Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Cách xử lý dưa leo ra toàn hoa đực, không ra hoa cái.

Dưa Chuột Ra Toàn Hoa Đực, Khiến Sao Bây Giờ ?

Tiếp xúc với phổ thông bạn, người dùng rất đau đầu về chất lượng giống, khác biệt làgiống dưa chuột.Trồng đến khi cây lớn, xanh đẹp nhưng lại toàn hoa đực. Dưa chuột là cây có hoa đực và hoa cái trên cùng 1 cây. Tỉ lệ giữa 2 hoa này phụ thuộc tham gia chất lượng giống, chất lượng hạt, và yếu tố kiện trồng.

dua-chuot-ra-toan-hoa-duc-rs-01
Chất lượng hạt giông: ví như gieo hạt tươi (hạt vừa thu hoạch), hạt không khiến hot trước khi gieo là hay bị cho ra toàn hoa đực. Vì thế những người khiến cho giống họ hay khuyên, lấy hạt dưa chuột đã thu hoạch được 2­4 năm, trước khi gieo nên phơi hạt dưới ánh mặt trời 50­-60 độ C khoảng 2 tiếng. Hạt giống như thế sẽ cho năng suất cao hơn và nhiều hoa cái hơn. Khi thấy phổ thông hoa đực, các bạn nên bấm ngọn chính của cây, kích thích sản xuất cành bên, mà ở cành bên thường phổ biến hoa cái hơn là hoa đực.
dua-chuot-ra-toan-hoa-duc-rs-05

Giải pháp siết nước: dưa chuột cần nước lúc phát triển lá và thân. Nhưng lúc cây ra hoa nên hạn giễu cợt tưới. Nếu như trời nóng quá, chuẩn y tưới 2 lần tham gia sáng và chiều, tưới ít một. Khi hạn giễu cợt tưới, cây yếu đi 1 chút, lượng tinh bột đi trong khoảng lá bị hạn chế giễu, giảm quang hợp, công đoạn phát hành sinh dưỡng giảm, cây bị kích thích chuyển sang phát hành sinh dục và cho ra nhiều hoa. Sau đấy lại tăng cường nước tưới để tạo quả tốt hơn. Nhưng lý lẽ này cũng ứng dụng khôn cùng chú ý, chỉ nên đói với những bác bỏ nông dân đã đa dạng kinh nghêm và quen giống, vì khi siết nước, thứ nhất hoa hay bị rụng, thứ 2 – giả dụ độ ẩm không khí thấp, cây hút muối nhiều – lại cho ra toàn hoa đực. Bởi vậy cần lựa chọn thời điểm siết nước hợp lý và kết hợp với độ ẩm không khí cao để kích thích cây ra hoa cái.
dua-chuot-ra-toan-hoa-duc-rs-03
Về hình thức dinh dưỡng: cây dưa chuột rất ưa phân hữu cơ, có nguồn tin tức nghĩ rằng,phân hữu cơ đa dạng nito, sẽ làm cho cây trồng tốt quá mà cho ít hoa. Vì thế cần bón hợp lý phân hữu cơ hòa hợp với supe photphat và kali sunfat vào lúc cây sẵn sàng ra hoa.
dua-chuot-ra-toan-hoa-duc-rs-04

Cuối cùng tớ muốn nói là dưa chuột có 2 loại : thụ phấn bằng ong và tự thụ phấn. Anh chị nên hỏi kỹ thông tin từ người bán giống để lựa chọn cho mình giống ổn định. Kể cả khi quý khách lựa chọn loại tự thụ phấn, tưởng bình yên, nhưng loại tự thụ phấn, mà giống không tốt cũng bị ảnh hưởng của nhân tố thời tiết gần như.

Xem phần nhiều các loại hạt giống dưa leo chất lượng tốt tại đây.

Theo Ms Lina sưu tầm


Đọc thêm: Thời trang doanh nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét