cơ thể. Nghiên cứu cũng đưa ra danh sách người tiêu thụ lượng thịt đỏ cao trong hình thức thưởng thức có khả năng phát triển ung thư đường ruột.

Nhị chất hiện diện trong giết thịt đỏ là các amin dị vòng (HCAs) và polycyclic aromatic hydrocarbons (PAHs). Hai chất này được sinh ra khi giết đỏ được nấu dưới nhiệt độ cao như nướng, chiên. Khi amin dị vòng sinh ra, các axit amin, creatine, protein, trục đường sẽ bức xúc với nhau ở nhiệt độ cao làm cho kích hoạt tế bào ung thư.

Ngoài ung thư ruột, người ăn rộng rãi giết đỏ cũng dễ bận bịu các loại ung thư khác và các bệnh béo phì, béo bụng, áp huyết và tim mạch. Cholesterol trong giết đỏ có thể là cội nguồn dẫn tới một cơn đau tim.

Không nhân thức thăng bằng sẽ mang họa tham gia thân

Thời gian trước đó, các nhà tìm hiểu thuộc Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ đặt một câu hỏi đơn giản: Người ăn phổ quát giết mổ có nguy cơ tử vong cao hay thấp hơn người ít ăn giết thịt động vật? Để trả lời cho nghi vấn đó, các nhà tìm hiểu đã bắt đầu phân tách khẩu phần và thói quen ăn thịt của gần nửa triệu người Mỹ tuổi trong khoảng 50-71 và theo dõi hiện trạng sức khỏe của họ trong suốt 10 năm.

Các nhà tìm hiểu chia các đối tượng cần quan sát của bản thân thành 3 lực lượng:

- Lực lượng thường xuyên ăn làm thịt đỏ

- Nhóm thường xuyên ăn giết thịt trắng

- Đội ngũ nhiều lần ăn làm thịt nhạo báng

Kết quả nhận được sau cuộc phân tích cho thấy:

- Nhóm người ăn làm thịt đỏ nhiều lần có nguy cơ tử trận tăng 30-50%. Ở đội ngũ này tỉ lệ tử trận vì các bệnh như ung thư, tim mạch cũng tăng 20-45%.

- Hàng ngũ những người tiêu thụ làm thịt trắng có tỉ lệ tử trận tăng 35%.

- Hàng ngũ những người tiêu thụ giết đóng chai sẵn có tỉ lệ tử chiến tăng 20-30% so với những người có lượng tiêu thụ ít.

Yếu tố này cho thấy, người thường xuyên ăn thịt đỏ dễ bị đau nhỏ xíu và sớm tử chiến hơn người thường ăn làm thịt trắng và giết thịt sản xuất. Lý giải cho yếu tố này, các nhà khoa học đã liệt kê rằng vì người ăn phổ biến làm thịt đỏ dễ bị “thu hút” vào những món ăn sản xuất không lành mạnh như: kiểu nướng, rán, rán… làm cho chất béo bão hòa có trong làm thịt đỏ khi chạm chán nhiệt độ cao sẽ xuất hiện những chất gây hại cho cơ thể. Khác lạ, một dạng sắt có trong làm thịt đỏ khi qua các khâu sản xuất hàng điểm tâm có thể phân thành thích hợp chất tiêu diệt tế bào dẫn tới ung thư…

Dĩ nhiên, cũng giống như việc dùng thuốc chữa bệnh. Thuốc có thể giúp con người mau chống hết bệnh nhưng cũng có thể gây nên những chức năng phụ ngoại ý thì việc chọn lựa giết mổ đỏ hay giết mổ trong trắng bữa ăn hàng ngày của bạn cũng thế.

Theo Khỏe & Đẹp 


Tham khảo thêm: Thời trang doanh nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét