Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Các giai đoạn dinh dưỡng để cho thai nhi khỏe mạnh và lanh lợi

Làm cho bằng đại học giá rẻ Khắc phục cáo giác lần đầu đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của chính mình.
2. Khắc phục tố giác lần nhị đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của Chủ tịch Ủy ban dân chúng cấp phường, Thủ trưởng tập đoàn thuộc Ủy ban quần chúng. # cấp huyện đã giải quyết lần đầu nhưng còn khiếu nại hoặc tố giác lần đầu đã hết thời hạn nhưng chưa được khắc phục.
Điều 19. Thẩm quyền của Thủ trưởng tổ chức thuộc sở và cấp tương đương
Thủ trưởng cơ quan thuộc sở và cấp tương đương có thẩm quyền khắc phục tố giác lần đầu đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của bản thân, của cán bộ, công chức do mình điều hành trực tiếp.
Điều 20. Thẩm quyền của Giám đốc sở và cấp tương đương
1. Khắc phục tố giác lần đầu đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của bản thân mình, của cán bộ, công chức do bản thân mình điều hành trực tiếp;
2. Giải quyết cáo giác lần nhị đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của Thủ trưởng công ty thuộc sở và cấp tương đương đã khắc phục lần đầu nhưng còn tố cáo hoặc khiếu nại lần đầu đã hết thời hạn nhưng chưa được giải quyết.

Yếu tố 21. Thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban quần chúng. # cấp tỉnh giấc
1. Khắc phục khiếu nại lần đầu đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của mình.
2. Giải quyết tố giác lần nhì đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của Chủ toạ Ủy ban quần chúng cấp thị xã, Giám đốc sở và cấp tương đương đã khắc phục lần đầu nhưng còn khiếu nại hoặc cáo giác lần đầu đã hết thời hạn nhưng chưa được khắc phục.
3. Giải quyết tranh chấp về thẩm quyền giải quyết khiếu nại giữa các công ty, doanh nghiệp thuộc khuôn khổ điều hành của chính mình.
Yếu tố 22. Thẩm quyền của Thủ trưởng công ty thuộc bộ, thuộc tổ chức ngang bộ, thuộc tổ chức thuộc Chính phủ
Thủ trưởng tập đoàn thuộc bộ, thuộc cơ quan ngang bộ, thuộc tổ chức thuộc Chính phủ (sau đây gọi chung là Thủ trưởng tập đoàn thuộc bộ) có thẩm quyền khắc phục cáo giác đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của bản thân mình, của cán bộ, công chức do mình điều hành trực tiếp.
Nhân tố 23. Thẩm quyền của Bộ trưởng
1. Khắc phục tố cáo lần đầu đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của chính mình, của cán bộ, công chức do chính mình quản lý trực tiếp.
2. Khắc phục tố giác lần nhì đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của Thủ trưởng cơ quan thuộc bộ đã khắc phục lần đầu nhưng còn tố giác hoặc tố cáo lần đầu đã hết thời hạn nhưng chưa được khắc phục.
3. Giải quyết khiếu nại lần nhì đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của Chủ toạ Ủy ban dân chúng cấp tỉnh giấc có nội dung thuộc thẩm quyền điều hành nhà nước của bộ, ngành đã giải quyết lần đầu nhưng còn tố giác hoặc tố giác lần đầu đã hết thời hạn nhưng chưa được khắc phục.
4. Khắc phục mâu thuẫn về thẩm quyền giải quyết tố cáo giữa các cơ quan, doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý của mình.
Điều 24. Thẩm quyền của Tổng thanh tra Chính phủ
1. Giúp Thủ tướng Chính phủ theo dõi, rà soát, đôn đốc các bộ, công ty ngang bộ, tập đoàn thuộc Chính phủ, Ủy ban quần chúng các cấp trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, chấp hành quyết định giải quyết tố cáo có hiệu lực qui định.
2. Trường thích hợp phát hiện có hành vi vi phạm pháp luật về khiếu nại gây thiệt thòi đến lợi ích của Nhà nước, quyền, ích lợi hợp lí của công dân, tổ chức, doanh nghiệp thì kiến nghị Thủ tướng Chính phủ hoặc kiến nghị người có thẩm quyền ứng dụng giải pháp cần thiết để xong xuôi vi phạm, để ý nghĩa vụ, xử lý đối với người vi phạm.
Nhân tố 25. Thẩm quyền của Chánh thanh tra các đơn vị quản lý
1. Giúp thủ trưởng tập đoàn điều hành nhà nước cùng cấp bắt đầu kiểm tra, xác minh, kết luận, kiến nghị việc giải quyết tố giác thuộc thẩm quyền của Thủ trưởng công ty quản lý nhà nước cùng cấp khi được giao.
2. Giúp thủ trưởng tổ chức điều hành nhà nước cùng cấp theo dõi, rà soát, đôn đốc các tổ chức thuộc quyền quản lý trực tiếp của thủ trưởng trong việc tiếp công dân, giải quyết tố giác, thi hành quyết định khắc phục khiếu nại có hiệu lực qui định.
Trường phù hợp nhận thấy hành vi vi phạm quy định về khiếu nại gây thiệt hại tới lợi ích của Nhà nước, quyền, ích lợi hợp lí của công dân, cơ quan, công ty thì kiến nghị thủ trưởng cơ quan điều hành nhà nước cùng cấp hoặc kiến nghị người có thẩm quyền ứng dụng giải pháp cần thiết để kết thúc vi phạm, để ý trách nhiệm, xử lý đối với người vi phạm.
Nhân tố 26. Thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ
1. Lãnh đạo công việc giải quyết khiếu nại của các bộ, tổ chức ngang bộ, tổ chức thuộc Chính phủ, Ủy ban dân chúng các ngành.
2. Xử lý các kiến nghị của Tổng thanh tra Chính phủ luật pháp tại khoản 2 Vấn đề 24 của Luật này.
3. Chỉ đạo, xử lý tranh chấp về thẩm quyền khắc phục cáo giác giữa các bộ, cơ quan ngang bộ, tổ chức thuộc Chính phủ, Ủy ban quần chúng cấp tỉnh.
MỤC 2. TRÌNH TỰ, THỦ TỤC GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI LẦN ĐẦU
Vấn đề 27. Thụ lý giải quyết khiếu nại
Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được cáo giác thuộc thẩm quyền mà không thuộc một trong các trường phù hợp được quy định tại Nhân tố 11 của Luật này, người có thẩm quyền giải quyết tố giác lần đầu phải thụ lý giải quyết; thông báo bằng văn bản cho người khiếu nại, tập đoàn, công ty, tư nhân có thẩm quyền chuyển tố giác đến và tập đoàn thanh tra nhà nước cùng cấp nhân thức, trường thích hợp không thụ lý khắc phục thì phải nêu rõ nguyên nhân.
Nhân tố 28. Thời hạn giải quyết tố giác lần đầu
Thời hạn khắc phục tố cáo lần đầu không quá 30 ngày, kể trong khoảng ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 45 ngày, kể trong khoảng ngày thụ lý.
Ở vùng sâu, vùng xa di chuyển gian truân thì thời hạn giải quyết khiếu nại không quá 45 ngày, kể trong khoảng ngày thụ lý; đối với vụ việc tinh vi thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý.
Vấn đề 29. Xác minh nội dung tố giác
1. Trong thời hạn luật pháp tại Nhân tố 28 của Luật này, người có thẩm lam bang cap quyền giải quyết cáo giác lần đầu có bổn phận sau đây:
a) Rà soát lại quyết định hành chính, hành vi hành chính của chính mình, của người có bổn phận do chính mình điều hành trực tiếp, nếu tố cáo đúng hoá ra quyết định giải quyết tố giác ngay;
b) Trường thích hợp chưa có cơ sở vật chất kết luận nội dung khiếu nại thì tự bản thân mình tiến hành xác minh, kết luận nội dung cáo giác hoặc giao cơ quan thanh tra nhà nước cùng cấp hoặc cơ quan, đơn vị, cá nhân có nghĩa vụ (sau đây gọi chung là người có trách nhiệm xác minh) xác minh nội dung khiếu nại, kiến nghị giải quyết cáo giác.
2. Việc xác minh phải đảm bảo khách quan, đúng đắn, kịp thời phê chuẩn các hình thức sau đây:
a) Kiểm tra, xác minh trực tiếp tại vị trí nảy sinh cáo giác;
b) Kiểm tra, xác minh phê chuẩn các tài liệu, chứng cứ mà người tố cáo, người bị tố giác, cơ quan, công ty, cá nhân có can hệ cung cấp;
c) Các chế độ khác theo qui định của pháp luật.
3. Người có nghĩa vụ xác minh có các quyền, bổn phận sau đây:
a) Đòi hỏi người cáo giác, người bị cáo giác, tập đoàn, doanh nghiệp, cá nhân có can hệ cung ứng tin tức, tài liệu và bằng chứng về nội dung khiếu nại;
b) Đòi hỏi người tố cáo, người bị tố cáo, tổ chức, tổ chức, tư nhân có can hệ giải trình bằng văn bản về nội dung liên quan cáo giác;
c) Triệu tập người khiếu nại, người bị khiếu nại, tập đoàn, tổ chức, cá nhân có can dự;
d) Trưng cầu giám định.
Xem thêm: Tin tức thời trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét