Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Phong cách bắt mắt khi “không nhân thức mặc gì”

Đàn ông thường dễ ợt trong chuyện ăn vận, điều đó không sai nhưng chỉ có nghĩa họ không quá cầu kì hay có thể đứng hàng giờ lựa chọn áo quần trước gương như chị em đàn bà.

phong cach thoi trang - featured image - elleman

Nam nhi cũng thỉnh thoảng chạm chán rắc rối trong việc chọn lựa đẳng cấp phong cách phù hợp với từng tình cảnh.

Nhưng để ăn vận đơn giản, nhanh chóng cơ mà thích hợp tình cảnh hay mục đích lại là một chuyện chẳng đơn giản. Dù trong tủ đồ bạn chứa hàng tá phong cách cá tính không giống nhau, nhưng nhiều khi cũng gặp gỡ phải hiện trạng “nhiều nhưng chẳng nhân thức phối ra sao” giống phái đẹp. Vì cá tính cũng như tâm trạng, lúc lên lúc xuống nên nhiều khi “không nhân thức mặc gì” là chuyện quá phổ biến.

Chưa kể nam nhi là chúa lười, họ thường xem nhẹ khái niệm thời gian đối với việc chọn bộ cánh trước một sự kiện hay buổi hứa hẹn nào đó (trừ những lúc quan trọng như phỏng vấn, gặp mặt công ty đối tác hay ngày hứa hẹn hò đầu) để tới khi nước ngập tới cổ hủ rồi mới cuống quýt bới tung tủ để để mua một đẳng cấp tạm bợ.

Dù là với xuất xứ nào đi chăng nữa thì cũng cho qua đi, ELLE Man sẽ giới thiệu 4 đẳng cấp bắt mắt cũng như tip ốm giúp bạn cực ổn trong việc chọn bộ cánh cho từng tình cảnh vào những lúc bổng nhiên đốc chứng “không nhân thức phải mặc gì”.

Phong cách thời trang all-black - Phối sao cho Hè thêm nhẹ?

Khi nhắc về đẳng cấp bắt mắt Hè, hẳn bạn nào cũng sẽ nghĩ ngay tới sơ mi floral, áo thun trót lọt sáng màu và những kiểu quần thoáng mát từ cotton hay...

Thời trang công sở/hội họp/chạm mặt đối tác mang tính long trọng

phong cach thoi trang - do di lam - elleman

Đồ suit công sở.

Đó là đồ suit, nhân tố này hoàn toàn không còn tranh luận. Thật ra trong một môi trường yên cầu ăn mặc chỉn chu suốt tuần như vầy thì không có lý gì bạn lại không biết chính mình “phải mặc” gì cho một ngày. Tất nhiên, có những chú ý mà bạn cần lưu tâm sau đây, ngay từ lúc đầu hãy đầu tư cho mình:

– 2 hoặc 3 bộ suit (áo khoác và quần âu) may đo vừa vặn vẹo với những màu cơ bản là đen, xám, nâu và xanh navy.

– 5 đến 6 áo sơ mi cho cả tuần làm việc. Sắc màu phải căn bản và dễ phối như trắng, xánh nhạt và xám.

– Cà vạt đi trùng màu suit (khoảng 2-3 cái là đủ)

– Giày tây, derby hoặc oxford là thứ phải có. Màu nâu hoặc đen hoặc cả 2 tùy tham gia màu sắc của suit.

phong cach thoi trang - do di lam 1 - elleman

Những món đồ quan trọng cho phong cách hội họp mang tính long trọng.

Để mọi thứ luôn sẵn sàng tham gia mỗi buổi sáng, bạn cần chuẩn bị quần áo sẵn vào tối thứ Bảy hoặc Chủ nhật. Là quần áo và treo đúng thứ trật tự cần mặc trong tuần. Tương tự điều “không nhân thức phải mặc gì” đã được khắc phục, dù bạn có là người thường dậy đi làm cho muộn. Và đối với những người làm cho trong môi trường chuyên nghiệp thì cần phát huy tính nằn nì nếp ngay trong khoảng ban sơ.

phong cach thoi trang - do di lam 2 - elleman

Những sắc màu căn bản của suit mà bạn nên đầu cơ.

Cách chọn màu giày phù hợp với suit nam

Đôi giày có màu sắc gắn kết với bộ suit nam bạn đang mặc chính là chìa khóa cho một set đồ hoàn hảo. ELLE MAN sẽ mang đến những mẹo bé dại giúp bạn...

Phong cách công sở chung

phong cach thoi trang - do di lam binh thuong - elleman

Bắt mắt công sở bình thường.

Đây chính là hình ảnh của một viên chức văn phòng chung mà ta dễ thấy nhất ở bất kỳ đâu. Phong cách không cầu kì với suit mà chỉ với quần tây hay chinos và sơ mi là đủ. Nhưng như thế lại là điểm chí mạng làm bạn gặp yếu tố với việc chọn y phục. Bởi vì sự thoải mái nên sẽ làm bạn chủ quan trong việc chuẩn bị trang phục từng ngày, để rồi mỗi sáng dậy ta chẳng biết phải mặc như thế nào để tới công sở, lỗi trang phục xảy ra là yếu tố thường chạm chán.

Với suit, bạn chỉ có một vài lựa chọn để mặc luân phiên trong tuần thì đằng này bạn sẽ bị rối với phối áo quần sao cho thích hợp. Vẫn tuân theo nguyên lý sẵn sàng quần áo cho sẵn một tuần như trên, hoặc chí ít là trước một ngày. Khi đó bạn sẽ có thời gian ngẫm nghĩ xem mặc sao vừa dễ chịu nhưng vẫn đảm bảo được tính lịch thiệp nơi công sở.

phong cach thoi trang - do di lam binh thuong 1 - elleman

Những món đồ cơ bản cho cá tính công sở.

Gợi ý nhé, áo sơ mi Oxford là dành đầu tiên hàng đầu, màu sắc tươi sáng và trung tính như trắng, xanh nhạt, xám… Khi vào những ngày Hè, bạn có thể thay thế bằng áo thun cho thoải mái, nhớ phải là áo thun polo.

Khi chọn lựa quần chinos hoặc quần âu, nên lựa chọn những màu sắc trung tính: beige, camel, nâu, xanh navy, xanh nhạt, đen hay xám là dễ phối nhất. Yếu tố tôi thích nhất ở đẳng cấp này chính là những đôi loafer. Chúng đẹp, thoải mái cơ mà “nghiêm chỉnh vừa phải”, rất phù hợp với không gian văn phòng.

Đối với những ngày trở gió vào cuối năm, chỉ cần khoác lên người một chiếc áo len mỏng dính hay blazer là đủ điểm xuyết thêm vẻ đẹp của phong cách phong cách này rồi.

phong cach thoi trang - do di lam binh thuong 2 - elleman

Một “dân văn phòng” nhân thức ăn mặc tiêu biểu.

Cho những ngày cuối tuần

phong cach thoi trang - do di choi cuoi tuan - elleman

Thời trang đi chơi ngày cuối tuần.

Cho những ngày cuối tuần thảnh thơi dịu dàng, đương nhiên sẽ có nhiều chọn lựa bộ cánh cho bạn. Sẽ không còn quần tây hay suit cứng nhắc mà đây là thời điểm để diện thật thoải mái. Dĩ nhiên thỉnh thoảng bạn mãi thắc mắc không nhân thức mặc gì để đi chơi cùng hội bạn hay người ấy. Rỡ ràng giới giữa sự dễ chịu và bất cẩn cũng mỏng dính như sợi chỉ, vậy nên hãy để ý.

Những chiếc áo thun trơn màu/sơ-mi và quần jeans sẽ luôn là lựa chọn bậc nhất để làm cho nền tảng. Cần đầu cơ nhiều vào những sắc màu trung tính cho áo thun và sơ mi, như vậy bạn sẽ không gặp mặt khó khăn khi phối đồ. Quần jeans dáng slim-fit hoặc skinny.

phong cach thoi trang - do di choi cuoi tuan 1 - elleman

Những món đồ căn bản làm nên một ngày đi chơi cuối tuần hoàn hảo.

Ngày nghỉ là thời điểm để bạn trợ thời rời xa những đôi giày tây để trở thành trẻ trung với sneakers, những sắc màu trắng-đen-xám là vấn đề cần ghi nhớ khi mua cho mình một vài giày. Nếu như thích sự thoải mái cho đôi bàn chân, đừng bao giờ mang dép xỏ ngón mà hãy nghĩ đến sandals. Một chiếc bomber mang tới phong cách bắt mắt khỏe khoắn, đầy nam tính.

phong cach thoi trang - do di choi cuoi tuan 2 - elleman

Nếu là người tự tín trong phong cách, hãy khoáng đạt như anh chàng này với ripped jeans.

5 phong cách giày thể thao bạn nên sở hữu

Năm 2015, với tổng giá trị 1,2 triệu USD của hơn 9 triệu đôi giày thể thao được tung ra cho thấy rằng thị trường phong cách này là một thế lực đầy...

Cho những buổi hứa hò đêm hoặc yến tiệc

phong cach thoi trang - do di hen ho - elleman

Trở nên phong è cổ cùng monocromes cho những tối hứa hẹn hò.

Khi yến tiệc thâu đêm ở vũ trường hay hứa hò cùng người nào đó, hãy đi theo hướng cool boy với đẳng cấp bắt mắt monochromes. Nên đầu tư áo khoác da biker hoặc bomber jacket, ngoài việc đem đến sự năng động, vật phẩm này còn giúp bạn giữ ấm sau những cuộc vui quá nửa đêm và chếnh choáng cơn say. Mặc cùng áo thun hay sơ mi đều ổn, chỉ cần nhớ nhớ phải luôn dễ chơi trong màu sắc. Quần skinny jeans tối màu phối cùng giày bốt Chelsea đen mang đến sự sang trọng và bắt mắt cho người mặc.

phong cach thoi trang - do di hen ho 1 - elleman

Những sản phẩm cần có cho những buổi vui chơi trong bar hoặc hứa hò cùng nàng.

phong cach thoi trang - do di hen ho 3 - elleman

Bomber mang lại sự hiện đại, trẻ trung.

phong cach thoi trang - do di hen ho 2 - elleman

Khác lạ tuyệt vời với leather jacket đỏ Bordeaux trên nền monochrome.

Lời kết

Phòng khi có những ngày trở trời, bạn đột nhiên chẳng nhân thức phải mặc sao cho thích hợp thì trên đây là 4 phong cách phối phù hợp và an ninh nhất cho những tình cảnh cơ bản. Hãy luôn ghi nhớ nhé!

Tin báo Phái Đẹp – ELLE

Bài viết: Đức Nguyễn 


Đọc thêm: xu hướng thời trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét