Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

3 phương pháp để xác định nhu cầu của đối tượng mua hàng cho content | Diễn Bè lũ SEO MXH - Forum Seo

Bây giờ thì khách hàng nào cũng có thể hiểu được muốn chiến thắng thì chúng ta cần content cho website. Đương nhiên, content đó là content như thế nào thì có nhẽ cũng chưa rõ ràng lắm. Chúng ta đã được nghe nhiều về chuyện khiến content để có content là việc làm cho tệ và tốn thời điểm.

content-planning-web.

Vậy khiến sao để sắm ra được loại content nào chúng ta thật sự cần? Câu trả lời cho nó rõ ràng là không đơn giản nhưng để khiến ra được loại content mà khách hàng muốn thì chúng ta cần phải để ý một số thứ.

1. Phân tích kết quả kiếm tìm

Bạn có thể có vài ý nghĩ đó tốt cho content của mình nhưng bạn có biết chúng đã được người nào đó làm cho hay chưa không? Bạn có biết liệu khách hàng có thật sự mua những loại content đó? Bạn có biết họ sắm content đó như thế nào?

Vấn đề này nghe có vẻ rõ ràng, nhưng phương pháp duy nhất để có được một cái nhìn tốt hơn cho content là nhìn vào kết quả tìm kiếm. Bằng bí quyết sắm những title, trong khoảng khóa và chủ đề của content bạn sẽ hiểu được có gì ngoài kia, khách hàng có câu hỏi nào và cần thiết nhất, động cơ kiếm tìm cho trong khoảng khóa của bạn là gì.

Hãy xem một ví dụ, một doanh nghiệp bán phần mềm healthcare analytics (phân tách sức khỏe).

health-care-analytics-SERP.

Quan sát kết quả kiếm tìm cho từ khóa “healthcare analytics” chúng ta có thể thấy được những content đầu tiên có các bài viết blog và các content liên quan tới chủ đề này. Không có những trang về vật phẩm hay biện pháp, yếu tố này cho chúng ta thấy là nếu như như muốn tiếp xúc được khách hàng cho các trong khoảng khóa này, chúng ta phải có nội dung chứa rộng rãi thông tin căn bản hơn.

Nhưng làm content cho từ khóa (và khách hàng của nó), chúng ta cần phải nhìn tham gia kết quả tìm kiếm. Liệu đối tượng mua hàng, doanh nghiệp có bài blog nào về nó hay các trang thông tin mà chúng ta có thể sử dụng không? Nếu như không, bạn cần phải xây dựng một vài thứ… và một vài thứ này cần phải tốt hơn những gì mà hoạt động mua bán đã có.

Chuyện bạn có ý tưởng về content mà bạn thích không có nghĩa là người mua sẽ thích nó. Ý nghĩ đó mà bạn thích có thể sẽ biểu thị không tốt trên kết quả kiếm tìm.

Tôi muốn nói rõ là tôi không khuyên bạn cần phải khiến content chỉ dựa trên kết quả tìm kiếm nhưng dựa kết quả kiếm tìm bạn nên có những thông tin cần thiết để khiến content cho bản thân.

2. Đánh giá các content đã có

Để nắm bắt được yêu cầu cho content, bạn cần nắm bắt được hành trình tìm hàng của người dùng và thông tin nào họ cần để cung cấp họ tìm hàng.

Chúng ta có thể bắt đầu bằng bí quyết bình chọn những content được xem là có hiệu quả (hoặc không hiệu quả) trên website. Bằng cách sử dụng Analytics, chúng ta có thân xác định content nào tốt nhất, khách hàng tương tác với nó như thế nào và họ thấy những gì trước khi sắm hàng.

Phân tách phễu lọc

Một trong những tác dụng có ích nhất của Google Analytics chính là tài năng phát triển một phễu lọc.

Screen-Shot.

Bằng bí quyết cài đặt cách thức đoạn đường dẫn đến chuyển đổi, bạn có thể hiểu được khách hàng đi qua site của bản thân như thế nào và chỗ nào họ thoát khỏi phễu lọc này rộng rãi nhất.

Nếu có một trang có quá phổ biến lượt thoát thì bạn cần phân tích sâu hơn để xác định yếu tố gì thiếu sót trên trang đó. Trái lại, nếu như như một trang nào đó thể hiểu cực tốt, hãy bình chọn những gì có trên trang đó và vì sao nó lại giúp ích cho đối tượng mua hàng trên phễu lọc này.

Gần giống, Google Analytics cũng cung cấp cho bạn công cụ theo dõi hành vi khách hàng, giúp bạn thấy đối tượng mua hàng di chuyển trên site của bạn ra sao so sánh với phễu lọc của chính mình.

Tỷ trọng thoát

Tôi đã nghe một vài người nói bounce rate (tỷ trọng thoát) là một chỉ số xấu. Mặc dầu tôi cũng khá đống ý nhưng nắm bắt được tại sao một trang có tỷ trọng thoát cao lại có thể rất hiệu quả để nắm bắt được content của chính mình đang biểu thị thế nào.

Chẳng hạn, một trang vật phẩm có tỷ trọng thoát 80% tôi tìm hiểu xem vì sao lại vậy. Trang này có thiếu thông tin nào không? Nó có hướng đến trong khoảng khóa sai? Liệu nó có được traffic từ nguồn không phù hợp? Bằng cách xem các nguồn referral và từ khóa bạn cũng có thể chú ý lại:

  • Call-to-action
  • Các thẻ headings
  • Content on-page
  • Internal link
  • Dữ liệu về trong khoảng khóa trên Webmaster tool
Khi chúng ta đã nắm bắt được khách hàng vào trang đó bằng bí quyết nào, những gì họ muốn và những gì đang thật sự chứa trên trang đó, chúng ta có thể gom lại để nhìn được bức trang toàn cảnh, giúp chúng ta hiểu tại sao họ lại thoát trang và cần phải đem tới cho họ nhân tố gì.

Phân tách phễu lọc và tỷ trọng thoát chỉ là 2 chỉ số nhưng nó có thể giúp chúng ta bắt đầu nắm bắt được content của chính mình thể hình thành sao và nên làm gì để làm nó tốt hơn.

3. Bình chọn lại yêu cầu của khách hàng

Tôi đã nói ở trên sự cần thiết của việc nắm bắt được hành trình mua hàng của khách hàng. Tôi cũng nói về phương pháp phân tích các trang để xác định đối tượng mua hàng thật sự cần và muốn. Và giờ có một phương pháp nữa để làm cho việc này.

chậm triển khai là thì thầm với đối tượng mua hàng

Vâng, không phải là bóc laptop lên và thì thầm với khách hàng mà là dùng các thăm dò khách hàng, live chat và công cụ phân tích đối tượng mua hàng trực tuyến. Ví như bạn hoạt động trong ngành B2B thì nên liên hệ với đội ngũ sales để hiểu được đối tượng mua hàng tiềm năng có những thắc mắc nào.

Dò xét khách hàng

Đối tượng mua hàng là của cải khổng lồ với marketers (không chỉ là với sales) và họ muốn mình có giá trị.

Có một cách thức mà chúng ta làm cho họ thấy họ có giá cũng như tăng mạnh hiểu nhân thức về khách hàng đó là chuẩn y dò xét online. SurveyMonkey là một dạng dụng cụ dựa trên email dễ dùng và cho bạn phổ biến template giỏi. Ngược lại một dụng cụ khác giúp tạo các poll trên site là KISSMetrics.

Không cần thiết bạn sử dụng dụng cụ nào để lấy ý kiến từ khách hàng, khảo sát là cách tốt để hiểu được yêu cầu của khách hàng và mong muốn của họ để hỗ trợ cho content.

Email đến đối tượng mua hàng chưa tìm hàng

Bạn đã bao giờ mua hàng sau đó rời trang trước khi chấm dứt trả phí ở bước sau cùng? Nếu vậy, bạn có thể đã chiếm được email khích lệ bạn quay về để trả tiền cho món hàng mình đang mua.

Screen-Shot-2016.

Marketing cho các đối tượng mua hàng dừng lại ở giỏ hàng đang phát hành. Dù rằng nó thường được dùng cho e-commerce bạn vẫn có thể dùng nó để dò hỏi khách hàng tại sao họ lại rời khỏi trang trước khi xong xuôi tậu hàng.

Các công cụ như Rejoiner sẽ giúp cho thứ tự này đơn giản hơn (với chi phí khá thấp) và cung cấp bạn một bí quyết hoàn hảo để hiểu được khách hàng tiềm năng của mình.

Test khách hàng

Có rộng rãi quan niệm gợi ý về việc lấy được quan niệm phản hồi của khách hàng phê chuẩn live testing sử dụng các dụng cụ như Usertesting.com và CrazyEgg. Bằng bí quyết xem đối tượng mua hàng tương tác với site của bạn ra sao và hỏi họ những câu hỏi trong thời gian thực, bạn có thể ngay ngay lập tức có được đánh giá về những thứ còn thiếu trên site của chính mình.

Live chat

Tôi đã nói về những lợi ích của live chat trong đa dạng năm nhưng tôi thấy rất ít người thật sự sử dụng nó. Live chat là nguồn trị giá để làm cho content vì nó cho bạn biết:

  • Những câu hỏi thường được hỏi
  • Các tin tức bị thiếu
  • Những trong khoảng khóa chính
  • Nhân tố với website
  • Content bị nắm bắt sai nội dung
Nhân tố tôi thích về live chat là bạn có thể nắm bắt được các đoạn đối thoại thật sự với khách hàng. Bạn có thể thấy được bạn có những content mà đại chúng cần nhưng lại bị che đi mất. Hơn nữa, bạn nhân thức được mình đang thiếu sót thông tin nào giúp đối tượng mua hàng quyết định mua hàng.

Đánh giá lại các đoạn chat có thể giúp bạn có được những tầm nhìn tốt nhất về yêu cầu của khách hàng và trật tự tậu hàng của họ.

Xem xét: site search cũng là một trong những loại tin tức cho bạn nhân thức khách hàng mua gì trên site của bạn

Tổng thích hợp tất cả lại

Tạo ra một chiến lược content hiệu quả chẳng phải dễ chơi. Bạn sẽ tốn thời điểm, công phu để nắm bắt được khách hàng thật sự muốn gì.

Bằng phương pháp bình chọn các content đã có, nói chuyện với khách hàng và phân tách kết quả tìm kiếm, chúng ta có thể hòa hợp hầu hết thông tin lại để lấp đầy các khoáng trống của content và tạo content mà đối tượng mua hàng thật sự cần.


Xem nhiều hơn: xu hướng thời trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét