Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Giả dụ bạn còn đang chơi trò "cù lét cho trẻ cười", hãy dứt ngay!

Theo tìm hiểu kỹ thuật, cù lét có thể làm cho tăng sự liên kết thân thể giữa trẻ và người thân. Tất nhiên, cù lét có thực thụ tốt cho trẻ?

Cô con gái đi học về và kể với bạn rằng bị cậu bạn cùng lớp chọc ghẹo làm cô nhỏ xíu gào lên cậu ta mới chịu thôi. Nhỏ xíu nói là do cậu bạn cù lét, con càng cười lớn thì cậu bạn càng hăng hái cù. Đến khi cô nhỏ bé phải khóc thét và thở dốc. ngừng thi côngĐây là một phản xạ thiên nhiên khi bị người khác cù lét. Và dĩ nhiên, nhân tố đó không được khuyến khích. Mặc dù hành động này khiến cho con bạn cười nhưng đó thực sự không hề là niềm vui.

Theo một số phân tích có sự câu kết cơ thể giữa trẻ và mẹ ví như như người mẹ cù lét con một cách thức dịu dàng, mến yêu. Cũng có những lên tiếng đưa ra danh sách rằng toàn bộ những đứa trẻ đều thích cha mẹ cù lét chúng nhưng các bé nhỏ lại không nói được bao lăm là đủ và khi nào muốn dừng.

Hoàn toàn không giống nhau giữa nhị việc cù lét mến thương và hành động giữ đứa trẻ, đè ngửa chúng xuống để cù lét chỉ để xem chúng cười và những cử chỉ lo lắng của chúng. Lúc đó, cù lét chính là biểu thị cho sự kẻ thống trị và lạm dụng. Tiếng cười lúc đó của đứa trẻ là hoàn toàn không được kiểm soát.

Khác biệt, tuyệt đối không nên trùm kì dị chăn rồi ghìm chặt và cù nách vì rất có thể đứa trẻ bị ngạt, nghẹt thở mà bật khóc, thậm chí còn nguy nan hơn thế.

cu-let-blogtamsuvn

Xét về một góc độ nào đó, cù lét là hình thức tra tấn và người bị cù hoàn toàn không cảm nhận được thú vui khi bị cù lét.

Nếu như khám phá, bạn sẽ biết được cù lét chính là chế độ tra tấn của Phát xít Đức dùng trong Thế chiến II.

Khác lạ đối với trẻ lọt lòng, có đa dạng cách thức để tăng sự liên kết giữa mẹ và con mà ko phải là cù lét. Bạn có thể đùa vui, vật lộn với chúng (đối với những trẻ lớn) nhưng tuyệt đối không được dùng ngón tay để cù lét. Giả dụ bạn nói đó chỉ một hành động nhẹ nhưng nó rất dễ đi quá ma lanh giới và gây tổn thương tới con.

Mỗi đứa trẻ có một phản ứng không giống nhau khi bị cù nhưng khiến sao bạn có thể biết được đâu là giới hạn để không làm thương tổn chúng.

Chính vì thế, cù lét đối với trẻ bé xíu hoàn toàn không được khuyến khích.

Theo Tìm hiểu


Đọc thêm: áo khoát nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét