Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Nhà thiết kế Tom Ford - Cuộc thế của gã lập dị tài hoa

Chúng ta thường được nghe những gì về Tom Ford? Một nhà thiết kế đeo đuổi chủ nghĩa tuyệt vời? Một quý ông lịch lãm? Và hoặc là đầy đủ những yếu tố tuyệt vời trên.

Thế nhưng, vẫn tồn tại những “version” Tom Ford rất khác mà có nhẽ bạn chưa nghe tới bao giờ. Biến hóa và kiên định, hoa lệ và dung dị, Tom giống như một chủ thể chứa bên trong những đối lập và nghịch lý, nhưng lại là kiểu đối chọi phát triển chất riêng và kiểu nghịch lý thường có ở một nhân kiệt.

Tom Ford - cuộc đời truyền cảm hứng của gã lập dị tài hoa

Một Tom Ford từng quản lý Gucci and Yves Saint Laurent cùng một lúc

Năm 1992, Tom chính thức đặt những bước chân trước tiên tham gia lĩnh vực công nghiệp bắt mắt. Năm 1994, Tom trở thành giám đốc sáng tạo của GUCCI, và chàng trẻ trai Tom của nhì thập niên về trước ấy đã khiến cho nên một thành quả phi thường: tái sinh cho GUCCI một kỷ nguyên huy hoàng mới, dìu dắt nhãn hàng đang trên đà vỡ nợ lúc bấy giờ này thành một thượng hiệu đắt đỏ trị giá 4,3 tỉ USD.

Khi GUCCI sau đó trở thành một đế nhạo báng cá tính hùng mạnh và bắt đầu công cuộc bành trướng, Tom cũng tự biến chính mình thành một trong những trường hợp hy hữu và sáng chói nhất lịch sử của ngành nghề nghề mà ông theo đuổi: một người đàn ông duy nhất, đồng thời điều hành nhì thương hiệu nổi tiếng toàn cầu vào thời điểm đó và cũng nhiều người biết đến mãi về sau này: GUCCI và Yves Saint Laurent.

Tom Ford thành công và quyền lực

Lúc ấy, Tom thừa nhận bản thân đã làm cho việc không xong xuôi nghỉ. “Mọi lúc tôi thức, tôi đều làm việc”, Tom trả lời trong một cuộc phỏng vấn. Và khoảng thời điểm ngoại lệ duy nhất mà nhà thiết kế này nhất thời gác công tác sang một bên là khi ông ngâm chính mình trong bồn tắm – yếu tố mà Tom thực hiện đến 3 lần mỗi ngày!

Năm 2005, Tom chính thức kiến thiết nhãn hàng riêng mang tên mình: TOM FORD.

Một Tom Ford ham màn ảnh

Không khách hàng nào có thể phủ kiếm được chiến thắng rực rỡ của Tom ở vị trí là một nhà kiến tạo phong cách, tới nỗi ánh hào quang quẻ của nó nhiều lúc làm cho người ta lãng quên rằng cái tên Tom còn được bí mật ghi dấu lại trên đại lộ của những giấc mơ điện ảnh. Drama “A Single Man” (2009) do Tom biên kịch và trực tiếp đạo diễn đã thu được 1 đề cử Oscar danh giá, bên cạnh đó drama này còn có tổng cộng 51 đề cử (và đã thành công 34 trong số đó) ở phổ biến giải thưởng điện ảnh khác như BAFTA, Quả Cầu Quà, AFI,…

Thêm một điều đáng nói ở đây, đó là Tom cho nhân thức ông chấp hành bộ phim này nhân một quãng thời gian thong thả của chính mình!

Tom Ford say mê màn ảnh

“Một trong những bộ phim tuyệt vời nhất năm. Tom Ford đã mang tới sự mượt mà, tính trí óc lẫn một bảng phối trộn nguy nga cho công trình chuyển thể lần này” – Richard Corliss, Times

Một Tom Ford tin là mình hình thành để biến thành người nam nhi 50 tuổi

Tom kể lại rằng ông từng mặc suit và xách một chiếc cặp da tới trường khi chỉ mới là một sinh viên lớp 3, và khi đó, trông ông hoàn toàn đặc biệt. Có nhẽ Tom được hiện ra với định mệnh của một quý ông mặc đẹp và phát hành cái đẹp. Khi chỉ là đứa trẻ lên 5, Tom đã ước gì bản thân mình là người con trai 50 tuổi. Và đứa trẻ Tom khi ấy thậm chí còn mường tưởng rất rõ ràng rằng bản thân sẽ là một quý ông 50 tuổi với vóc dáng và gương mặt thế nào, tương lai lừng lẫy ra sao, giữa kinh đô phồn hoa New York.

Giờ đây, khi đã thật sự biến thành con người mà ông hằng ước ao sẽ trở thành ngay trong khoảng những năm thơ ấu. Tom nói điều độc nhất mà ông muốn đổi mới đó là giá mà ông đừng dừng chân ở New York. Tom tâm tình rằng ông thấy vui vẻ hơn đôi khi nghỉ ngơi tại trang trại của chính mình ở giữa vùng hư không* ngắm nhìn một chú bọ tha chiếc lá lìa cành qua bãi cỏ và lắng nghe âm thanh của sự tĩnh yên ổn.

(*Nguyên mẫu tiếng Anh: “I am happier at my ranch in the middle of nowhere…”)

.

Tom Ford - người đàn ông "bẩm sinh" 50 tuổi

Chân dung Tom Ford qua ống kính thợ chụp ảnh Helmut Newton

Một Tom Ford cầu toàn đến điên cuồng cho tới khi…

Tom khắng định:

“I’m a perfectionist to the point of insanity.” (Trợ thời dịch: “Tôi là một người theo chủ nghĩa tuyệt vời, ở mức độ toàn bộ mất trí”)

$1,797 là cái giá mà bạn phải trả nếu muốn mua một phần sự hoàn hảo của Tom, hay nói cách khác là số tiền làng nhàng mà một người sẽ hoang phí sau khi bước vào bất kỳ một của hiệu TOM FORD nào ở New York. (theo một thống kê của Racked năm 2013)

Nhưng ngay cả chủ nghĩa hoàn hảo mà Tom trước nay nhất quyết đeo đuổi cũng đã có lúc phải nhượng bộ trước một thứ linh nghiệm hơn: ái tình của ông bỏ ra cho đàn ông bản thân. Sự thật là Tom từng liên tục tiêm botox để duy trì một gương mặt đẹp không tuổi. Và kể từ ngày thế cuộc Tom sắp có sự xuất hiện của cậu đàn ông, ông đã hoàn thành tiêm, quyết định để mình già đi.

Cuối cùng, không thể không kể tới một Tom Ford yêu nồng hậu và dai sức

Tom lần đầu chạm mặt nhà biên tập Richard Buckley năm 1986 tại một show diễn cá tính. Chàng trai Tom 25 tuổi lúc đó bắt chạm mặt ánh mắt của Richard và Tom mở đầu lo lắng vì biết rằng ông vừa nhận ra toàn thể tương lai của chính mình về sau. Cho đến hiện nay, Tom và Richard Buckley đã bên nhau hơn một phần phong độ kỉ.

.

Tom Ford yêu nồng nhiệt

Một giây lát của Tom Ford được ghi lại bởi nhiếp ảnh gia David Bailey

Trong khi không có giới hạn nào cho một bộ óc thông minh hay một vài mắt giàu thẩm mỹ, cũng như thường có một khuôn mẫu nhất mực cho một nhà thiết kế bắt mắt. Hãy nhìn vào tài năng biến hóa và những khía cạnh đa chiều bên trong con người hết mực tự nhiên của Tom để thấy là, Tom còn hơn cả một nhà kiến tạo. Bởi thực tại đã chứng minh, không chỉ giới mộ điệu mà bất cứ ai cũng có thể được truyền ngẫu hứng bởi gã lập dị nhưng tài giỏi này.

“Khi tôi hấp ân hận trong những chốc lát sau cuối của cuộc đời, tôi không nghĩ tôi sẽ nhớ đến một vài giày đẹp chính mình từng có hay ngôi nhà đẹp tươi của tôi. Thay vào đó sẽ là một buổi chiều tối tôi từng trải qua với người nào đó, vào cái thời tuổi nhì mươi”.

__

Xem thêm:

Cara Delevingne khỏa thân táo tợn trong lăng xê nước hoa Tom Ford

Chuyện tình tạo đế dè bỉu thời trang: Tom Ford & Richard Buckley

Hãng Tom Ford cho ra mắt bộ sưu tập giày đế mềm

ELLE.VN

Đội ngũ thi hành

Tin báo Phái Đẹp ELLE


Xem nhiều hơn: Thời trang giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét