Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Comme des Garçons Homme Plus

Mới đây nhà thiết kế Rei Kawakubo, nhà sáng lập của nhãn hàng phong cách Comme des Garçons đã cho ra mắt bộ sưu tập Homme Plus Menswear mùa Xuân-Hè 2016. Với những thiết kế tinh xảo và tiết giễu cợt trong những tuyến đường cắt may của bản thân mình. Bà đã làm nổi trội lên 2 mảng nổi trội đối nghịch của phong cách dành cho nam giới.

Với ước muốn biểu hiện rõ ràng sự khoáng đạt trong những thiết kế của phiên bản thân, thông điệp Rei Kawakubo muốn gửi đến các tín đồ bắt mắt trong show diễn Xuân-Hè này của Comme des Garçons là: “Đừng bao giờ trói chặt bạn dạng thân chính mình tham gia những nút thắt của cuộc sống, đừng gói gọn cá tính của bạn dạng thân bằng những xúc cảm và nghĩ suy theo lối mòn một cách thức quá phức tạp”.

Bà Kawakubo đã biểu thị rõ ràng lập trường “thẳng thắn” của bản thân rằng: “Không có một giới hạn nào bản thân tôi có thể dùng để định mức sự đúng-sai của một mẫu kiến tạo”, bởi vậy nên trong bộ sưu tập lần này bà sẽ ưu ái cho những tuyến đường may “cố tình” phá vỡ lẽ đi những nguyên tắc vốn được cho là chẳng thể đổi mới. Kawakubo nghĩ rằng để nâng cao giá trị của những bộ áo quần thì phải biết phương pháp bẻ gãy đi những quy cũ chứ chẳng phải đưa nó ra để mổ xẻ và bàn thảo.

Điểm nổi bật cho bộ sưu tập phong cách Xuân-Hè 2016 lần này là lột tả được những mảng đẳng cấp hoàn toàn đối nghịch nhau, một bên là những thiết kế biểu hiện sự lịch lãm của những quý ông, song song đó là những kiến tạo mang hơi thở của những “kẻ cứng đầu” năng động và có chút “ngông” trong đó. Bà đã dùng cơ chế in chìm lên vải bằng những họa tiết của những chú ngựa hoang, những con chó săn trong những mảnh rừng khô gai góc cổ đại và những trục đường kẻ hiện đại được chấm nhấn tinh tế trên từng layer. Ngoài ra, nguyên liệu trang trí chính của bộ sưu tập này còn có những chiếc cúc màu bạc được đính thủ công và tạo sinh ra những mái vòm trên những chiếc áo khoác gi-lê. Đây cũng là những chiếc cúc đã được vua Pearly rất “ưu ái” khi dùng liên tiếp trên những trang phục hoàng gia của chính mình.

Nhà thiết kế Rei Kawakubo cũng đã san sớt rằng theo truyền thống ở Nhật Bạn dạng, khi những bộ áo quần được chia ra và chắp vá lại với nhau, họ gọi đó là một vẻ đẹp mới của cá tính. Thế nên những cụ thể cut-out trong các mẫu thiết kế đã được bà làm cho toát lên thần thái tinh tế của thời trang vào thế kỷ 19. Đây là một cách thức bà hình tượng hóa những chàng thanh niên nam tính đang đi săn bắt, đanh golf và câu cá.

Sau khi show diễn của Comme des Garçons xong xuôi chiến thắng, đã có những nghi vấn được đặt ra cho bà Kawakubo rằng liệu những cụ thể hoàng thất trong bộ sưu tập có quá khoa trương hay không khi bà đã đem lên sàn diễn cat-walk những mái tóc tiến thưởng uốn xoăn và chiếc mũ beret đen quá khổ như vậy? Đáp lại câu hỏi này, bà mạnh dạn chắc chắn rằng bạn dạng thân bà đã rất tiết chế giễu những cụ thể của chính mình và bà mong một ngày nào đó thế giới sẽ hiểu rõ ý nghĩa của khái niệm “vật liệu thừa và đủ”.

Xem thêm

ETRO – Bộ sưu tập bắt mắt nam Xuân-Hè 2016

BALENCIAGA – Bộ sưu tập bắt mắt nam Xuân-Hè 2016

DIOR HOMME – Bộ sưu tập thời trang nam Xuân-Hè 2016

GUCCI – Bộ sưu tập cá tính nam Xuân-Hè 2016

ELLE.VN

Đội ngũ thi hành

Bài viết: Duy Plue

Hình ảnh: Imaxtree


Tham khảo thêm: Thời trang người mập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét