Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

5 bài tập giúp cải thiện bộ não loài người

Bạn đã làm gì để cải thiện bộ não con người mình chưa? Những bài tập do trang TheUtopianLife đề nghị được ELLE Man đem tới sẽ giúp bạn giúp bộ não hoạt động tốt hơn.

Bộ não loài người là một yếu tố kỳ diệu nhưng mấy người nào trong chúng ta đã trọn vẹn thu giãn điều kỳ diệu đó? Thực tiễn liệt kê: Chúng ta thường hướng sự quan tâm tới tóc tai, quần áo, giày dép mà quên bẵng đi bộ não cũng cần được chú tâm.

Sau đây, ELLE Man đem đến năm bài tập hàng ngày giúp bộ não loài người hoạt động tốt hơn, do trang TheUtopianLife đề xuất.

1. Dùng tay không thuận

5 bai tap giup cai thien bo nao con nguoi - elleman

Dùng tay không thuận giúp cải thiện bộ não con người.

Khi bạn sử dụng tay không thuận, bán cầu não tương ứng sẽ được kích thích. Chi tiết: Sử dụng tay phải thì kích thích bán cầu não trái (phụ trách tác dụng thu nạp). Sử dụng tay trái thì kích thích bán cầu não phải (gánh vác chức năng Áp dụng).

12 thói quen tốt hình thành lối sống tích cực

Để tạo lập một lối sống tốt, bạn đã có những thói quen tốt nào? Hãy cùng ELLE tham khảo bài viết này nhé.

Việc sử dụng tay không thuận khôn cùng đơn giản. Ví thử bạn thuận tay phải: Mỗi tối tấn công răng bằng tay trái. Ví như thích, bạn có thế dùng tay trái để viết bài. Mới đầu sẽ gian truân với bạn nhưng hãy kiên nhẫn, mọi chuyện đều cần thời gian.

2. Trò chơi đám mây

5 bai tap giup cai thien bo nao con nguoi - elleman 1

Nhìn đám mây này, bạn hình dung ra điều gì?

Khi bạn chạy xe ngoài trục đường và nhìn lên bầu trời, hãy thử một trò chơi nhỏ xíu nhé. Lựa chọn một đám mây bất cứ và diễn đạt theo trí nhớ tượng của bạn. Ít ra bạn nên đưa ra năm, sáu cách biểu đạt đám mây.

Trò chơi sẽ giúp bạn tiếp cận một vấn đề theo rộng rãi hướng khác nhau mà cách thức tiếp xúc nào cũng mới mẻ và lạ mắt. Nói bí quyết khác, trò chơi đem tới cho bạn lối tư duy rất dị.

3. Bài tập thở có kiểm soát

5 bai tap giup cai thien bo nao con nguoi - elleman 2

Việc hít thở có kiểm soát cũng giúp cải thiện bộ não loài người.

Nguyên lý hoạt động như sau: (1) Thở tham gia bằng mũi, bảo đảm rằng cơ bụng được kéo dãn, (2) giữ hơi thở một lúc, (3) thở ra bằng miệng, thời gian thở ra lâu hơn thời điểm hít vào.

Trong quá trình hít thở, đừng vướng bận chuyện gì khác. Lặp đi lặp lại như thế mười lần. Nếu chưa quen, hãy mở đầu trong khoảng con số ba hoặc con số năm. Thực hiện bài thở này giúp bạn tập trung tốt hơn, tăng năng suất khiến việc.

4. Ghi nhớ trích dẫn

5 bai tap giup cai thien bo nao con nguoi - elleman 3

Ghi nhớ trích dẫn giúp bạn phát triển tài năng hùng biện.

Chọn lựa ra một câu nói hay và học thuộc lòng. Bạn cũng có thể lựa chọn một bài thơ bản thân thích, mỗi ngày học thuộc một câu. Ngày hôm sau ôn lại câu cũ và học tiếp câu mới. Bạn sẽ quá bất ngờ khi mình đọc trôi chảy bài thơ dài mà không tốn phổ quát công huân. Việc ghi nhớ tương tự còn giúp bạn tăng sức thuyết phục trong những cuộc bàn cãi.

5. Khiến cho giàu vốn từ vị

5 bai tap giup cai thien bo nao con nguoi - elleman 4

Từ vị phú quý để gắn kết thuận lợi.

Mỗi ngày, hãy học thêm những từ tiếng Việt mới. Khá là thiệt thòi khi chúng ta không có Áp dụng “Word of the day” do các trang tự điển tiếng Anh cung ứng. Tuy nhiên, bạn có thể tra tự điển và tự chọn lựa ra một từ chính mình cho là hay và tìm phương pháp ứng dụng vào những đoạn hội thoại thường ngày. Vốn từ vựng phong lưu sẽ giúp bạn tự tín giao thiệp với mọi người.

Hãy thử những bài tập này mỗi ngày và cảm kiếm được kết quả sau một 04 tuần. Chúc bạn thành công.

_____________

Báo chí Phái đẹp ELLE

Nguồn: Thai Nguyen – TheUtopianLife


Xem tại: xu hướng thời trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét