Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Món ăn dân dã, rẻ tiền nhưng phòng ngừa ung thư hiệu quả ít ai biết

Món ăn dân dã, rẻ tiền nhưng ngừa ung thư hiệu quả ít người nào biết - quý khách muốn mạnh bạo, thọ lâu hãy khám phá ngay!

Theo thông tin trên trang web của Viện Khoa học Nông Nghiệp vn, cải bắp là loại rau có trị giá dinh dưỡng cao, chữa bệnh và khiến đẹp. Trong bắp cải có chứa lượng vitamin cao hơn phổ quát so với các loại rau củ khác như: gấp 4,5 lần so với cà rốt, 3,6 lần so với khoai tây, hành tây. Yếu tố đặc biệt là vitamin A và P trong cải bắp kết hợp với nhau khiến cho thành huyết mạch vững bền hơn. Trong bắp cải còn có các chất chống ung thư: Sulforaphane, phenethyl isothiocyanate và Indol-33 carbinol.

Bắp cải muối có hiệu quả ngăn dự phòng ung thư

Theo Đông y, bắp cải vị ngọt, tính hàn, không độc, có tác dụng hòa huyết, thanh nhiệt, thanh truất phế, mát bao tử, giải độc, lợi tiểu. Cải bắp cũng giúp chống hư nhược tâm thần, giảm đau nhức phòng chống các bệnh ung thư, tim mạch và đa dạng loại bệnh khác.

Còn theo Tây y, bắp cải đã được dùng để chữa đa dạng bệnh chung như mụn nhọt, sâu bọ đốt, giun, đau dạ dày. Ở châu Âu trong khoảng thời thượng cổ, người ta đã gọi cải bắp là “thuốc của người có năng lực tài chính thấp”. Một số tính năng chữa bệnh chính của bắp cải được nhân thức tới như sau:

Chặn lại các tế bào ung thư

Bắp cải muối có hiệu quả ngăn đề phòng ung thư, do các yếu tố sau đây:

- Flavonoids: Có công dụng ngăn chặn thiệt thòi và sự thu hẹp của động mạch.

- Glucosinolate: Có chức năng kích thích sự hoạt hóa các enzym chống oxy hóa tự nhiên trong cơ thể.

- Isothiocyanate: Có tính năng ngăn dự phòng nhiều loại ung thư không giống nhau như ung thư ruột, ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư tuyến tiền liệt.

Tạo điều kiện cho tim khỏe mạnh

Dưa cải bắp có nhiều chất xơ giúp cải thiện tiêu hóa, thúc đẩy não bộ và sức khỏe tim mạch. Chất xơ cũng cung cấp những lợi thế khác như:

- Giảm nguy cơ đau tim hoặc bỗng nhiên quỵ.

- Giảm nguy cơ xơ cứng động mạch.

- Giảm (LDL) mức cholesterol xấu.

Để ý: Người tạng hàn phải dùng bắp cải phối thích hợp với gừng tươi. Người táo bón, tiểu ít không ăn bắp cải sống hoặc dưa cải bắp muối và phải nấu chín.

Theo Khỏe & Đẹp 


Xem nhiều hơn: Thời trang người mập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét