Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Vợ tôi cười nhạt và văng tục rồi mai mỉa khi chồng vỡ nợ

Tôi từng có một tuổi thơ gian khổ khốc liệt. Mẹ tôi thường xuyên bị bố tôi đánh mỗi tự dưng hợp ý. Nhà thì nghèo, nhưng bố luôn tậu bí quyết bán đồ đoàn để sắm rượu uống.

Thấy mẹ khổ, lại bị hành hạ tinh thần nên tôi vừa thương mẹ, vừa giận bố hơn. Tôi cũng tự răn sau này ví như có bà xã, tôi sẽ đối tốt với cô ấy, không để cô ấy phải khóc như mẹ tôi.

Tốt nghiệp đại học loại ưu, tôi nhanh chóng xin được việc khiến cho ở thị trấn. Với năng lực của bản thân, tôi được đề bạt lên địa điểm trưởng phòng chỉ sau ba năm khiến việc. Ngay sau đó, tôi nhận chỉ dẫn cho một cô gầy mới ra trường, đang khiến cho tập sự sinh ở tổ chức kinh doanh.

Càng xúc tiếp, tôi càng mến mộ cô ốm ấy hơn. Xong xuôi đợt tập sự cũng là lúc chúng tôi chính thức yêu nhau. Tôi kính yêu một nửa rất đỗi. Cái gì cô ấy thích, tôi luôn tìm phương pháp sắm tặng. Mỗi tối, tôi đều đón đưa cô ấy đi ăn, đi chơi. Ngày lễ, sinh nhật, tôi cũng đơn vị, rồi tặng vàng.

Sau gần 3 năm yêu nhau, chúng tôi công ty đám cưới. Lúc này, tôi cũng đang lập cập cùng bạn kiến tạo công ti riêng. Vì bận rộn chuyện công ti nên tôi không có phổ thông thời gian bỏ ra cho hậu phi mới cưới. Cô ấy thút thít, trách tôi thay đổi mà chẳng hề thông cảm cho công việc, những gian truân tôi đang phải trải qua. Sức ép việc duy trì định hình công ty, về nhà lại chạm chán cảnh nhăn nhó của vợ, làm cho tôi lúc nào cũng mỏi mệt, chán nản.

pha-san (1) Áp lực việc duy trì bất biến tổ chức kinh doanh, về nhà lại gặp mặt cảnh nhăn nhó của thê thiếp, khiến cho tôi lúc nào cũng mỏi mệt, chán nản. (Ảnh minh họa)

Khi nhân thức vợ có thai, tôi nỗ lực thu xếp công tác để ở bên cô ấy đa dạng nhất. Cuối tuần, tôi đưa hiền thê đi chơi thư giãn, việc nhà tôi cũng thuê giúp việc khiến, để vợ được nghỉ dưỡng. Thậm chí, mỗi tối, tôi đều đem bô tham gia tận phòng, sáng mai đi đổ cho cô ấy khỏi đi tiểu xa, mất giấc ngủ.

Vậy mà vợ tôi vẫn không ưng ý. Suốt ngày, cô ấy thở than, nhăn nhó đủ chuyện, dù là nhỏ bé nhất. Tôi nhân thức mang bầu tính khí thay đổi nên cũng nín nhịn cho qua.

Sinh con dứt, bà xã đòi đi làm cho lại cho bằng được. Rồi cô ấy suốt ngày son phấn, nước hoa thơm lừng, váy ngắn áo hở như thời con gái. Đại trượng phu tôi giao hoàn toàn cho người giúp việc lo. Bạn dạng thân tôi cũng bận công việc phổ thông nên thê thiếp chồng cứ xa nhau dần.

Khi vợ tôi càng ngày càng thăng tiến thì công ti tôi liên tiếp chạm mặt gian nan. Sau cuối, chúng tôi chống đỡ không nổi nên bị vỡ nợ, phải bán hết của cải công ti, rút hết dành dụm và vay vay khắp nơi để trả lương bốn tuần cuối cho nhân viên, lợi nhuận ngân hàng.

Suốt cả tháng, tôi ăn ngủ không yên và ở lại luôn công ti để hoàn thành mọi việc. Trở về nhà, tôi chẳng nhân thức bản thân nên mở màn lại trong khoảng đâu. Tôi giờ thành kẻ trắng tay.

Thế mà, bà xã gần như thường vồ cập gì tới chồng. Cô ấy vẫn đi khiến, đi bar, thỉnh thoảng thì gọi điện hỏi tôi mượn tiền chấm dứt chưa, chỉ vậy thôi.

Trong khoảng khi thất nghiệp, trở thành kẻ ăn bám, tôi càng nhìn thấy thực chất thật của cung phi chính mình.

Hàng ngày, tôi quay cuồng với đống công việc nhà và thằng ốm. Bà xã chẳng thèm ngó ngàng đến. Đêm, cô ấy đi chơi tới hơn 11 giờ mới về. 

pha-san Câu giải đáp cùng thái độ của phi tần làm tôi không kiềm chế giễu được. (Ảnh minh họa)

Muốn bỏ cuộc, tôi lên tiếng thì cô ấy to giọng mắng lại: “Anh nhìn xem, anh giờ ra cái gì. Phá sản, tiền không, công ti không, việc khiến cho không? Anh đang sử dụng tiền của tôi đấy, đừng có mà lên mặt”.

Tức điên trước sự ngang ngược của phi tần, nhưng sợ ảnh hưởng tới con nên tôi lại lặng, lại nhịn nhục. Cho tới khi tận mắt thấy hiền thê vào nhà nghỉ cùng một người đại trượng phu đầu hói, tôi mới nổi điên thật sự.

Tối đó, tôi đưa những tấm ảnh chụp cô ấy với gã nam nhi kia. Tôi hét lên sao cô có thể làm trò mèo mả gà đồng đó. Bà xã chỉ cười nhạt: “Tôi khiến vậy là để có tiền nuôi phụ vương con anh đó. Khi nào anh được như ngày xưa thì tôi không khiến đ… nữa”.

Câu trả lời cùng thái độ của vợ làm tôi không kiềm giễu cợt được. Tôi đã tát hậu phi một cái thật mạnh. Đây là lần đầu tiên tôi tấn công bà xã nhưng sẽ không hề lần sau cuối nếu như hậu phi không thay đổi.

Trong khoảng hôm đó đến nay, chúng tôi không nhìn mặt nhau nữa. Tôi cũng đang rải hồ sơ khắp nơi để xin việc mới. Khi nào có việc, định hình, tôi sẽ ly hôn để hiền thê sáng mắt ra.

N.V.T / Theo Trí Thức Trẻ


Xem tại: Tạp Chí Dành Cho Phái Mạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét