Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Chuyện nghề của Đỗ Mạnh Cường

Đỗ Mạnh Cường là nhà thiết kế đang được chú ý với tần suất hình thành um tùm trên các dụng cụ truyền thông hiện nay.

Đỗ Mạnh Cường

Là một trong những nhà kiến tạo được tin báo ưu ái khi hình thành nhiều trên các dụng cụ truyền thông, anh nghĩ sao nếu người ta nói rằng sự chiến thắng của anh phân đa dạng là do được lăng xê?

Tôi không phủ kiếm được mình là người may mắn khi chiếm được sự thân mật của báo chí. chậm tiến độ là bí quyết tốt nhất để giúp tôi tiếp xúc và trình bày sản phẩm của bản thân đến quần chúng.

Tuy nhiên hãy nhìn vào những bộ sưu tập của tôi như Urban life, Fashion Victim, Like a bird, và Dream of Love… Nếu chúng không có trị giá hoặc không thật sự rực rỡ thì báo chí chẳng thể mãi tâng bốc. Đại chúng không dễ bị tiến công lừa.

Có vẻ như anh luôn là người biết hiểu thời cơ?

Bộ sưu tập đầu tiên Urban life đã giúp trưng bày Đỗ Mạnh Cường với làng phong cách Việt Nam, và tôi sử dụng triệt để ngay sự hên đó để xây dựng tên tuổi cũng như tiếp diễn đầu tư trang nghiêm để chứng tỏ kỹ năng. Cơ hội chỉ đến một lần nên phải biết nắm bắt.

Dĩ nhiên, nếu như chỉ dựa vào cơ hội và sự may mắn thì giống như xây một ngôi nhà không móng, chỉ cần một rung lắc nhẹ, nó sẽ dễ ợt sụp đổ. Tôi phải luôn giới thiệu những bộ sưu tập cuốn hút nhất và mới nhất với ý tưởng đóng mác Đỗ Mạnh Cường nếu không muốn bị lu mờ khi ngày càng hiện ra rộng rãi những nhà kiến tạo được tập huấn bài bản.

Có người nghĩ rằng một mẫu kiến tạo trong BST Dream of Love đã copy trong khoảng bộ sưu tập Xuân – Hè 2010 của Viktor and Rolf, anh nghĩ sao?

Copy tức là khiến cho giống y chang hay chí ít thì cũng phải giống nhau ở những cụ thể nào đấy. Còn hai bộ sưu tập này nếu đặt cạnh nhau, ngoài khoa học dựng bèo để tạo khối thì không có gì giống nhau cả. Mà đã gọi là kỹ thuật thì không thể nói là copy, vì bất kỳ người nào muốn tạo khối cho y phục cũng phải sử dụng công nghệ đó, từ chiếc váy múa ba lê, hay những chiếc đầm công chúa rộng rãi lớp… Hơn nữa tôi không ngốc tới độ tự phá hủy hình ảnh bản thân mình bằng cách copy BST của nhà thiết kế nhiều người biết đến vừa được trình diễn bí quyết đây một năm.

Mỗi người chỉ có một thời. Anh sẽ khiến cho gì nếu như một ngày nào đó, thời của Đỗ Mạnh Cường không còn?

Tôi sẽ tập trung hoàn toàn vào kinh doanh, nhưng không có tức là xong xuôi thông minh. Tất nhiên tôi chỉ dồn vào một chỗ sáng tạo cho đối tượng khách hàng mến mộ item của mình.

Sự chiều khách có khiến cho mất đi bắt mắt riêng của nhà thiết kế?

chậm triển khai luôn là vấn đề nan giải. Tôi phải luôn tự cân bằng sao cho vật phẩm làm cho ra vừa phục vụ yêu cầu đối tượng mua hàng, vừa mang dấu ấn của DMC. Điều đó bộc lộ qua việc chọn lựa và phối thích hợp cấu trúc các chất liệu, cách phối màu, các form áo và các chi tiết mà chỉ DMC mới có.

Anh khá thành công với nhãn hiệu DMC, anh có nghĩ chỉ với cái tên DMC đã đủ để kéo đối tượng mua hàng đến với anh?

Tôi không nghĩ thế. Công tác buôn bán yên cầu phổ biến yếu tố khác nhau. Ngoài ra một nhà thiết kế có tên tuổi và kĩ năng được công chúng ghi nhận, thì còn phải có sự hỗ trợ của những người có chuyên môn và kinh nghiệm trong ngành kinh doanh, điều hành, và sự cung cấp của quảng cáo tạp chí.

Công việc của nhà kiến tạo phong cách là phải đưa ra những kiểu dáng, chứ ko phải là người tính toán kế hoạch, cân đối ngân sách, cân đối thu chi_ Ví như bắt chúng tôi cắm đầu tham gia những con số, thì không còn thời gian để sáng tạo.


Xem nhiều hơn: xu hướng thời trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét