Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Biệt đội chuyên đi móc túi hài nhi và chiếc tủ chứa đầy sinh linh chết yểu

nhặt hài cốt Một thành viên của biệt đội "trộm" hài nhi phân loại những tử thi mà mình nhặt được.

LTS: Tạo hóa cho con người quyền sống và khi chết đi được im nghỉ theo những cách tôn kính nhất. Thế nhưng, với những hài nhi bị tước quyền sống ngay từ trong bụng mẹ thì còn có số phận không thể phũ phàng hơn.

Phổ quát người đặt câu hỏi, ở các thành phố lớn, các khu công nghiệp, nơi tập trung đông dân thì sau khi tước bỏ quyền sống, cả ngàn hài nhi ấy sẽ được chuyển đi đâu, táng thế nào?

Trả lời câu hỏi đó, chúng tôi đã tận thấy một sự thực kinh hoàng, phần nhiều những hài nhi đó được người ta chuyển thẳng vào… bãi rác. 

nhặt hài cốt (1) Quá khổ sở trước những hài nhi chết thảm, Sơn hài lòng tiến công đổi êm ấm của mình để giữ lại sự sống cho một bé bỏng trai.

Như đã nói ở bài trước, theo sự giục giã của lương tri, chàng thanh niên Nguyễn Văn Sơn đã không tiếc nuối thời điểm, công lao, và chịu phổ quát tai tiếng để đi tom góp những hài nhi mà người ta nỡ sa thải trong cỗ ván rác mang về táng.

Ưng ý cưới mẹ để kiểm soát an ninh… con của người ta

Ngày ở Vinh, hễ nghe tin bạn nữ nào trót dại, lỡ mang bầu mà đang có yêu cầu phá bỏ thì bằng phổ quát phương pháp, Sơn tìm tới để khích lệ, yên ủi rồi khuyên cô gái ấy giữ lại giọt máu của bản thân.

Chính bởi nghĩa cử này mà Sơn suýt thành chồng của một cô gái mà cậu không phải có tình ái.

Cô gái ấy bởi tin lời con đường mật của bạn trai nên đã hiến dâng đông đảo. Nhân thức cô có bầu, gã trai kia đã quất ngựa truy tìm phong. Đau khổ, cô gái ấy đã định cứu vãn đời bản thân bằng cách giải quyết cái thai đã lùm lùm trong bụng.

Hay tin, Sơn nhanh nhẹn tậu tới nơi cô ta ở trọ. Sau một hồi thuyết phục không thành, Sơn bảo, nếu như em sợ không lấy được chồng thì anh sẽ lấy, con em cứ đẻ ra để anh nuôi.

Mấy ngày đầu, cô gái đó cũng chẳng tin nhưng thấy Sơn thân mật chăm bẵm, thương cảm thì đã tin lời Sơn nói.

Sơn chăm người thiếu phụ mang bầu này hệt như đấng phu quân thảng hoặc muộn chăm hậu phi. Để cô gái yên tâm sinh đẻ, Sơn dẫn cô ta về nhà chính mình ra mắt. Bác mẹ Sơn thuở đầu đã phản đối khốc liệt. Tuy nhiên, biết tính con, ông bà cũng đành chấp thuận cảnh đất phải chịu giời. 

nhặt hài cốt (2) Mỗi lần đi nhặt hài nhi, các thành viên trong lực lượng của Sơn đều phải che lạ mắt mặt để hạn chế bị quần chúng nhận thấy.

Khi nhỏ xíu trai kháu khỉnh của cô gái chào đời, giữ lời, Sơn rậm rịch chuẩn bị mọi thứ cho chuyện trăm năm.

“Thương cô ấy một thì thương đứa ốm mười nên em mới liều thế chứ. Dĩ nhiên, đến khi sẵn sàng cưới thì cũng thấy lo lo”, Sơn kể.

Điều Sơn lo lắng là không thể đem hạnh phúc thật sự tới cho cô gái đã âu sầu vì nhỡ nhàng ấy bởi giữa nhì người chưa bao giờ sống sót tình yêu.

Thấy Sơn nhiều khi ngồi trầm mặc một mình, cô gái ấy đã hiểu ra vấn đề. Một buổi, khi Sơn đi khiến cho, cô ấy đã gói ghém hành lý rồi bồng con ra đi.

Trong lá thư chia tay, cô gái ấy bảo, Sơn là ân nhân của đời cô và cả đời con cô nữa. Nếu như không có sự nuôi nấng của Sơn thì con cô chẳng thể sinh tồn trên cõi đời này.

Sơn bảo, sau này, khi kể chuyện của cô gái đó cho một người bạn nghe, anh này đã vô cùng xúc động. Như duyên số bố trí, sau một thời điểm qua lại thì người bạn này đã cùng cô gái kia thành hiền thê thành chồng.

Trộm hài nhi - “nghề” nguy hại

Tổ chức kinh doanh nơi Sơn làm việc chuyển ra khu kĩ nghệ Yên ổn Phong (Bắc Ninh) chừng mực hơn 2 năm trước.

Sơn bảo, ra khu công nghiệp này, sau khi định hình chốn ở, chỗ làm thì việc trước tiên mà Sơn làm đó là đi “điều tra” tình hình… nạo phá thai. 

nhặt hài cốt (3) Chiếc tủ lạnh Sơn và các bạn bảo quản hài nhi được đặt trong phòng.

Vậy là như lần mới chân ướt chân ráo xuống Vinh, cứ sau ca khiến cho việc thì Sơn lại lọ mọ đến các bãi rác để lượm nhặt hài nhi. Thấy khiến việc một bản thân thì… quá chuyển vận, Sơn đã tậu đến những người lao động đồng hương để họ giúp đỡ.

Sơn mua cộng sự là những cô gái hiền đức bởi ý nghĩ phụ nữ thì sẵn có tình mẫu tử dù chưa một lần khiến cho mẹ.

Nghe Sơn trưng bày yêu cầu của bản thân mình, lúc đầu những cô gái ấy đều giãy nảy. Thân con gái, đi ra ngoài tối còn giật thột thon thả thót huống chi đối diện với những sinh linh tội nghiệp mà phần lớn thân thể chẳng còn vẹn nguyên.

Nhưng rồi kiên trì chuyển di, hiểu được việc khiến cho cao tay của Sơn, đa dạng thanh niên đã gật đầu ưng thuận.

Có được những cộng sự, Sơn bắt đầu khai triển chiến lược của chính mình. Các bạn gái được Sơn phân công tới bệnh viện, tới các phòng khám tư để chuyển động xin những hài nhi mà người ta vừa phá bỏ.

“Có nơi thì sau vài lần di chuyển thì họ nghe ra, họ đồng ý cho bản thân. Nhưng cũng có nơi nói thế nào họ cũng không chịu, thậm chí đuổi thẳng cũ rích”, Sơn kể.

Với những nơi không xin được thì Sơn và dân chúng quyết định ăn trộm. Cứ khi đêm xuống, khi phòng khám đó đóng cửa đi ngủ thì các thành viên trong lực lượng của Sơn mua tới.

Nơi nào phòng khám đó vứt rác thải thì nơi đó có hài nhi, kinh nghiệm của Sơn đã chỉ ra nhân tố đó.

Nhóm của Sơn giờ có hơn chục người. Mỗi người được giao “đảm trách” một phòng khám. Và, chẳng khách hàng nào bảo khách hàng nào, cứ quá 12 giờ đêm thì âm thầm lấy xe máy phát xuất “thực thi nhiệm vụ”.

Phi xe đến chỉ tiêu, nhanh nhẹn tấp tham gia tìm kiếm nếu như thấy, hoặc không thấy thứ bản thân cần sắm thì cũng phải nhanh lẹ lên xe dời khỏi hiện trường. Sở dĩ công chúng phải “tác nghiệp” thật nhanh bởi sự chủ nhà phát hiện.

“Ví như họ phát sinh ra thì ngay ngay tức khắc lần sau họ sẽ vứt hài nhi ở chỗ khác. Như vậy thì lại mất công theo dõi, lần tậu”, Sơn bảo.

Theo lời một thành viên trong nhóm của Sơn thì công việc của họ còn hơn cả “nghề gian nguy”.

“Ban đêm khuya khoắt lại ấp ôm khư khư bọc “chiến lợi phẩm” thì khách hàng nào chẳng nghĩ chính mình là kẻ xấu. Để người ta bắt được thì sẽ no đòn”, thành viên này san sớt.

Chiếc tủ lạnh chứa vong linh và những “mùa” phá thai buồn bã

Chừng 1-2 giờ đêm thì “đội ngũ đạo chích” của Sơn đi về “đại phiên bản doanh”. Lúc này, họ mới rà soát kỹ càng những thứ mà chính mình lượm được.

Những cô gái vẻ ngoài rụt rè nhút nhát nhưng khi tham gia việc thì bạo dạn vô cùng. Các cô phân loại những rác bẩn bám theo tử thi hài nhi rồi làm vệ sinh cho những sinh linh khổ thân đó.

Khi vệ sinh chấm dứt cho các nhỏ bé, Sơn đặt chúng trước ban thờ rồi thắp nến cầu nguyện. Dứt đâu đó thì đặt các bé bỏng tham gia tủ lạnh để bảo quản, hạn chế sâu bọ thâm nhập.

nhặt hài cốt (4) Một nữ người lao động khi có bầu đã được lực lượng của Sơn nuôi nấng và hạ sinh một tí hon gái béo phì.

Cuối tuần hoặc khi tủ lạnh đã đầy thì Sơn cùng dân chúng vượt mấy chục cây số đưa các bé bỏng tới táng tại một nghĩa trang ở Sóc Sơn (Hà Nội).

Sơn bảo, bất kỳ đêm nào Sơn và quần chúng cũng rơi lệ bởi các hài nhi mà bản thân tìm được. Có đêm, nhóm kiếm được cả trăm em. Có em đã rõ cả chân tay, mày mặt.

Cũng như nhiều ngành nghề khác, công việc của Sơn và các cộng sự cũng có mùa bận rộn. Sơn gọi là mùa bởi những khi ấy, hài nhi bị ném vào hậu sự rác phổ thông hơn.

Theo đó, cứ Trung thu, Valentine, ngày 8-3 qua đi độ hơn 04 tuần thì mọi người ton tả bởi có ti tỉ những hài nhi phải rời xa bụng mẹ.

“Trung thu là tết thiếu nhi, mà sao người lớn cứ đi chơi nhiều, chơi đa dạng rồi lại khiến cho liều…”, Sơn đọc lại bài đồng dao bằng giọng ảm đạm bi quan.

Theo Sơn thì những hài nhi xấu số trên đa số là của người lao động. Sơn chắc chắn vấn đề đó là bởi cứ tới cuối bốn tuần, khi các doanh nghiệp nhất loạt trả tiền công thì lượng hài nhi mà lực lượng Sơn tậu được tăng bỗng biến.

“Công nhân nhiều phần là nghèo, chỉ khi có tiền thì họ mới dám đi phá thai thôi”, Sơn chua chát.

Bao phủ giờ trong rác hết… người!?

Là người lao động kỹ thuật nên lương của Sơn cao kều. Tuy nhiên, bí quyết đây một số tháng, Sơn đã phải nghỉ làm. Sơn bảo, lúc trước, nhân thức việc Sơn đang làm cho, đồng đội trong công ty đã tạo vấn đề kiện để Sơn “trốn việc” mỗi khi có bạn nào đó báo ở chỗ này, chỗ kia có hài nhi.

Tất nhiên, thời điểm gần đây, bởi lượng việc đa dạng nên Sơn không còn được ưu ái nữa.

“Cũng đã mấy lần em định trong khoảng thôi việc đi tậu hài nhi để tập trung vào công việc nhưng không được. Nói thật, cứ khi em có ý định đó thì đêm không tài nào ngủ được”, Sơn ngay thẳng san sớt.

Sơn bảo, Sơn đang công ty lại bộ máy hoạt động của nhóm và một vài 04 tuần nữa, khi tất cả mọi thứ đã đi tham gia ổn định thì cậu lại tiếp diễn tìm việc khiến cho.

Theo Sơn thì công tác của em có thể lờ đờ vài 04 tuần, thậm chí một số năm. Nhưng việc đón các sinh linh tội nghiệp kia thì chẳng thể lừ đừ trễ một phút, một giây. Nằm lẫn trong rác những sinh linh khổ thân dễ thành mồi cho chó, mèo hoang dã.

Ở Bắc Ninh, phổ biến lần Sơn đã phải vào vai ông bố cực chẳng đã. Căn nhà, nơi Sơn và công chúng ở nhiều khi là nơi nương thân của các bà bầu vì tình mà ôm hận. Đến đây, họ được Sơn và công chúng chăm nom, chờ cái thai trong bụng khai hoa nở nhụy.

Khi những bà bầu ấy lâm bồn, Sơn lại lốc cốc đưa họ tới bệnh viện. “Năm vừa rồi, em dính luôn phải hai bà đẻ mổ. Khổ, tốn cả mấy chục triệu bạc. Có lần thì em phải cắm xe mới có tiền viện phí”, Sơn kể.

Sơn bảo, đêm nào đi trộm hài nhi, Sơn cũng nỗ lực bới sắm thật kỹ để không bỏ xót em nào. Muốn khiến cho tròn bổn phận của lương tri với các sinh linh bé xíu nhưng Sơn luôn ước mình và các thành viên trong đội ngũ phải về tay không sau đêm “tác nghiệp”.

“Bi thảm là chuyện ấy vẫn không xảy ra. Đêm nào cũng thấy các nhỏ nằm trong đống rác”, Sơn rầu rĩ.

(Tên nhân vật trong bài đã được đổi theo yêu cầu)

Đào Thanh Tuy / theo Trí Thức Trẻ


Xem tại: Play Boys

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét