Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Vì sao đoạn ghi hình nên là một phần của kế hoạch quảng cáo | Diễn Bằng hữu SEO MXH - Forum Seo

Thời gian cách đây không lâu, khách hàng càng ngày càng nhiệt tình nhiều hơn tới các loại đoạn ghi hình content và tiêu thụ chúng phổ biến hơn. Trong một bài viết của Convert With Content có nêu ra các điểm để chứng minh cho thiên hướng trên:

- 74% traffic của internet đến trong khoảng video trong năm 2017.

- Đoạn ghi hình sẽ là loại content được share đa dạng nhất.

- YouTube là search engine lớn thứ nhì trái đất.

- Khoảng 8,333 đoạn video của Vine được share mỗi phút.

- 33% khách hàng tablet xem khoảng 1 giờ video trên trang bị của họ mỗi ngày.

- Video trong email có thể tăng tỷ trọng mở lên tới 20% và tăng CTR trong khoảng 2 đến 3 lần.

Video đang ngày càng trở nên cần thiết hơn, vậy vì sao lại không đưa nó vào ý tưởnrg quảng cáo của bạn? Trong bài viết này sẽ đưa ra cho bạn vài bí quyết để lồng ghép đoạn ghi hình vào kế hoạch lăng xê online của mình.

Đoạn ghi hình remarketing

Đoạn ghi hình remarketing là ý tưởnrg hiệu quả để giúp bạn tiếp xúc lại những người đã xem một đoạn ghi hình nào đó hay một YouTube channel. Chúng ta có thể tiếp cận những đối tượng:

- Xem bất cứ đoạn ghi hình nào

- Like, dislike, comment hoặc share đoạn ghi hình

- Xem đoạn ghi hình trueview

- Vào hay subscribe một kênh YouTube

Có rất nhiều định dạng cho ad (text, hình ảnh hay rich media) trên GDN và để remarketing được tài khoản YouTube và Google AdWords của bạn cần phải kết nối với nhau.

Cách thức làm đoạn ghi hình remarketing này sẽ giúp giữ lại động cơ của người dùng khi họ tìm kiếm đoạn ghi hình để xem và đây là nhân tố cần thiết nhất. Và khi khách hàng càng tương tác phổ quát với brand hay vật phẩm hơn thì họ càng có tài năng có hứng thú với item hay phục vụ bạn bán. Tôi đã chứng kiến những thắng lợi lớn trong các chiến dịch remarketing thế này, nhắm tới:

- Người dùng xem phổ quát hơn 2 trang trên site

- Những người đã xem một đoạn ghi hình

Hơn nữa, khi người dùng sử dụng voice search với các thắc mắc như “Khiến cho sao để X” hay “Khiến cho Y như thế nào” thì các loại video dạng DIY là kết quả hoàn hảo cho họ. Thực tại, voice search đang có khuynh hướng biến thành local search nên nó cũng tạo động lực người mua đến các cửa hàng gần đó để sắm hàng.

TrueView cho shopping

Google mua sắm sẽ hiển thị dưới dạng thanh cuộn ngay trong video. Bạn có thể chọn lựa vật phẩm để khiến một chiến dịch dynamic remarketing đế tiếp xúc những người đã tham gia website xem item. Đây là một ví dụ của loại này:

true view.

50% view của YouTube đến trong khoảng vũ trang di động và có tất cả người xem video tại bất cứ nơi nào. Nhân tố này sẽ tạo động lực khách hàng tới của hàng và buôn bán. Đây một thời cơ hoàn hảo cho Google và các nhà lăng xê, hiện tại CPA loại này vẫn đang khá cao nhưng lại không hiệu quả với những khách hàng quyết định mua vật phẩm tham gia một lúc sau hoặc chọn sắm offline.

Vấn đề trên xảy ra là do item còn mới hoặc là do chiến lược giới thiệu rộng rải không hợp nhất với nhau. Để thành công, tôi nghĩ chúng ta cần phải có đa dạng loại ads theo kiểu TrueView, để đến một ngày nào đó khách hàng có thể sắm hàng thẳng trong khoảng TV.

Ví như những thứ trên quá phức tạp với bạn, bạn có thể đặt Call-to-action ovelay, lăng xê trực tiếp công dụng item tới người dùng trên video hoặc trên website. Trong Google AdWords, bạn không cần phải đặt Call-to-action ovelay mà chỉ cần cho ads hiển thị thẳng trên YouTube như thế này:

anh2.

Hiển thị box sản phẩm

Khi bạn lướt qua một quảng cáo, nó sẽ mở mang ra (thỉnh thoảng chiếm hữu hết trang) và hiển thị khoảng 12-30 item trong khoảng Google Merchant Center (GMC) của bạn. Nó chỉ có thể sử dụng ví như bạn có GMC và chỉ quảng cáo trên display network thôi.

Ads loại này có thể là đoạn ghi hình, mã ưu đãi hay game nhúng tham gia. Bằng việc lướt qua ads, người dùng sẽ ngay lập tức được xem video hoặc xem qua catalogue của bạn. Cái chính là khách hàng có tương tác với ads của bạn hay không, nghĩa là khi họ lướt tay qua vùng hiển thị ads. Đây là ví dụ cho nó:

display.

CTA của loại này cũng cao hơn nhưng CTA cao cũng mang đến CTR thấp hơn. Anh chị em khiến lăng xê cần phải quan tâm tới việc khiến sao để đưa nó vào marketing plan toàn cục của bản thân mình.

Hiện tại có phần nhiều loại video để bạn tận dụng chạy giới thiệu rộng rải. Trong mai sau cũng sẽ còn phổ biến loại nữa mà tôi kì vọng là có trong trang tìm kiếm và lồng ghép với Google Shopping.


Xem tại: Thời trang doanh nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét