Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Đây là lý do khiến bạn trị mãi mà đám mụn vẫn không hết

Mụn là nhân tố da liễu khá chung thường dồn vào một chỗ trong độ tuổi dậy thì nhưng cũng là nỗi khiếp sợ chung của đa dạng lứa tuổi vì nó không chừa địa điểm nào trên cơ thể và có thể xuất hiện chỉ sau một đêm mà không hề báo trước. Không người nào muốn bị mụn khiến cho phiền và thường thử mọi cách để làm chúng mất tích nhanh nhất. Nhân tố là không phải người nào cũng nắm bắt đúng về mụn và phổ quát lầm tưởng đang khiến cho chúng ta chưa thể trị kết thúc điểm, không chọn được sản phẩm phù hợp và chưa có cách vấn đề trị đúng đắn. Để xóa bỏ những tin tức lan truyền méo mó mà có thể bạn vẫn đang tin cẩn, hãy để các chuyên gia giúp bạn tò mò sự thực phía sau 8 lầm tưởng dưới đây nhé.

1. Giả dụ bạn thuộc tuýp da dầu/ da có mụn thì không nên dùng dầu dưỡng

Sự thật là bạn vẫn có thể dưỡng da với dầu nếu như lựa chọn đúng item phù hợp. Dầu Argan và dầu Jojoba có tính chất tương tự nhất với dầu trên da chúng ta nhất, giúp hạn dè bỉu da tiết dầu thừa và giảm tài năng gây mụn. Dầu hạt Hemp giúp vứt bỏ mụn đầu đen và có tính kháng khuẩn. Với các yếu tố sau mụn như sẹo và vết thâm thì dầu nụ tầm xuân và dầu cây bao báp sẽ giúp đẩy nhanh quá trình làm cho lành vết thương, đồng thời khiến sáng da nhờ hàm lượng Vitamin C cao, axit béo Omega 3, 6 và acid retinoic.

hiểu đúng về mụn1

2. Cách thức độc nhất để hết mụn là tới phòng khám

Tới phòng khám để được khám và giải đáp cách nhân tố trị mụn luôn là một ý hay nhưng cũng có những vật phẩm có thể giúp bạn nhân tố trị và giữ vững mụn, sẹo và khiến cho đều màu da khi trạng thái mụn mới ở mức nhẹ. Sử dụng kết hợp Glycolic acid và Salicylic acid giúp lấy đi các tế bào chết, yếu tố tiết lượng dầu và giảm trạng thái mụn viêm sưng.

hiểu đúng về mụn2

3. Mồ hôi gây mụn

Mồ hôi và dầu tuy cùng tiết ra từ lỗ chân lông nhưng khác nhau hoàn toàn. Chỉ mồ hôi là chưa đủ để chia thành mụn, tất nhiên khi cùng với các tế bào chết và sự ma sát thì nó sẽ khiến cho mụn hình thành. Mụn hiện ra theo công thức này thường do bạn đội mũ bảo hiểm, mặc quần áo chật, ở vùng da đeo quai ba lô, đeo bờm trong thời gian dài.

hiểu đúng về mụn3

4. Không nên tẩy da chết hàng ngày khi da có mụn

Các item tẩy da chết cổ kính dạng hạt thô khi sử dụng hàng ngày có thể làm cho da bị khô, tấy đỏ và làm cho tổn thương lớp màng ẩm bảo vệ da. Đương nhiên, hiện nay các nhà chế biến đã bắt đầu trưng bày các item tẩy da chết đủ dịu nhẹ để sử dụng hàng ngày mà không lo kích ứng da. Nhân tố quan trọng là bạn cần rửa mặt tinh khiết trước khi tẩy da chết và chọn lựa đúng vật phẩm có hướng dẫn sử dụng hàng ngày, lưu ý không tẩy da chết khi có vết thương hở.

5. Phơi nắng để khiến cho khô mụn

Trái với mong đợi, ánh nắng mặt trời còn có thể làm trạng thái viêm da do mụn thêm trầm trọng và khiến khô bề mặt da, kích thích sự hoạt động của tuyến buồn chán nhờn, khiến da tiết dầu phổ thông hơn để bù lại độ ẩm đã mất, bởi vậy sẽ dễ khiến cho các lỗ chân lông bị tắc nghẽn và mụn mủ chuyển biến xấu.

hiểu đúng về mụn4

6. Mụn chỉ hiện ra ở quá trình thanh thiếu niên

Ngay cả khi bạn đã ở độ tuổi trưởng thành, mụn vẫn có thể ghẹ thăm bất kỳ lúc nào. Mụn thường quay lại ở độ tuổi cuối 20 – đầu 30. Áp lực là duyên do chính khiến mụn hoành hành quay về, tuy nhiên nhân tố gien di truyền cũng nhập vai trò quyết định có thể khiến cho mụn thuyên giảm hoặc trở nặng. Khi bạn có mang, tới kỳ kinh nguyệt hoặc ngưng dùng thuốc tránh thai, hóc môn đổi mới cũng có thể dẫn đến mụn. Chất lượng nguồn nước và ô nhiễm môi trường là những nguyên do khác gây tác động tới mụn.

hiểu đúng về mụn5
 7. Mọi loại mụn đều giống nhau

Mụn khi trưởng thành cần được điều trị khác so với mụn ở tuổi thanh thiếu niên. Da trưởng thành không còn tiết dầu phổ biến như ở tuổi dậy thì nên sẽ không thích hợp với các sản phẩm trị mụn mạnh, các đơn thuốc trị mụn dễ làm cho da khô và bong tróc. Thay vì xà phòng bánh có độ pH cao, hãy ưu tiên sửa rửa mặt dịu nhẹ có chứa salicylic acid. Bạn có thể lựa chọn Retinoids và phép tắc lột da hóa học để vừa trị mụn lại vừa ngăn đề phòng lão hóa hiệu quả.

hiểu đúng về mụn6 Mụn trứng cá mẩn đỏ...
hiểu đúng về mụn7 ... khác hoàn toàn với mụn đầu đen, vì vậy mà mỗi loại sẽ có cách điều trị và chú tâm khác biệt.

8. Kem chống nắng sẽ khiến cho tình trạng mụn thêm hiểm nguy

Dù bị mụn thì bạn vẫn nên dùng kem chống nắng nhưng hãy chọn các sản phẩm kem chống nắng vật lý có chứa titanium dioxide và zinc oxide, kem chống nắng không chứa dầu, có nhãn nonconmedogenic (không gây nhân mụn), dạng lỏng hoặc dạng ghẹ. Da mụn nên tránh các vật phẩm có chứa nhân tố có thể gây dị ứng, làm cho tắc lỗ chân lông như para-amino benzoic acid.
hiểu đúng về mụn8

/ Theo Trí Thức Trẻ


Tham khảo thêm: Tạp Chí Dành Cho Phái Mạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét