Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Kha Mỹ Vân - Để gió cuốn đi những thứ không thuộc về em

Ví như người nào đó chê tôi xấu, thật lòng là tôi sẽ bi ai đôi chút đấy! Là thiếu phụ ai lại không thích được nghe người khác khen chính mình đẹp. Thế nhưng, tôi sẽ bi thảm hơn nếu như như nghe người khác nói “Kha Mỹ Vân không có gì khác biệt!”.

kha my van hoang minh ha ellenetwork

Kha Mỹ Vân là một khuôn mặt mới được chờ đợi trong làng người mẫu. Đối nghịch với sự sắc lạnh trên gương mặt, mọi cử chỉ của cô nữ tính, ung dung, đúng như một đám mây…

Chào Mỹ Vân, có vẻ bạn hơi kiệm lời và ít giãi tỏ cảm xúc. Chắc hẳn khóc, với bạn bạn là một vấn đề xa xỉ?

Đó chỉ là cảm nhận của những người chưa tiếp xúc với tôi lần nào. Với bạn bè, tôi luôn cởi mở và cũng khá vui tính. Còn về bộc bạch cảm xúc, chỉ khi nào ở kế bên một người chính mình thật sự thân thiết, tôi mới có thể khóc và trút hết hết hồ hết những tâm sự. Đúng là tôi rất ít khi khóc, khác biệt là trước tình cảnh gian nan hay những thử thách. Tôi nghĩ nước mắt rất dễ làm cho người ta chùn bước. Lần cuối tôi khóc là khi cuộc tranh tài Vn’s next top model chấm dứt. Khi đó, tôi tinh thần được, những nhân tố xinh xắn nhất như thế này chỉ còn là kỉ niệm, nên tôi bật khóc.

Thưởng thức gì đã làm Vân vững quà như ngày bữa nay?

Đã có thời gian, mái nhà tôi vô cùng gian nan. Mỗi bữa của gia đình là một gánh nặng to lớn đối với mẹ tôi. Có lần đi học, tôi không có nổi 500 đồng để gởi xe đạp. Ba mẹ tôi rất yêu thương tôi nhưng không nuông chiều chiều quá mức. Khi còn là sinh viên, tôi từng đi làm người mẫu non nớt để lo những khoản chi phí cho mình. Trong gian khổ đó, không hiểu sao, tôi vẫn luôn tin rằng mái ấm sẽ vượt qua được. Tôi rất tinh thần về sự khó khăn nhưng vẫn sáng sủa.

Thế cuộc luôn có những ngã rẽ và ẩn chứa đa dạng yếu tố khó lường. Tôi còn trẻ, sẽ khó khăn biết được sáng – tối rõ ràng. Tôi chủ đích đi tậu những thứ tươi sáng thuộc về loài người mình. Khi tôi còn là người mẫu non nớt, không người nào nhân thức đến, những yếu tố tươi sáng là những tràn pháo tay của người theo dõi hay sự ưng ý của nhà kiến tạo, nhưng khi tôi bước đi trên đoạn đường biến thành người mẫu nhiều năm kinh nghiệm, tôi thấy một người mẫu có thể chiếm được những yếu tố này đông đảo lần nhưng chưa chắc giúp tôi nắm bắt rõ “sáng hay tối”. Chỉ cần một phút biếng nhác, không biết cố gắng trong công tác hoặc bát cẩn trong trong việc giữ gìn hình ảnh là sẽ tự hại bản thân mình.

Đôi lúc tôi nghĩ, nếu không được khiến người mẫu, tôi thấy như mình không còn là Kha Mỹ Vân nữa. Có nhẽ tôi sẽ khiến cho quen và thích ứng với điều này vì tôi nhân thức tuổi thọ của nghề người mẫu không cao. Nếu như không khiến cho người mẫu nữa, tôi vẫn mong muốn được khiến việc trong lĩnh vực phong cách.

Trong “cuộc đua” về đích với Mai Giang trong Vn’s Next Top Model mùa thứ 3, Vân nghĩ sao về tinh ranh giới giữa thành công và thất bại?

Mỗi người đều có khái niệm thắng lợi và thất bại không giống nhau. Thậm chí, định nghĩa này cũng sẽ đổi mới trong từng quá trình với mỗi người. Với tôi, về Nhị là một thành công, một chiến thắng đầy quang vinh. Hành trình tới với cuộc thi với tôi bây giờ đã là một kỉ niệm đẹp. Những bài học, những món tiến thưởng mà tôi chiếm được như một “tranh bị lợi hại” để mang ra dùng trên chặng con đường tiếp theo. Về Nhất hay Nhị không quan trọng bằng việc chúng tôi sẽ bước tiếp như thế nào, chứ không phải đứng im và ưng ý hoặc hưởng thụ mãi một danh hiệu.

Ý thức được như vậy, hẳn Vân phải nắm bắt rõ những giá trị hào nhoáng luôn tỉ lệ nghịch với những trị giá vừa vặn vẹo trong giới người mẫu vốn luôn dễ bị phóng đại?

Nói thật, tôi sẽ không tìm kiếm một địa điểm vừa vặn với bản thân mình đâu bởi tôi vẫn chưa có rộng rãi thời điểm để trải nghiệm, làm sao tôi nhân thức rằng tôi sẽ dừng lại ở vị trí nào trong làng người mẫu? Suy nghĩ về một địa điểm vừa vặn sẽ giới hạn tôi. Tuy nhiên, chắc chắn, tôi sẽ khước từ mặc một chiếc áo quá rộng để khoác lên mình.

Vòng xoay của nghề nghiệp có cuốn đi những tình bạn đẹp của Vân?

Hiện tại, tôi chơi thân với những người mẫu bước ra trong khoảng ngôi nhà bình thường của cuộc thi. Dĩ nhiên chúng tôi đã có phổ quát điểm giống hệt nên dễ dãi kết giao với nhau. Người bạn thân nhất của tôi là Thiên Trang. Tình bạn của chúng tôi giống như những người khác, đa dạng thú vui, tiếng cười và cũng chuẩn bị san sớt những tâm tình với nhau.

Có bao giờ bạn soi gương và chấm điểm dung nhan của chính mình không?

Soi gương ngắm nhìn, nhưng tôi không tự chấm điểm. Giả dụ bạn nào đó chê tôi xấu, thật lòng là tôi sẽ ai oán tí đỉnh đấy! Là thanh nữ khách hàng nào lại không thích được nghe người khác khen bản thân đẹp. Thế nhưng, tôi sẽ bi quan hơn giả dụ như nghe người khác nói “Kha Mỹ Vân không có gì khác biệt!”. Cũng may là tôi chưa nghe người khác nói vậy bao giờ.

Tôi không mảy may phổ biến lắm về trị giá của nhan sắc. Nói sao nhỉ? À, “để gió cuốn đi những gì em không thuộc về em” (cười lớn). Tôi chỉ chăm sóc phiên bản thân ở mức đầy đủ và khiến sao để cho bản thân cảm thấy dễ chịu nhất. Tôi không thuộc tuýp thanh nữ “phải đẹp mọi lúc, mọi nơi” đâu. Nhân tố khiếp sợ tôi nhất là khi tôi không biết phải khiến cho gì.

Bạn kiêu hãnh về điểm gì trên khuôn mặt?

Người ta hay nói tôi mắt hí, nhưng tôi chưa gặp phải trở lực gì về đôi mắt của mình. Đôi mắt vẫn luôn là điểm thu hút trên gương mặt tôi.

Hiện tại, Vân có phải là cô gái đang đi tậu êm ấm?

Vui vẻ với tôi là hiện tại được sống và khiến việc với nghề, còn vui vẻ trong ý của anh thì chưa, tôi vẫn chưa có người tình. Với tôi, ví như đi sắm hoặc bi thiết đó đoạt được, người đại trượng phu vui nhộn luôn là một thỏi nam châm đầy ma lực. Giả dụ người đó còn thêm sự chu đáo nữa thì quá tuyệt vời!

Đọc thêm

Kha Mỹ Vân hóa “ chiến binh” thời trang tại Milan

Kha Mỹ Vân nổi trội giữa tuyến đường thị trấn Paris

Kha Mỹ Vân đặc sắc trong BST của Đỗ Mạnh Cường

ELLE.VN

Hàng ngũ thực hiện

Phỏng vấn: Chu Minh Vũ, Vĩnh Khang

Photo: Milor Tran

Điểm trang: Quân Nguyễn

Làm tóc: Pu Le

Stylist: Mì Gói

Bộ cánh: Hoàng Minh Hà


Xem thêm: Thời trang người mập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét