Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Mày mò về đẳng cấp thời trang tối giản

Phong cách thời trang tối giản được yêu thích bởi tính Áp dụng cao song hành cùng sự sành điệu, đầy cuốn hút mà minimalism mang lại cho người mặc.

.

tìm hiểu về phong cách thời trang tối giản-1

Phong cách minimalism được nhiều fashionista chuộng.

Đẳng cấp thời trang tối giản – minimalism được nhiều fashionista ưa chuộng bởi sự sành điệu, nổi trội cũng như tính ứng dụng cao của nó. Với trang phục đẳng cấp minimalism, bạn có thể tới bất cứ đâu bạn muốn, bởi lẽ minimalism phục vụ được mọi nhu cầu của người mặc: dễ chịu, thời trang, nổi trội, dễ chơi và cũng đầy quý phái.

.

tìm hiểu về phong cách thời trang tối giản-2

Đẳng cấp tối giản biểu hiện tương đối rõ ràng ở sự giản lược tối đa họa tiết.

Vậy phong cách thời trang tối giản có những đặc điểm gì?

Đẳng cấp tối giản thể hiện qua những gam màu đơn sắc, các kiến tạo thường là sự tổng hòa của những đường nét cơ bản, không rườm rà, tinh vi. Phong cách minimalism, nói cách khác, là “back to basic” – giản lược mọi thứ, giữ mọi thứ ở mức dễ chơi nhất có thể với mục tiêu hướng đến sự sang trọng, tao nhã.

Minimalism kiến tạo biểu thị hình dạng cơ thể nhân loại thông qua những đường cắt may tinh xảo, mang tới cho người mặc một sự nổi bật đầy thoải mái, hay nói theo cách bay bổng hơn: một sự sành điệu vô cùng êm ái.

.

tìm hiểu về phong cách thời trang tối giản-3

Các mẫu thiết kế mang phong cách tối giản của thương hiệu Jil Sander.

Tiến trình phát hành của Minimalism

Ở phương tây, minimalism khởi đầu được cả thế giới xem xét vào những năm 20 nhờ Coco Chanel khi bà tìm kiếm một cấu trúc mới, mang tới sự tự do và thoải mái cho phụ nữ với quan niệm: “Tính thanh lịch được biểu lộ qua sự thanh thoát và uyển chuyển của đường nét nhiều hơn qua các họa tiết trang trí và khâu đính kim sa”.

Thời trang trong phim: Coco Before Chanel

Nhắc đến Coco Chanel, cả thế giới đều biết đến như là một tượng đài bất tử của ngành thời trang.

.

tìm hiểu về phong cách thời trang tối giản-4

Coco Chanel – một trong những biểu tượng thời trang lớn nhất cho phong cách tối giản.

Sau đó, phong cách thời trang này vẫn liên tục sản xuất mạnh khỏe trong những năm 60 với André Courrèges và Pierre Cardin qua những chiếc váy dáng suôn mang tới cho thanh nữ vẻ ngoải thanh mảnh.

.

tìm hiểu về phong cách thời trang tối giản-5

Yves Saint Laurent cùng mẫu váy Mondrian trứ danh.

.

tìm hiểu về phong cách thời trang tối giản-6

Mẫu váy cưới năm 1967 của Balenciaga.

Tới thập niên 70, biểu tượng của minimalism là những chiếc váy đơn sắc và những bộ jumpsuit rất dị của Halston. Tuy vậy, giai đoạn rạng ngời rực rỡ nhất của minimalism được khắc ghi bằng sự hiện ra của Miuccia Prada – người thừa kế của Prada.

Miucia Prada được xem là một trong những hero có tầm tác động nhất đến diễn trình phát triển của đẳng cấp thời trang tối giản. Với những kiến tạo sang trọng, trên nền chất liệu cao cấp, nằm ngoài cuộc chạy đua thiên hướng của các nhà mốt khác, những công trình của Miucia giữ cho mình sự thu hút tồn tại vĩnh cửu trên tiến trình tạo ra của nền công nghiệp thời trang không ngừng biến đổi.

.

tìm hiểu về phong cách thời trang tối giản-7

Miuccia Prada

Ngoài ra đó, đẳng cấp minimalism tại châu Á được đưa lên bản đồ ngành thời trang quả đât bởi Comme des Garçons và Issey Miyake.

Phong cách tối giản ngày nay

Ngày nay, phong cách tối giản thường được quần chúng nhận biết trên 2 bình diện: gam màu đơn sắc (thường là trắng hoặc đen) và đường cắt may tinh xảo, dễ chơi.

.

tìm hiểu về phong cách thời trang tối giản-8

Phong cách tối giản mang tính vận dụng cao tràn ngập các bộ ảnh street style.

Tuy vậy, đối với các nhà kiến tạo giai đoạn sau này, phong cách tối giản, hiểu theo một nghĩa nào đó, chính là bước đệm đưa ngành kĩ nghệ thời trang tiến tới mai sau. Họ muốn thoát khỏi cái quẩn quanh trong những thiết kế thiếu tính đột phá, thậm chí đã dần biến thành lối mòn với tần suất hiện ra liên tục trên hầu khắp các bộ sưu tập thời trang từ cao cấp hàng đầu tới “cây nhà lá vườn”. Những nhà kiến tạo thức thời ấy đang hướng tới những cấu trúc rất dị hơn, phá vỡ những luật lệ cơ bản của thời trang.

Những thiết kế hiện giờ – vẫn giữ được những tính chất tất yếu của minimalism, nhưng đã dần trở nên chân thực hơn với cụ thể bold shoulders hay những cách phối màu mới, đưa các mẫu kiến tạo thoát ra khỏi cái vòng luẩn quẩn lặp lại nhau trước đây.

.

tìm hiểu về phong cách thời trang tối giản-9

Những đường nét, hình khối mang tính thử thách cao, đẩy thời trang đi đến giới hạn cao hơn của sáng tạo.

_________

Xem thêm

Minimalism: Gợi ý phối đồ đẹp theo phong cách tối giản

Phong cách tối giản đến từ châu Phi của nghệ sĩ Safaa Erruas

7 cách phối đồ học từ tuần lễ thời trang Seoul FW 2016

ELLE.VN

Nhóm chấp hành

Tạp chí Phái Đẹp ELLE


Có thể bạn quan tâm: Thời trang người già

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét